Cà phê Mê Trang tiếp tục phát triển thị trường Trung Quốc - Hình 1Ông Lương Thế Hùng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Cà Phê Mê Trang (phải) tặng quà và chụp lưu niệm với khách hàng tại gian hàng Cà phê Mê Trang 

Góp mặt ở SIAL China 2019 bằng gian hàng thiết kế ấn tượng, Mê Trang tạo được sự thu hút ngay trong ngày khai mạc triển lãm. Hàng ngàn lượt khách tham quan đã ghé thăm gian hàng, tìm hiểu và thưởng thức sản phẩm. Hầu hết khách hàng đều đánh giá sản phẩm của Mê Trang có chất lượng cao và phù hợp với thị hiếu của thị trường đông dân nhất thế giới này.

Năm 2019, dân số Trung Quốc với khoảng 1,3 tỷ người  đang có xu hướng chuyển dần từ uống trà sang cà phê, báo hiệu một thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng cho ngành cà phê Việt Nam. Lượng tiêu thụ cà phê tại Trung Quốc tăng trưởng đạt tốc độ bình quân hàng năm khoảng 20%, quy mô thị trường cà phê dự báo sẽ đạt tới 9 tỷ USD vào năm 2020. Đây là yếu tố quan trọng để Mê Trang hiện thực hóa sứ mệnh "Xây dựng và phát triển thương hiệu cà phê Mê Trang của Việt Nam trở thành thương hiệu toàn cầu".

Cà phê Mê Trang tiếp tục phát triển thị trường Trung Quốc - Hình 2Nhân viên Cà phê Mê Trang giới thiệu thông tin đến khách hàng

Đón đầu xu hướng phát triển của thị trường Trung Quốc, những năm gần đây, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang có nhiều động thái tiếp cận, thâm nhập vào thị trường đông dân nhất hành tinh này, khi thường xuyên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại mang tầm cỡ quốc tế. Công tác mở rộng mạng lưới nhà phân phối, đối tác hoạt động tại Trung Quốc và xuất khẩu theo đường chính ngạch cũng được đẩy mạnh qua các năm. Hiện sản phẩm cà phê Mê Trang đã có mặt tại hệ thống siêu thị của tập đoàn Bailian Group,  một tập đoàn phân phối hàng đầu, sở hữu chuỗi 4 siêu thị lớn nhất Trung Quốc. 

Cà phê Mê Trang tiếp tục phát triển thị trường Trung Quốc - Hình 3Nhân viên nhà phân phối Trung Quốc tìm hiểu thông tin sản phẩm cà phê Mê Trang

Hiện Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê Robusta hàng đầu thế giới, nhưng 90% là xuất khẩu cà phê thô, chưa mang lại giá trị cao. Do đó, chiến lược đưa thương hiệu cà phê Mê Trang phát triển toàn cầu sẽ góp phần cổ vũ, tạo động lực cho những sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam thâm nhập ngày càng sâu rộng vào thị trường thế giới.

Trong bối cảnh hội nhập đầy cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, với sự lấn sân của nhiều doanh nghiệp quốc tế như hiện nay, khát vọng mạnh mẽ đưa thương hiệu Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế là điểm sáng của Mê Trang - một trong những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cà phê hàng đầu Việt Nam.

Ngọc Hiếu- Minh Ngọc