Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách giảm đau họng rát cổ tại nhà nhờ Xịt họng Khiết Khang

Đau rát cổ họng có đờm mang tới cảm giác vô cùng khó chịu cho người bệnh. Nếu bạn đang tìm kiếm cách trị đau họng rát cổ tại nhà hiệu quả thì bạn đừng bỏ qua thông tin trong bài viết sau. Đặc biệt, là dùng sản phẩm Xịt họng thảo dược Khiết Khang đều đặn hàng ngày.

Giảm đau họng rát cổ nhờ thói quen hằng ngày

Khi cơ thể đang gặp tình trạng đau họng, viêm họng việc từ bỏ những thói quen sinh hoạt xấu, chưa đúng, thay vào đó là bổ sung và duy trì những thói quen sinh hoạt tốt, đúng khoa học là rất cần thiết để giúp giảm nhanh triệu chứng đau họng, rát cổ họng.

Loại bỏ những thói quen xấu

Một số thói quen xấu khiến tình trạng đau họng rát họng không thuyên giảm mà ngày càng trầm trọng hơn. Nếu bạn vẫn đang có những thói quen sinh hoạt sau đây thì hãy loại bỏ ngay nhé.

Không vệ sinh răng miệng thường xuyên.

Làm việc hoặc tiếp xúc thường xuyên trong môi trường độc hại, khói bụi mà không có đồ bảo hộ.

Hút thuốc  hoặc hít phải khói thuốc lá, thuốc lào với tần suất dày đặc.

Sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn, cafein.

Thói quen tắm quá khuya khiến cơ thể bị nhiễm lạnh.

Để độ ẩm trong quá cao, không vệ sinh phòng ngủ, khu vực sinh hoạt, vật dụng trang trí trong nhà thường xuyên.

Từ bỏ thói quen hút thuốc lá giúp giảm đau họng
Từ bỏ thói quen hút thuốc lá giúp giảm đau họng.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp giảm viêm họng, đau họng. Dưới đây là một số lời khuyên từ chuyên gia giúp bạn giảm đau họng rát cổ và chăm sóc sức khỏe tốt hơn:

Bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ và tinh bột: các loại ngũ cốc nguyên cám, gạo lứt, khoai tây, ngũ cốc,...

Sử dụng thực phẩm giàu vitamin C từ hoa quả như cam, bưởi, kiwi, việt quất,... giúp tăng sức đề kháng, chống oxy hóa loại bỏ gốc tự do.

Lựa chọn những thực phẩm chứa hàm lượng kẽm cao, giúp tái tạo và nhanh lành vết thương hơn.  Các loại đậu, loại hải sản có vỏ như ngao, sò, hến, hàu, cua, thịt bò,... chứa hàm lượng kẽm cao.

Ăn nhiều rau xanh: đặc biệt các loại rau củ có tính mát chứa lượng lớn nước, chất xơ, vitamin và khoáng chất vừa giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc mà vẫn đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Song song với bổ sung thực phẩm chứa chất dinh dưỡng phù hợp, bạn cần nắm rõ thêm 3 nguyên tắc sau trong chế độ ăn uống khi bị đau họng rát cổ:

Ăn chín uống sôi: Nguyên nhân gây viêm họng, đau họng rát cổ phần lớn là vi khuẩn, virus xâm nhập, tấn công. Nếu thực phẩm không đảm bảo sạch, tác nhân gây bệnh từ thực phẩm sẽ tấn công, gây nhiễm khuẩn ở nhiều cơ quan và khiến tình trạng viêm họng, đau họng  rát cổ nghiêm trọng hơn.

Không ăn thức ăn, đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh:  Ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh dễ làm niêm mạc hầu họng bị tổn thương hơn hoặc làm trầm trọng hơn những tổn thương sẵn có.

Chế biến thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt: Khi đau họng rát cổ bạn sẽ bị khó nuốt. Vì vậy, bổ sung các thức ăn lỏng, dễ nuốt sẽ giúp bạn không bị đau khi nuốt và tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.

Thực phẩm giàu vitamin giúp giảm viêm họng
Thực phẩm giàu vitamin giúp giảm viêm họng.

Dùng thảo dược giảm đau họng rát cổ

Trong dân gian, có rất nhiều thảo dược được truyền tai nhau là cách trị đau họng, rát cổ. Dưới đây là một số bài thuốc từ thảo dược tiêu biểu đã được ứng dụng nhiều cho hiệu quả cao và đặc biệt các thành phần trong đó đều có những hoạt chất có hoạt tính chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau.

Chanh đào kết hợp mật ong giúp giảm giảm ho, trị đau họng rát cổ

Theo y học hiện đại, chanh đào chứa nhiều vitamin A, B1, B2, và lượng vitamin C dồi dào. Đặc biệt, acid citric trong loại quả này có tác dụng rất tốt với tình trạng ho đờm. Còn theo y học cổ truyền, chanh đào quy vào ba kinh là tỳ, vị, can giúp trừ đờm, giảm ho, kháng viêm, tiêu độc. Bên cạnh đó, mật ong chứa chrysin, catalase và pinocembrin,... Đây là các chất chống oxy hóa, sát khuẩn, chống viêm giúp làm sạch họng, dịu cảm giác ngứa, đau rát họng.

Khi kết hợp mật ong và chanh đào sẽ tạo nên bài thuốc rất hữu hiệu giúp giảm viêm họng, đau họng, rát cổ, có đờm. Bạn có thể chế biến chanh đào mật ong bằng nhiều cách để trị đau họng, rát cổ như uống nước chanh đào mật ong, làm siro, hoặc hấp cách thủy,...

Chanh đào, mật ong kháng khuẩn, dịu họng, long đờm
Chanh đào, mật ong kháng khuẩn, dịu họng, long đờm.

Cách trị đau họng rát cổ bằng bạc hà

Lá bạc hà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe trong đó nổi bật là tác dụng chống viêm, làm dịu cổ họng giảm đau. Tinh chất menthol trong bạc hà có tác dụng long đờm, thông mũi họng, sát khuẩn, dịu cơn đau rát họng và giảm đờm ho.

Có nhiều cách chế biến nhưng cách đơn giản nhất mà vẫn cho hiệu quả cao đó là bạn sử dụng là bạc hà như một thức uống là trà hằng ngày. Hoặc lấy 1 nắm bạc hà, vắt lấy nước cốt uống khi đau họng.

Xịt họng Khiết Khang giúp giảm đau họng rát cổ

Dù các biện pháp như thay đổi thói quen sinh hoạt và sử dụng các bài thuốc từ thảo dược mang lại nhiều lợi ích khi bị đau họng rát cổ. Nhưng khi sử dụng những phương pháp này, người dùng vẫn gặp phải nhiều mặt hạn chế như: chỉ có hiệu quả với những trường hợp nhẹ, tốn thời gian để chế biến, nguyên liệu phụ thuộc nhiều vào khí hậu, thời tiết vì thế mà hoạt chất tác dụng trong chúng cũng không ổn định. Chưa kể việc chế biến và dùng không đúng cách không mang lại hiệu quả mà thậm chí còn phản tác dụng.

Thấu hiểu được những bất cập đó, các nhà khoa học đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm xịt họng Khiết Khangchứa thành phần Hinokitiol, tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, kẽm với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, vòi xịt ngắn, khả năng phun sương mịn đưa hoạt chất phân bố đều trong khoang họng, miệng. Bên cạnh ưu điểm về thiết kế, thì nổi trội hơn công dụng của các thành phần độc đáo trong sản phẩm. Đầu tiên phải kể tới thành phần hinokitiol từ cây Hiba (Nhật Bản) đã được các nghiên cứu được thực hiện đã chứng minh có tác dụng:

- Loại bỏ tác nhân gây viêm họng, đau họng rát cổ như: vi khuẩn, virus, nấm mối, tác nhân gây dị ứng,…

- Tăng vận chuyển kẽm vào trong tế bào để ức chế sự nhân lên của virus. Hiệu quả trong các trường hợp bị đau rát họng do nhiễm virus.

Các thành phần tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, kẽm, giúp long đờm thông mũi họng, cảm giác thoải mái, sảng khoái khi xịt, giúp vết thương nhanh lành.

Xịt họng Khiết khang chứa thành phần kháng khuẩn, kháng viêm
Xịt họng Khiết khang chứa thành phần kháng khuẩn, kháng viêm.

Bài viết đã cung cấp những cách trị đau họng rát cổ tại nhà. Trong đó sử dụng xịt họng Khiết Khang cũng là một cách trị đau họng rát cổ mang lại hiệu quả cao, tiện lợi, an toàn. Rất đáng giá để bạn lựa chọn dùng bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa viêm họng, đau họng rát cổ cho bạn và gia đình của mình.

Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thu Trang

Bài liên quan

Tin mới

Chứng khoán phiên chiều 17/5: Đua mua cổ phiếu chăn nuôi, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng tới gần 870 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 17/5: Đua mua cổ phiếu chăn nuôi, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng tới gần 870 tỷ đồng

Mặc dù cũng tham gia vào cuộc gom cổ phiếu nhóm chăn nuôi với tâm điểm là cặp đôi HAG và DBC, nhưng đà bán mạnh cổ phiếu bluechip khiến khối ngoại có phiên bán ròng tới gần 870 tỷ đồng.

Để thành công trong lãnh đạo, cần kiến tạo và duy trì sự đoàn kết trong Đảng và xã hội
Để thành công trong lãnh đạo, cần kiến tạo và duy trì sự đoàn kết trong Đảng và xã hội

Đó là điểm nổi bật trong Tuyên ngôn độc lập và Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bối cảnh đất nước hiện nay đang đặt ra nhu cầu nhận thức mới về những yếu tố tác động, cơ chế và biện pháp kiến tạo, duy trì sự đoàn kết trong Đảng, trong xã hội.

Hải Phòng: Thông tin về vụ việc cháu bé 5 tuổi tại Trường mầm non An Dương bị bầm tím ở vùng lưng
Hải Phòng: Thông tin về vụ việc cháu bé 5 tuổi tại Trường mầm non An Dương bị bầm tím ở vùng lưng

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng giao Quận ủy, UBND Quận Lê Chân xem xét trách nhiệm của Hiệu trưởng trường mầm non An Dương và 03 cô giáo phụ trách lớp do để cháu N.H.N bị bầm tím ở lưng.

126 sản phẩm, bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024
126 sản phẩm, bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024

Hội đồng bình chọn cấp khu vực - Cục Công Thương địa phương đã tổ chức bình chọn và sẽ tổ chức Tôn vinh trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024 cho 126 sản phẩm, bộ sản phẩm.

Phát động thi đua cao điểm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, giai đoạn 2019 - 2024
Phát động thi đua cao điểm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức Lễ phát động Thi đua cao điểm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng cấp Bộ Tư lệnh Vùng, giai đoạn 2019 – 2024 với chủ đề: “30 ngày hành động kiểu mẫu mực”. Thiếu tướng Ngô Bình Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Vùng dự và chủ trì Lễ phát động. Tham dự có các đồng chí trong Đảng uỷ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Mở rộng thị trường xuất khẩu dựa trên nền tảng thương mại điện tử
Mở rộng thị trường xuất khẩu dựa trên nền tảng thương mại điện tử

Ngày 17/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hội thảo “Bứt phá tăng trưởng thị trường xuất khẩu toàn cầu cùng Amazon”.