Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các cách giảm axit uric và giải pháp mới từ Hoàng Thống Phong

Axit uric máu tăng cao là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh gút và một số bệnh lý nguy hiểm khác. Kiểm soát chỉ số axit uric máu trong ngưỡng ổn định - sẽ giúp ngăn ngừa bệnh gút tiến triển và hạn chế các biến chứng có thể xảy ra. Bài viết sau đây, sẽ tổng hợp các cách giảm axit uric máu an toàn, hiệu quả.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng giúp giảm axit uric máu lâu dài

Chế độ dinh dưỡng có mối liên quan mật thiết với chỉ số axit uric máu. Do đó, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt:

Hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu purin như thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật… sẽ giúp giảm nồng độ axit uric máu.

Tăng cường uống nước, trung bình mỗi ngày khoảng 1,5-2 lít. Đây là cách đơn giản giúp tăng đào thải axit uric ra ngoài qua đường tiểu.

Bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày nhiều rau xanh, hoa quả tươi để tăng cường chất xơ và vitamin cho cơ thể.

Duy trì cân nặng ở mức cho phép, giảm cân để tránh tăng thêm áp lực lên các khớp ở chân.

Hạn chế tối đa sử dụng rượu, bia và các loại đồ uống chứa cồn vì có thể khiến nồng độ axit uric trong máu tăng cao.

Phương pháp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt thích hợp với đối tượng tăng axit uric máu nhẹ, mức độ bệnh chưa quá phức tạp.

Người bị tăng axit uric máu nên hạn chế tối đa sử dụng bia, rượu
Người bị tăng axit uric máu nên hạn chế tối đa sử dụng bia, rượu

Sử dụng thuốc tây theo chỉ định

Khi nồng độ axit uric máu không thể kiểm soát được bằng phương pháp điều chỉnh chế độ ăn, người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định dùng một số thuốc sau:

Thuốc ức chế tổng hợp axit uric

Allopurinol là thuốc được sử dụng nhiều nhất trong nhóm thuốc này. Đây được coi là lựa chọn đầu tay trong điều trị bệnh gút và tăng axit uric máu. Tuy nhiên, khi sử dụng allopurinol trong thời gian dài, người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ như kích ứng dạ dày, ban đỏ, buồn nôn...

Thuốc tăng thải trừ axit uric

Đây là nhóm thuốc được lựa chọn thứ 2 cho người bệnh gút. Có 2 thuốc phổ biến thuộc nhóm thuốc này được chấp thuận đưa vào điều trị là probenecid và benzbromarone. Các thuốc này chống chỉ định cho người bị sỏi thận, suy thận… Do đó, trong quá trình sử dụng cần theo dõi chức năng thận thường xuyên.

Thuốc hủy urat

Nhóm thuốc này phổ biến nhất là rasburicase và pegloticase. Mặc dù, nhóm thuốc hủy urat giúp hạ axit uric máu nhanh nhưng dễ gây kháng thuốc sau vài tháng điều trị nên ít được sử dụng. Một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng nhóm thuốc này như khó thở, đau ngực, sốc phản vệ…

Sử dụng thuốc tây giảm axit uric máu cần thận trọng với các tác dụng phụ
Sử dụng thuốc tây giảm axit uric máu cần thận trọng với các tác dụng phụ

Mẹo dân gian giúp giảm axit uric máu

Từ xa xưa, ông bà ta đã có những bài thuốc dân gian sử dụng thảo dược để điều trị bệnh gút, giảm axit uric máu. Có thể kể đến một số bài thuốc được nhiều người áp dụng như:

Uống nước lá tía tô

Lá tía tô đã được nghiên cứu chứng minh có chứa hoạt chất giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Lá tía tô còn có tác dụng ức chế các enzym xanthine oxidase (XO) - Đây là enzym tham gia vào quá trình tổng hợp axit uric. Người bệnh có thể sử dụng lá tía tô bằng cách sắc nước uống hàng ngày. Duy trì thực hiện đều đặn sẽ giúp giảm axit uric máu đáng kể.

Kết hợp lá trầu không và nước dừa

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, nước dừa có tác dụng lợi tiểu, giúp tăng cường đào thải axit uric. Kết hợp lá trầu không và nước dừa để giảm axit uric máu, tăng cường hiệu quả điều trị gút.

Uống nước lá tía tô giúp giảm axit uric máu hiệu quả
Uống nước lá tía tô giúp giảm axit uric máu hiệu quả

Sử dụng TPBVSK Hoàng Thống Phong giúp giảm axit uric máu an toàn

Để có hiệu quả giảm axit uric máu tốt nhất, hiện nay nhiều người bệnh lựa chọn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Phải kể đến một trong những sản phẩm lâu đời, đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả giúp giảm axit uric máu, đó là TPBVSK Hoàng Thống Phong.

TPBVSK Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả kết hợp cùng 6 loại thảo dược quý (thổ phục linh, nhàu, hoàng bá, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo). Nhờ sự kết hợp của các thành phần này, Hoàng Thống Phong hỗ trợ:

Giảm nồng độ axit uric máu.

Giảm sưng đau khớp do gút.

Tăng cường chức năng gan, thận.

Năm 2010, Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Kết quả sau 6 tháng sử dụng cho thấy:

88,9% người bệnh giảm axit uric về mức ổn định sau 6 tháng dùng Hoàng Thống Phong.

96,4% người bệnh gút hết sưng đau khớp sau 3-4 ngày sử dụng Hoàng Thống Phong.

Trong quá trình nghiên cứu, không có trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ trên gan, thận và cơ quan tạo máu.

TPBVSK Hoàng Thống Phong giúp giảm axit uric máu an toàn, hiệu quả
TPBVSK Hoàng Thống Phong giúp giảm axit uric máu an toàn, hiệu quả

Nồng độ axit uric máu tăng cao trong thời gian dài mà không được kiểm soát thì có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, ngay từ khi phát hiện chỉ số axit uric máu bất thường, người bệnh cần có những phương pháp để cải thiện tình trạng này kịp thời. Ngoài việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, sử dụng thuốc theo chỉ định hoặc áp dụng mẹo dân gian, người bệnh đừng quên dùng Hoàng Thống Phong mỗi ngày.

Khi bạn kết hợp đầy đủ các cách giảm axit uric trên, chắc chắn chỉ số axit uric máu của bạn sẽ sớm được kiểm soát, cải thiện tình trạng sưng đau khớp do gút.

Thanh An

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

 

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/5: Các loại gạo biến động trái chiều
Giá lúa gạo hôm nay 20/5: Các loại gạo biến động trái chiều

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (20/5), thị trường trong nước tăng 100 đồng/kg với gạo nguyên liệu. Giá lúa đi ngang, giao dịch chậm.

Chính phủ Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách những tháng đầu năm 2024
Chính phủ Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách những tháng đầu năm 2024

Sau lễ Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Vinatrans làm ăn ra sao trước khi Tổng Giám đốc xin nghỉ việc vì môi trường làm việc ‘quá bất ổn’
Vinatrans làm ăn ra sao trước khi Tổng Giám đốc xin nghỉ việc vì môi trường làm việc ‘quá bất ổn’

Trong thời gian bà Lê Hoàng Như Uyên giữ vai trò Tổng giám, hoạt động kinh doanh của CTCP Giao nhận Kho vận Ngoại thương Việt Nam (Vinatrans, mã VIN) diễn ra tương đối ổn định, đặc biệt năm 2022 doanh nghiệp lãi kỷ lục kể từ ngày lên sàn.

Một công nhân bị bỏng nặng sau vụ cháy nhà xưởng trong KCN Sông Mây
Một công nhân bị bỏng nặng sau vụ cháy nhà xưởng trong KCN Sông Mây

Sau vụ cháy lớn xảy ra tại nhà xưởng của Công ty TNHH X.R.I trong khu công nghiệp Sông Mây, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai (trưa ngày 19/5), đã khiến một công nhân nhập viện trong tình trạng bỏng nặng.

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV
Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV

9h00, ngày 20/5/2024, thực hiện quy định của Hiến pháp và Luật Tổ chức Quốc hội, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

PV Drilling ước mang về khoảng 190 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế sau 4 tháng
PV Drilling ước mang về khoảng 190 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế sau 4 tháng

Sau 4 tháng năm 2024, PV Drilling ước mang về khoảng 190 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành một nửa kế hoạch năm là 380 tỷ đồng.