Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách chữa bệnh gút tại nhà và giải pháp từ Hoàng Thống Phong

Gút là bệnh lý viêm khớp khá phổ biến hiện nay. Triệu chứng bệnh gút thường gặp nhất là các cơn đau khớp xuất hiện đột ngột và dữ dội. Do gút là bệnh mạn tính nên việc điều trị cần kết hợp nhiều phương pháp để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số cách chữa bệnh gút mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Cách chữa bệnh gút không dùng thuốc

Dưới đây là một số cách chữa bệnh gút đơn giản, hiệu quả, bạn có thể thực hiện được ngay tại nhà như:

Uống nhiều nước

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp thúc đẩy quá trình bài tiết của thận. Qua đó acid uric cũng được thải trừ ra ngoài qua đường tiểu. Trung bình một ngày người bệnh gút nên uống từ 2-2,5 lít nước. Ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng của cơ thể mà người bệnh có thể tự điều chỉnh lượng nước phù hợp mỗi ngày. Trong trường hợp người bệnh đang có cơn gút cấp, khớp bị viêm cấp tính, cần bổ sung nhiều nước hơn.

Người bệnh gút có thể thay thế nước lọc bằng một số loại nước khác như trà thảo mộc, nước điện giải, nước ép trái cây,… Đối với các loại đồ uống như bia, rượu, cafe, … thì nên hạn chế tuyệt đối vì chúng có thể là nguyên nhân gây khởi phát cơn gút cấp bất cứ lúc nào.

Uống nhiều nước cũng là một cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả
Uống nhiều nước cũng là một cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiến triển của bệnh gút. Để ngăn ngừa cơn gút cấp tái phát và giảm thiểu nguy cơ gặp biến chứng, người bệnh nên kiểm soát chế độ dinh dưỡng chặt chẽ. Một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh gút như sau:

  • Loại bỏ các loại thực phẩm giàu đạm trong thực đơn hàng ngày vì chúng có thể làm tăng nồng độ acid uric máu. Có thể kể đến một số thực phẩm người bệnh gút nên kiêng như: Thịt đỏ (thịt bò, thịt chó,...), nội tạng động vật (tim, gan, thận,...), hải sản (cá trích, tôm, cua,...).

    Bổ sung thêm chất xơ có trong rau củ quả để giúp tiêu hóa dễ dàng hơn và tăng cường đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, người bệnh gút cũng nên ăn nhiều rau củ, trái cây để tạo cảm giác no, hạn chế tăng cân làm tăng áp lực lên khớp.

Thay đổi chế độ tập luyện và sinh hoạt

Duy trì lối sống lành mạnh, tinh thần thoải mái và lạc quan cũng là một phương pháp hỗ trợ chữa bệnh gút, ngăn ngừa cơn đau tái phát hiệu quả. Tình trạng căng thẳng, stress,... kéo dài có thể làm bệnh gút diễn biến nặng hơn. Người bệnh gút nên tập luyện thể thao, tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ, đạp xe, tập yoga,... Điều này cũng sẽ giúp tăng cường độ dẻo dai và sức bền cho khớp.

Chườm lạnh giảm đau gút tại chỗ

Chườm lạnh trực tiếp lên vùng khớp đang đau là cách chữa bệnh gút được nhiều người áp dụng. Người bệnh có thể dùng khăn lạnh hoặc chườm đá trực tiếp lên vị trí khớp bị gút. Lúc này, vùng khớp đang bị sưng viêm sẽ được hạ nhiệt và giảm đau tức thì. Tuy phương pháp này giúp cải thiện tình trạng sưng tấy, nóng đỏ tại khớp nhanh chóng nhưng chỉ mang tính chất tạm thời.

Chữa bệnh gút bằng cách chườm đá lạnh lên khớp đang bị sưng đau
Chữa bệnh gút bằng cách chườm đá lạnh lên khớp đang bị sưng đau.

Sử dụng thuốc tây chữa bệnh gút theo chỉ định

Có 2 nhóm thuốc thường được bác sĩ chỉ định cho người bệnh gút, đó là thuốc giảm đau, chống viêm dùng khi có cơn gút cấp và thuốc giảm acid uric máu để dự phòng tái phát.

Thuốc dùng khi có cơn gút cấp

Trong cơn gút cấp, người bệnh có thể dùng các thuốc sau để giảm đau và cải thiện triệu chứng của gút:

Colchicin là thuốc được sử dụng đầu tay trong điều trị gút cấp. Thuốc nên được dùng ngay trong 12h đầu sau khi khởi phát cơn gút cấp. Liều dùng cần tuân theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ để tránh tác dụng phụ.

Thuốc giảm đau, kháng viêm không có steroid (NSAIDs): Một số thuốc thường dùng trong nhóm này là Ibuprofen, Indomethacin,… Lưu ý, nhóm thuốc này chống chỉ định trên người bị suy thận, viêm loét dạ dày - tá tràng,...

Corticosteroid: Đây là nhóm thuốc được lựa chọn cuối cùng nếu 2 thuốc kể trên chống chỉ định hoặc không cho hiệu quả như mong đợi. Đường tiêm corticosteroid trực tiếp vào khớp có thể hạn chế được một phần tác dụng phụ. Tuy nhiên, thao tác tiêm cần được thực hiện bởi người có chuyên môn, tránh nhiễm trùng hoặc biến dạng khớp.

Thuốc giảm axit uirc máu, ngừa tái phát gút cấp

Có 2 nhóm thuốc chính được sử dụng để giúp giảm acid uric trong máu, ngăn ngừa tái phát cơn gút cấp là:

  • Thuốc ức chế tổng hợp acid uric: Loại thuốc hay được sử dụng nhất là allopurinol. Trong quá trình sử dụng allopurinol, cần thận trọng với một số tác dụng phụ như đau đầu, sốt, buồn nôn, dị ứng,… (đặc biệt là trong những ngày đầu sử dụng thuốc).

    Thuốc tăng thải trừ acid uric: Thường gặp như Probenecid, Benzbromaron,… Các thuốc này chống chỉ định cho người bị suy thận, sỏi thận, người cao tuổi, người bị gút mạn tính đã có hạt tophi,…

Sử dụng thuốc tây chữa bệnh gút cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ
Sử dụng thuốc tây chữa bệnh gút cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Sử dụng Hoàng Thống Phong giúp hỗ trợ giảm triệu chứng, ngăn biến chứng bệnh gút

Ngoài các biện pháp kể trên, xu hướng điều trị gút được chuyên gia và người bệnh áp dụng thành công là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hỗ trợ giảm các triệu chứng đau do gút, giảm nồng độ acid uric máu và ngăn ngừa cơn gút cấp. Điển hình trong số đó có TPBVSK Hoàng Thống Phong.

Hiệu quả của sản phẩmHoàng Thống Phong trong hỗ trợ chữa bệnh gút đã được nghiên cứu chứng minh tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Kết quả nghiên cứu cho thấy 88,9% người bệnh giảm acid uric máu về mức ổn định; 96,4% người bệnh hết sưng đau khớp sau khi dùng Hoàng Thống Phong. Trong cả quá trình sử dụng, không có trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ trên gan, thận và cơ quan tạo máu.

Hoàng Thống Phong - Giải pháp chữa bệnh gút từ thảo dược hiệu quả
Hoàng Thống Phong - Giải pháp chữa bệnh gút từ thảo dược hiệu quả.

Trên đây là các cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này, người bệnh gút sẽ ứng dụng được các cách trên để cải thiện triệu chứng sưng đau khớp, ngăn tái phát và tránh được biến chứng của bệnh gút.

Thanh An

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

 

Bài liên quan

Tin mới

17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ huy động được gần 23.000 tỷ đồng
17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ huy động được gần 23.000 tỷ đồng

Số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, trong tháng Tư đã tổ chức thành công 17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ, hỗ trợ Kho bạc Nhà nước huy động được 22.746 tỷ đồng.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 9/5, nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn khi VN-Index đang vận động ở nửa trên của kênh tích lũy.

Bài 1: "Tư lệnh" ngành giáo dục: 10 dấu ấn và những thông số bét bảng
Bài 1: "Tư lệnh" ngành giáo dục: 10 dấu ấn và những thông số bét bảng

Giáo dục và đào tạo có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc. Giáo dục và đào tạo có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là giáo dục đại học - lĩnh vực có trọng trách đào tạo đội ngũ lao động trình độ cao.

Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon
Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon

Tin từ UBND tỉnh Bình Định, ngày 23/6, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ diễn ra giải VnExpress Marathon Quy Nhon 2024. Theo Ban Tổ chức, sẽ có khoảng 8.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự giải…

Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”
Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”

Từ ngày 26/3 đến nay, chuyến tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” đã thu hút hơn 27.600 lượt khách, trong đó khách quốc tế là gần 2.200 lượt khách.

Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn
Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn

Thủ tướng yêu cầu các các bộ, ngành, cơ quan, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, giám sát, kiểm tra, bám sát công trường, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, triển khai các nhiệm vụ để các dự án được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn, bảo đảm môi trường, chống tham nhũng, tiêu cực, không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.