Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ca sĩ Trần Duy Hưng ra mắt dòng nhạc Phật Giáo MV “Thư Gửi Mẹ”

Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo ra mắt sản phẩm âm nhạc “Thư Gửi Mẹ” của ca sĩ trẻ hát dòng nhạc phật giáo Trần Duy Hưng. MV "Thư gửi mẹ" là sản phẩm âm nhạc mới ra mắt lần này của nhạc sĩ Thanh Hưng, hướng về mùa Vu Lan sắp tới.

Ca sĩ Trần Duy Hưng ra mắt dòng nhạc Phật Giáo MV “Thư Gửi Mẹ” - Hình 1

Ca sĩ Trần Duy Hưng phát biểu tại buổi họp báo.

Không đi theo con đường phát triển dòng nhạc thị trường như nhiều ca sĩ trẻ hiện nay. Trần Duy Hưng lại lựa chọn đi theo một dòng nhạc đặc biệt - nhạc Phật Giáo, những chương trình ca nhạc lớn nhỏ mà Hưng tham gia đều hướng tới các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng trong xã hội và lan toả sự bình yên, an lành trong cuộc sống.

 Từ ngàn xưa, khi nhắc đến chốn thâm nghiêm cửa Phật, ai cũng nghĩ đến sự tĩnh lặng. Thế nhưng, đạo Phật, ngoài kho tàng triết lý sâu sắc, còn có âm nhạc, nghi lễ để ca ngợi công đức của chư Phật, Bồ Tát và đồng thời là một cách để diễn bày chân lý vô thường, vô ngã, dùng âm nhạc để thức tỉnh lòng người. Đó cũng chính là tâm niêm của ca sĩ trẻ Trần Duy Hưng khi quyết định theo con đường âm Nhạc Phật Giáo.

Ca sĩ Trần Duy Hưng ra mắt dòng nhạc Phật Giáo MV “Thư Gửi Mẹ” - Hình 2

 NSƯT Thùy Liên đóng vai Mẹ trong MV “Thư Gửi Mẹ”.

Trong MV lần này NSƯT Thùy Liên sẽ đảm nhận vai Mẹ cho ca sĩ Trần Duy Hưng và nam ca sĩ là người con. Trần Duy Hưng là ca sĩ hát dòng nhạc phật giáo tại Việt Nam, anh là một  trong những ca sĩ trẻ hiếm hoi chyên tâm tầm sư học đạo vào hoàn toàn dồn niềm đam mệ của mình cho dòng nhạc Phật Giáo.

Ca sĩ Trần Duy Hưng ra mắt dòng nhạc Phật Giáo MV “Thư Gửi Mẹ” - Hình 3

 Ca sĩ Trần Duy Hưng chụp ảnh với các Fan.

Trần Duy Hưng sinh ra và lớn lên tại vùng quê Thái Bình, trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật, bố mẹ làm nông chất phát, Hưng có niềm đam mê ca hát từ bé và với quyết tâm và lòng yêu ca hát, Hưng đã ghi danh và đỗ Trường Cao đẳng Âm nhạc Hà Nội, ra trường với tấm bằng giỏi khoa thanh nhạc, hưng đã bắt đầu sự nghiệp của mình với những khó khăn và niềm đam mê cháy  bỏng.

Hai năm sau, Hưng đã bắt đầu bén duyên với phật giáo trong một cơ duyên mà không phải ai cũng có thể có, hưng đã quyết định hướng theo con đường nghệ thuật Đạo Phật. Anh muốn đưa tiếng hát của mình để truyền tải một phần nào đó về Đạo Phật cùng các bạn trẻ thời nay.

Ca sĩ Trần Duy Hưng ra mắt dòng nhạc Phật Giáo MV “Thư Gửi Mẹ” - Hình 4

Hình ảnhTrần Duy Hưng quy y.

Năm 2014 hưng quy y gieo duyên và trở thành phật tử với Pháp Danh Trí Tín Thuần do bổn sư là Hòa Thượng Thích Chân Quang tín đặt và từ đóTrần Duy Hưng đã đi khắp nơi trong cả nước , về tất cả các chùa, lễ chùa để hát, hát bằng niềm tin với phật và hát bằng cả trái tim của mình về nhạc phật

NSUT Thùy Liên và Duy Hưng bén duyên phật giáo trong những lần di diễn chung tại các buỗi lễ chùa , các khóa tu  và các đại lễ của phật giáo. NSƯT Thùy Liên coi Duy Hưng như một người con của mình,  nên khi được mời làm vai mẹ trong MV “Thu Gửi Mẹ” của Hưng, NSUT Thùy liên đồng ý ngay.

Ca sĩ Trần Duy Hưng ra mắt dòng nhạc Phật Giáo MV “Thư Gửi Mẹ” - Hình 5

Nghệ sĩ ưu tú Thùy Liên chụp ảnh cùng nam ca sĩ.

NSƯT Thùy Liên chia sẻ ''  Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình chị đã trải qua không biết bao nhiều dạng vai, và đặc biệt vai mẹ chị đã có rất nhiều, nên chị mong muốn với kinh nghiệm của mình lần này đóng góp vào mv của Hưng , để 1 phần làm cho MV “Thư Gửi Mẹ” của hưng  thêm phần xúc động”.

Đây là MV nói về nỗi lòng của một  người con, sản phẩm âm nhạc mới của ca nhạc sĩ Thanh Hưng. Ca khúc là chất chứa nỗi niềm của người con xa quê, xa xứ, với bao lo toan vất vả, với cơm áo gạo tiền , sân si thù ghét , yêu thương của cuộc đời.. người con ấy vẫn ngày đêm nhớ về mẹ, mong được về bên mẹ, gục đầu vào bờ vai, xà vào lòng mẹ để được yên bình như những ngày tuổi thơ ,thèm một bữa cơm gia đình bên  mái hiên nhà, .. ca khúc mang đậm tình cảm và nỗi lòng của người con xa quê , sâu lắng.

Ca sĩ Trần Duy Hưng ra mắt dòng nhạc Phật Giáo MV “Thư Gửi Mẹ” - Hình 6

 Ca sĩ Trần Duy Hưng chụp ảnh với các vị khách mời.

NSƯT Thùy Liên mong rằng sau khi phát hành MV này, ca sĩ Trần Duy hưng sẽ đến gần hơn với công chúng bạn bè và khán giả .

Qua ca khúc này Trần Duy Hưng muốn coi đây là một món quà ý nghĩa của Hưng dành tặng cho tất cả các mẹ nói chung và đặc biệt là người mẹ yêu thương của Hưng nói riêng trong đại lễ vu lan sắp tới.

Ca sĩ Trần Duy Hưng ra mắt dòng nhạc Phật Giáo MV “Thư Gửi Mẹ” - Hình 7

 Toàn cảnh buổi họp báo.

Với rất nhiều đóng góp trong các hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động thiện nguyện giàu ý nghĩa, Trần Duy Hưng vinh dự được nhận giải ca sĩ cống hiến dòng nhạc Phật giáo và được khán giả bình chọn là ca sĩ hát nhạc Phật giáo hay nhất năm 2017, đó là những thành tựu đầu tiên mà ca sĩ trẻ Trần Duy Hưng đạt được trong bước đường phát triển nghệ thuật của mình.

 Sau MV "Thư gửi mẹ", ca sĩ trẻ Trần Duy Hưng cho biết, sẽ còn ra mắt khán giả nhiều sản phẩm cũng như những dự án âm nhạc của riêng mình với chủ đề về Phật giáo.

 Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.