
Theo đó, mục tiêu kế hoạch phấn đấu có trên 95% người tiêu dùng và đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh biết đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; trên 90% người tiêu dùng biết đến chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” và trên 90% doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh biết đến phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và tham gia phong trào này.
Đồng thời, phấn đấu trên 90% tỉ lệ hàng hóa thiết yếu có xuất xứ Việt Nam được kinh doanh, bày bán tại các kênh phân phối hiện đại và các kênh phân phối truyền thống. 100% các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố và tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh xây dựng kênh truyền thông có chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” để tuyên truyền, quảng bá.
Từ 95% các dự án, mua sắm công sử dụng ngân sách Nhà nước ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trong nước sản xuất. Nhân rộng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; xây dựng chuỗi phân phối sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân của tỉnh tại thị trường trong nước.
Thông qua kế hoạch nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường trong nước, nhất là thị trường nông thôn; đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối; tạo điều kiện đưa các hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường; thực hiện các giải pháp để tập trung phát triển thị trường nội địa, triển khai đồng bộ các chính sách kích cầu tiêu dùng, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam.
Xây dựng các mô hình Điểm bán hàng Việt Nam nhằm phát triển thị trường trong nước bền vững. Góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt, củng cố và đa dạng hóa các loại hình phân phối; đồng thời, ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Thuận Yến (t/h)