Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách sử dụng điều hoà “siêu tiết kiệm điện” trong những ngày nắng nóng

Làm thế nào để có thể sử dụng điều hòa nhiệt độ vừa an toàn cho sức khỏe, vừa tiết kiệm điện trong những ngày hè oi ả? Có lẽ đây là câu hỏi đang được nhiều người tiêu dùng đặt ra khi tiết trời miền Bắc đang chuyển sang hè.

Cách sử dụng điều hoà “siêu tiết kiệm điện” trong những ngày nắng nóng - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Sau đây, báo Thương hiệu và Công luận xin gửi đến quý đọc giả những ý kiến tư vấn của các chuyên gia điện máy.

Thứ nhất, khi sử dụng điều hòa người dùng cần phải điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. Không nên sử dụng điều hòa ở nhệt độ quá thấp vừa tốn điện lại hại sức khỏe. Theo các chuyên gia điện máy, mỗi khi người dùng giảm 5 độ C thì điều hòa sẽ tiêu tốn thêm khoảng 40% điện năng.

Thứ hai, khi sử dụng điều hòa cần hạn chế việc làm thất thoát điện ra bên ngoài. Bởi khi đó, sẽ khiến điều hòa hoạt động nhanh hơn mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Với các phòng có sử dụng cửa kính thì nên tránh tuyệt đối việc để ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếc vào cửa khi đó kính sẽ hấp thụ nhiệt và đổ lại phòng gây rất bí bách oi nóng và khó chịu. Hoặc không thì cần phải sử dụng rèm cửa để che chắn.

Thứ ba, khi sử dụng điều hòa nên kết hợp sử dụng thêm quạt điện hoặc một chậu nước mát. Khi đó, gió từ quạt sẽ giúp lưu thông không khí trong phòng nhanh hơn và phân bố khí mát từ điều hòa đều hơn. Vì thế, bạn sẽ thấy mát nhanh hơn mà không cần giảm nhiệt độ, rút ngắn thời gian sử dụng điều hòa và tiết kiệm tối đa điện năng.

Thứ tư, nên sử dụng chế độ hẹn giờ tắt điều hoà và thường xuyên bảo dưỡng điều hòa. Điều hòa hay bất cứ thiết bị điện tử, điện lạnh nào cũng vậy, đều sẽ giảm năng suất sau một thời gian dài hoạt động. Vì thế, hãy thường xuyên lau chùi, vệ sinh bảo dưỡng để máy hoạt động tốt nhất, đảm bảo chất lượng không khí và tiết kiệm điện năng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi bộ lọc bám bụi, công suất hoạt động của điều hòa có thể giảm đến 15%, qua đó tiêu tốn nhiều điện năng hơn trong quá trình hoạt động.

Thứ năm, khi sử dụng điều hòa cũng nên để chế độ quạt gió tự động. Việc này giúp tiết kiệm điện khi công suất hoạt động của máy nhỏ hơn các chế độ khác, đồng thời cả căn phòng sẽ được mát một cách toàn diện. Một số người dùng thường để quạt gió thổi mạnh vào  khu vực nhất định, vừa lãng phí vừa không tốt cho sức khỏe về lâu dài.

Cuối cùng, nên dùng tấm bạc chống nhiệt để phủ dàn nóng. Việc này giúp cho dàn nóng của điều hòa không bị ánh mặt trời chiếu trực tiếp. Nếu có điều kiện, người sử dụng có thể làm khung chống nóng bằng gỗ hoặc các vật liệu cách nhiệt khác tốt hơn. Chi phí để mua tấm bạc chống nhiệt khá rẻ nhưng có thể giúp tiết kiệm tiền điện của điều hòa từ 5% đến 10%.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới
Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới

Vinhomes Royal Island vừa tạo ra cơn địa chấn mới trên thị trường bất động sản bằng màn ra mắt ấn tượng, hé lộ những tiện ích thượng lưu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sức hút đặc biệt của Thành phố đảo Hoàng Gia còn đến từ địa thế độc tôn cùng khả năng kết nối vượt trội.

Cổ phiếu Hải Phát Invest (HPX) sẽ trở lại giao dịch từ ngày 20/3
Cổ phiếu Hải Phát Invest (HPX) sẽ trở lại giao dịch từ ngày 20/3

Sở GDCK TP. HCM đã có quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, mã HPX – sàn HOSE) ra khỏi diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 20/3.

Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại
Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại

Sở GDCK TP. HCM vừa có quyết định thông báo việc cổ phiếu AGM của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) sẽ được chuyển từ diện đình chỉ giao dịch sang diện kiểm soát.

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.

Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng
Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.

TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng Chính phủ Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Đề án).