Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần làm gì để quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam đạt hiệu quả cao nhất?

Thời gian qua, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam được triển khai mạnh mẽ với quy mô từ Trung ương đến địa phương, đã mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn không ít khó khăn, tồn tại bởi nhiều nguyên nhân, đòi hỏi sớm có giải pháp khắc phục kịp thời để công tác này đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới. Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hà Văn Siêu đã có cuộc trò chuyện cùng PV Thương hiệu & Công luận, xung quanh vấn đề này.

Xin ông cho biết về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, đẩy mạnh phát triển ngành du lịch thời gian qua và kế hoạch thời gian tới?

Du lịch là ngành dịch vụ mang tính chất văn hóa sâu sắc, thể hiện chất lượng cuộc sống của một địa phương cũng như một quốc gia, thể hiện bản sắc văn hóa của vùng đất và con người vùng đất đó.

Muốn phát triển du lịch, phải coi trọng công tác xúc, tiến quảng bá du lịch để khách du lịch biết, quan tâm tới, đến được và có cảm xúc tích cực về điểm đến đó - để muốn tìm hiểu, trải nghiệm, tận hưởng và thích thú với điểm du lịch đó.

Vì vậy, nhiều năm qua, ngành du lịch đã luôn quan tâm tới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch từ Trung ương đến địa phương.

Về công tác tham mưu, đề xuất định hướng kế hoạch, Tổng cục Du lịch (nay là Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) đã tham mưu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 (Quyết định phê duyệt số 440/QĐ-BVHTTDL ngày 2/3/2023). Chiến lược đã được gửi cho các địa phương, doanh nghiệp để quán triệt, thống nhất triển khai.

Chiến lược xác định thị trường mục tiêu của du lịch Việt Nam và xây dựng một hình ảnh điểm đến Việt Nam thân thiện mến khách đối với thị trường quốc tế cũng như nội địa; tiến hành xây dựng các sản phẩm chủ lực là sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác), du lịch đô thị, du lịch ẩm thực và các sản phẩm du lịch chủ lực mà Việt Nam có thế mạnh và có sức cạnh tranh.

Từ sản phẩm đó, xác lập nên các kênh phân phối và hình thành các thị trường mục tiêu để xây dựng các nội dung xúc tiến, quảng bá (bao gồm các hình ảnh, thông tin, video clip, các nội dung giới thiệu về sản phẩm du lịch đặc trưng của các điểm đến du lịch, các thương hiệu nổi bật về sản phẩm du lịch Việt Nam các vùng, miền…) để giới thiệu đến thị trường nội địa và thị trường quốc tế như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc là nhóm Đông Bắc Á, nhóm ASEAN, nhóm Tây Âu, Bắc Mỹ và đặc biệt mới đây nổi lên thị trường Ấn Độ, Úc…

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cũng đã tham mưu nội dung phục vụ Thủ tướng Chính phủ chủ trì 2 hội nghị toàn quốc về du lịch vào tháng 3/2023. Trên cơ sở kết quả của các Hội nghị, đã đề xuất trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, trong đó xác định rõ các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm về xúc tiến, quảng bá, phát triển thị trường du lịch.

Đồng thời, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Cụ thể, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tham dự các hội chợ, hội nghị du lịch ở nước ngoài.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã phối hợp, huy động các doanh nghiệp du lịch, hàng không tổ chức không gian giới thiệu và các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại 5 hội chợ, sự kiện quốc tế:

(1) Diễn đàn Du lịch ASEAN và Hội chợ du lịch quốc tế Travex tại Indonesia; (2) Diễn đàn và không gian Du lịch Mê Kông 2023 tại Campuchia; (3) Hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới ITB Berlin 2023 tại Đức với Gian hàng Việt Nam có diện tích 450m2, thu hút sự tham gia của 43 doanh nghiệp lữ hành, hàng không và Sở quản lý du lịch; (4) Tổ chức giới thiệu sản phẩm du lịch biển liên kết khu vực phía Nam (Việt Nam - Campuchia - Thái Lan), tại Shihanouk Villa; (5) Tham dự và giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hội nghị ngành du lịch thế giới lần thứ 2, Hội chợ du lịch quốc tế Hàn Quốc STIF (trước đây có tên gọi là KOTFA).

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu (người đứng giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Du lịch Bình Thuận tại Diễn đàn Du lịch ASEAN và Hội chợ du lịch quốc tế Travex tại Indonesia
Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu (người đứng giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Du lịch Bình Thuận tại Diễn đàn Du lịch ASEAN và Hội chợ du lịch quốc tế Travex tại Indonesia

Bên cạnh đó, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã định hướng, phối hợp tổ chức, tham gia các sự kiện trong nước:

Tham dự các sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 và phối hợp chuẩn bị tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC TP. Hồ Chí Minh 2023;

Phối hợp với tỉnh Bình Thuận chuẩn bị nội dung tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” và các hoạt động hướng ứng, cụ thể gồm 11 hoạt động cấp quốc gia và 194 hoạt động cấp địa phương được tổ chức tại 42 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Khu vực giới thiệu Du lịch Bình Thuận tại gian hàng du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN và Hội chợ du lịch quốc tế Travex tại Indonesia
Khu vực giới thiệu Du lịch Bình Thuận tại gian hàng du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN và Hội chợ du lịch quốc tế Travex tại Indonesia

Định hướng công tác xúc tiến quảng bá du lịch của các địa phương như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, liên kết khu vực, liên vùng như 8 tỉnh Tây Bắc, các tỉnh Việt Bắc, Bắc Trung Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long;

Phối hợp, hỗ trợ các địa phương tổ chức các sự kiện du lịch Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị, Hội thảo về Quản trị Điểm đến Bền vững tại Ninh Bình của Tổ chức du lịch thế giới, các sự kiện quảng bá điểm đến và du lịch của tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Phòng, Bình Định, Phú Yên, Điện Biên, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Hà Nam...

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp với các địa phương tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao như Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, Giải Vô địch Golf quốc gia 2023 tổ chức tại Hải Phòng, Giải Marathon quốc gia…

Các sự kiện quốc tế nổi bật ở Việt Nam như hội nghị thượng đỉnh, các chuyến thăm của các nguyên thủ quốc gia, các sự kiện kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao của Việt Nam với các nước… cũng góp phần quảng bá du lịch Việt Nam.

Mặt khác, mặc dù không có kinh phí nhưng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã chủ động hỗ trợ các tập đoàn, doanh nghiệp tổ chức các sự kiện quảng bá điểm đến Việt Nam. Điển hình là đăng cai tổ chức và giới thiệu điểm đến Phú Quốc tại Hội nghị 10 năm thành lập Liên đoàn Phúc lợi Quản lý Sự kiện (EMF Global) của Ấn Độ, quy tụ hơn 400 công ty tổ chức sự kiện của Ấn Độ với doanh thu hàng năm trên 1,5 tỷ USD qua tổ chức đám cưới cho các tỷ phú Ấn Độ.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức giải thưởng ẩm thực, ra mắt cẩm nang ẩm thực Michelin Guide đầu tiên tại Việt Nam - đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có các nhà hàng gắn sao Michelin danh giá, ghi danh lên bản đồ ẩm thực thế giới.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã quảng bá, truyền thông du lịch trên phương tiện thông tin đại chúng: Trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1 - Câu chuyện cuối tuần), đồng thời đang đàm phán về hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh CNN.

Ngoài ra, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức Cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam” (Amazing Việt Nam); kết nối với các địa phương hỗ trợ đoàn làm phim Netflix “A tourist's guide to love” (Bí kíp tình yêu của một du khách) thực hiện các cảnh quay tại địa bàn; đồng thời đang làm việc với Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) về khả năng đăng cai Hội chợ du lịch quốc tế PATA Travel Mart tại Đà Nẵng.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã tổ chức các đoàn Famtrip (du lịch tìm hiểu, trải nghiệm, quảng bá du lịch), KOLs (người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng) tham quan các tour mẫu, các chương trình du lịch Famtrip đến những điểm đến nổi tiếng củaViệt Nam. Chương trình trải nghiệm này, gửi một thông điệp của du lịch Việt Nam: Việt Nam - timeless charm (Việt Nam - vẻ đẹp bất tận).

Đặc biệt, để phát huy lợi thế từ kênh truyền thông điện tử, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã thực hiện quảng bá, truyền thông du lịch qua các trang web và mạng xã hội (Tik Tok, Facebook, Youtube...), tạo hiệu ứng lan tỏa cao. Website https://vietnam.travel chính thức quảng bá du lịch Việt Nam bằng tiếng Anh và một số tiếng nước ngoài như tiếng Nhật, sắp tới phát triển thêm nhiều ngôn ngữ khác.

Hiện nay, https://vietnam.travel xếp hạng #128 nghìn trên toàn cầu, ở Đông Nam Á chỉ xếp sau website du lịch Singapore (hạng #79 nghìn). So với thời điểm cuối năm 2021, website https://vietnam.travel đã tăng hạng đột phá (tăng 447 nghìn bậc). Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong top đầu thể giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay. Việt Nam là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm ở nhóm này.

Phát huy hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, thời gian tới, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt nam ở nước ngoài nhằm truyền thông, giới thiệu cơ chế, chính sách mới, các điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam và tạo điều kiện kết nối giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam với các đối tác.

Các thị trường lựa chọn là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc, Pháp. Đây là các thị trường có quy mô lớn, là các thị trường gửi khách trọng điểm và tiềm năng, có khả năng phục hồi, tăng trưởng cao, đường bay kết nối thuận lợi đến Việt Nam.

Đồng thời, Du lịch quốc gia Việt Nam tham gia hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài nhằm giới thiệu cơ chế, chính sách mới, các điểm đến, các sản phẩm du lịch Việt Nam đến các cơ quan truyền thông và đối tác du lịch tại các thị trường mục tiêu và toàn cầu; củng cố hình ảnh Việt Nam mở cửa, chào đón khách du lịch quốc tế với các sản phẩm du lịch đặc sắc.

Các hội chợ lựa chọn là CITM (Trung Quốc), ASEAN - Trung Quốc (Trung Quốc), WTM London (Anh).

Kết quả công tác này đạt được đến đâu và còn có những khó khăn, vướng mắc, tồn tại gì?

Với nỗ lực và quyết tâm cao của toàn ngành, sự quan tâm của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các chủ trương, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho du lịch phục hồi và phát triển, thời gian qua, ngành du lịch đã đạt được những kết quả đáng trân trọng.

Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 5,6 triệu lượt, khách du lịch nội địa đạt 64 triệu lượt, lần lượt đạt 69% và 63% so với kế hoạch năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt 343 nghìn tỷ đồng, đạt 53% kế hoạch năm.

Tháng 7/2023, Việt Nam đón 1.038,6 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023 ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Biểu đồ 1. Khách quốc tế theo tháng, năm 2023 (nghìn lượt):

Nguồn: Tổng cục Thống kê
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Khách nội địa tháng 7/2023 đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.

Biểu đồ 2. Khách nội địa theo tháng, năm 2023 (triệu lượt):

Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Nguồn: Cục Du lịch quốc gia Việt Nam

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, chỉ số năng lực phát triển du lịch của Việt Nam vẫn tăng: Năm 2021 tăng 8 bậc so với năm 2019, xếp thứ 52/117 quốc gia/nền kinh tế, Việt Nam nằm trong số 3 quốc gia có mức độ cải thiện chỉ số xếp hạng cao nhất thế giới.

Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở nước ngoài tuy còn rất hạn chế về tính kịp thời, tần suất, độ phủ so với yêu cầu (do nhiều nguyên nhân) song cũng đã góp phần đánh dấu sự hiện diện trở lại của du lịch Việt Nam sau 2 năm dịch Covid-19 tại một số hội chợ du lịch quốc tế lớn trong khu vực và trên thế giới, quảng bá mạnh mẽ thông điệp “Live Fully in Vietnam” (Trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam), hỗ trợ doanh nghiệp kết nối lại với các đối tác, thị trường.

Sự chủ động, vào cuộc quyết liệt của các địa phương; sự đồng hành, sát cánh của doanh nghiệp và công tác chỉ đạo định hướng kịp thời, hiệu quả về cơ cấu lại thị trường, làm mới sản phẩm dịch vụ, liên kết phát triển và quảng bá xúc tiến du lịch, đã đóng góp tích cực trong duy trì đà phục hồi và bước đầu vượt qua khó khăn sau dịch bệnh của ngành du lịch.

Việt Nam đã đạt được nhiều giải thưởng du lịch quốc tế như: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến hàng đầu thế giới về ẩm thực và di sản, Điểm đến hàng đầu châu Á về du lịch Golf… Điều này, thêm một lần nữa khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam, cũng như khẳng định hiệu quả của của công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam thời gian qua.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, tồn tại bởi nhiều nguyên nhân.

Thứ nhất, việc trình, phê duyệt kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2023 từ nguồn kinh phí của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch còn chậm, dẫn đến việc không thể triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến theo kế hoạch đề xuất.

Vì vậy, việc định hướng công tác thị trường, triển khai hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua công tác xây dựng và triển khai kế hoạch từ Trung ương đến các địa phương và doanh nghiệp rất lúng túng, thiếu thống nhất. Sự phối hợp giữa các ngành, các cấp còn yếu, mỗi nơi làm một kiểu, thiếu thống nhất, quy mô thấp. Chưa tổ chức được các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam có quy mô, tính chất quốc gia, tạo tiếng vang, quy tụ các địa phương, doanh nghiệp du lịch tham gia.

Thứ hai, thông tin, quảng bá còn hạn chế, thiếu kịp thời tại các thị trường nguồn quốc tế do thiếu hệ thống văn phòng xúc tiến du lịch quốc gia để hỗ trợ kết nối, trực tiếp triển khai các hoạt động thông tin, quảng bá xúc tiến tại thị trường, nhất là trong bối cảnh hoạt động bị đứt đoạn gần 2 năm do tác động của dịch Covid-19. Nguồn lực quảng bá, xúc tiến du lịch chưa được phát huy hiệu quả.

Thứ ba, những tháng đầu năm 2023, một số thị trường nguồn khách lớn, truyền thống của du lịch Việt Nam còn chưa mở cửa hoặc mở cửa chậm, mở cửa hạn chế do tác động của dịch Covid-19. Xu hướng tới các điểm đến gần sau dịch của các thị trường xa, năng lực vận chuyển của các hãng hàng không chưa trở lại như mức trước đại dịch, giá vé máy bay cao, suy thoái kinh tế, lạm phát, xung đột Nga - Ukraina... đã ảnh hướng đến lượng khách quốc tế đến Việt Nam sau khi mở cửa.

Theo ông, để công tác này đạt được hiệu quả cao hơn, Nhà nước cần có những chính sách gì; các doanh nghiệp, địa phương... cần phải làm gì?

Thứ nhất, cần quán triệt và xây dựng Kế hoạch triển khai Chiến lược Marketing du lịch đến năm 2030 của địa phương, cụ thể:

Mỗi địa phương phát triển thương hiệu các khu, điểm, sản phẩm du lịch đặc thù dựa trên các giá trị nổi bật về văn hóa, sinh thái bản địa và các dịch vụ đặc trưng, theo phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.

Mỗi địa phương phát triển thương hiệu các khu, điểm, sản phẩm du lịch đặc thù dựa trên các giá trị nổi bật về văn hóa, sinh thái
Mỗi địa phương phát triển thương hiệu các khu, điểm, sản phẩm du lịch đặc thù dựa trên các giá trị nổi bật về văn hóa, sinh thái

Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, tập trung tiếp thị sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch đô thị; các sản phẩm du lịch mới như du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch thể thao, golf; các sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách du lịch như du lịch MICE, du lịch giáo dục, du lịch du thuyền,…

Phục hồi và mở rộng quy mô các thị trường truyền thống gồm các nước Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Tây Âu, Bắc Âu, Bắc Mỹ, Nga, Úc..., kết hợp thu hút các thị trường mới nổi như Ấn Độ, các nước Trung Đông. Tăng thị phần khách có khả năng chi tiêu cao, đa dạng hóa các thị trường hướng đến phát triển bền vững. Có chính sách phân đoạn thị trường, có chủ đề, thông điệp, sản phẩm riêng đối với từng phân khúc thị trường.

Chủ động tổ chức các hoạt động marketing điểm đến có trọng tâm, có chủ đề, quy mô và hiệu ứng lan tỏa cao thông qua phát huy vai trò, liên kết của điểm đến, các doanh nghiệp và đối tác; tranh thủ các kênh truyền thông số, mạng xã hội.

Cần có các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không khi mới mở đường bay, để từ đó khơi thông du lịch…

Thứ hai, phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổ chức, triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, đặc biệt là các sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế theo kế hoạch của Bộ.

Thứ ba, chủ trì tham gia liên kết với các địa phương, doanh nghiệp tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến trong và ngoài nước. Tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí quốc tế. Huy động doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia các chương trình kích cầu, sự kiện du lịch thu hút khách quốc tế. Chủ động phối hợp, kết nối với các doanh nghiệp xây dựng các chương trình du lịch đến địa phương hấp dẫn, linh hoạt. Có chính sách hỗ trợ các chương trình liên kết sản phẩm du lịch liên địa phương, liên vùng. Tăng cường kết nối hàng không giữa địa phương với các thành phố lớn của các quốc gia, vùng lãnh thổ là thị trường khách trọng điểm, tiềm năng.

Thứ tư, tiếp tục đẩy mạnh du lịch nội địa, phát động chương trình kích cầu du lịch, phát huy các lễ hội, sự kiện nhằm thúc đẩy thu hút khách du lịch. Tăng cường quản lý điểm đến, quản lý chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, quảng bá thông điệp “Mỗi địa phương một sản phẩm du lịch đặc thù”, “mỗi người dân là một đại sứ du lịch”.

Trân trọng cảm ơn ông!

Hà Thu (Thực hiện)

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.

TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4
TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo điều chỉnh giao thông khu vực trung tâm Quận 1 phục vụ bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.