Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần làm rõ việc khách hàng “tố” sản phẩm bê tông tươi của công ty Vinaconex 21 không đảm bảo chất lượng?

Ngay sau khi sử dụng sản phẩm bê tông tươi mác 250R28 do Công ty Vinaconex 21 tại Thanh Hóa thi công 17m3 đổ sàn nhà tầng 1, thì xảy ra tình trạng nước thấm dột. Nghiêm trọng hơn xuất hiện nhiều vết nứt trên mặt sàn. Thế nhưng, thay vì khắc phục sự cố cho khách hàng công ty lại chối bỏ trách nhiệm?

Đây là nội dung đơn phản ánh của ông Trần Ngọc Phan, xã Mỹ Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) mới đây gửi đến báo Thương hiệu và Công luận.

Cụ thể, theo phản ánh của ông Phan tháng 11/2018, gia đình có xây dựng căn nhà có diện tích 110m2. Thì nhân viên kinh doanh tên Nguyễn Viết Tình của công ty ty Vinaconex 21 chi nhánh tại khu công nghiệp Hoằng Long,  TP. Thanh Hóa đã giới thiệu về sản phẩm bê tông tươi của công này cho gia đình. Chính vì, đang có nhu cầu nên ông Phan đã đồng ý mua sử dụng 17m3 mác 250R28 với số tiền 14.680.000 đồng để thi công sàn tầng 1.

Cần làm rõ việc khách hàng “tố” sản phẩm bê tông tươi của công ty Vinaconex 21 không đảm bảo chất lượng? - Hình 1

Đơn của ông Trần Trọng Phan gửi tới báo Thương hiệu và Công luận phản ánh sự việc

Ngày 3/11/2018, phía công ty sử dụng 2 xe bồn chở bê tông đến để thi công. Sau khi hoàn tất khoảng 6 tiếng, ông Phan đã tiến hành bơm nước bảo dưỡng. Sáng sớm ngày 4/11/2018, khi kiểm tra lại thì ông Phan phát hiện dưới toàn bộ diện tích sàn cốt pha đều bị thấm ướt bề mặt dưới. Ngay sau đó, ông Phan đã liên hệ cho ông Tình đến để xác nhận tình trạng trên, thì được ông này cho biết phải chờ bê tông đạt cường độ sẽ lấy mẫu đi thử nghiệm. Khoảng 45 ngày sau, ông Tình cho người về khoan bê tông lấy mẫu đi thử nghiệm. Ngay khi đó ông Phan đã yêu cầu niêm phong mẫu bê tông có chữ ký của các bên, rồi sau đó đưa đến Phòng thí nghiệm VLXD và Kiểm định chất lượng công trình Las – XD1787 của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Mạnh Hải địa chỉ 51, đường Đông Tác, phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa.

Tại đây, nhân viên cho biết không thể ép mẫu bê tông thí nghiệm ngay được, mà phải xử lý lưu huỳnh, sấy mẫu khô. Đến ngày 12/01/2019, ông Phan và đại diện công ty Vinaconex 21 là ông Tình có mặt tại để chứng kiến thực hiện việc thí nghiệm, nhưng ông Tình bất ngờ trước việc người tiến hành thí nghiệm lại chính là người trước đó công ty Vinaconex 21 đưa về để tiến hành khoan lấy mẫu. Chính vì vậy, khi kết quả thí nghiệm kết luận cường độ bê tông của cấu kiện kiểm tra đạt yêu cầu so với mác thiết kết 250 kD/cm2 ông Phan không chấp nhận và cho rằng có dấu hiệu thiếu khách quan trong việc kiểm định trên.

Nên ông tiếp tục đề nghị công ty cần có biện pháp khắc phục sự cố đối với tình trạng trên, nhưng không nhận được phản hồi từ phía công ty Vinaconex 21. Thậm chí nhiều lần liên hệ với ông Tình qua điện thoại, ông này không nghe máy.

Nếu trời mưa thì sàn bê tông thấm, dột nước xuống, nhất là những chỗ xuất hiện vết nứt. Thấy tình trạng nghiêm trọng trên nên tôi phải dừng thi công 4 – 5 tháng nay. Đáng lẽ, công trình đã hoàn thành xong từ thời điểm trước tết. Là khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm qua giới thiệu, nhưng khi xảy ra sự cố, phía  công ty lại chối bỏ trách nhiệm, khiến tôi vô cùng thất vong. Vì vậy, tôi làm đơn gửi cơ quan chức năng mong vào cuộc xác minh, giải quyết thỏa đáng giúp gia đình” ông Phan bức xúc nói.

Cần làm rõ việc khách hàng “tố” sản phẩm bê tông tươi của công ty Vinaconex 21 không đảm bảo chất lượng? - Hình 2

Những vết nứt và hiện tượng thấm, dột nước xuất hiện tại sàn tầng 1 nhà ông Phan

Để khách quan sự việc PV đã có buổi làm việc cùng với ông Mạnh Xuân Hải, đại diện công ty Vinaconex 21 chi nhánh tại Thanh Hóa, ông cho biết, tình trạng sàn bê tông rạn, nứt, ngấm nước liên quan đến nhiều yếu tố như giàn giáo, thi công, bảo dưỡng các thứ khác, có thể do thợ thi công kém.

Đối với trường hợp nhà ông Phan do gia đình tự khoan, tự đưa đi kiểm nghiệm mẫu bê tông trực tiếp trên sàn, kết quả đạt trên 100% nên tôi khẳng định chất lượng đảm bảo. Theo nhận định là do giàn giáo bị võng xuống mấy ly, bê tông mình đang quá trình đông kết thì kéo một phát, thì sẽ rạn. Mắt thường không nhìn thấy, còn nếu khi đang nhìn thấy được thì sẽ sập sàn. Còn bản chất của bê tông thì trong cái mác 250 đã có độ chấm thấm B6”.

Ông Hải cho biết thêm, vật liệu được sử dụng làm bê tông công ty nhập xi măng Bỉm Sơn, còn cát nhập tại huyện Thọ Xuân. Nhưng khi được hỏi về nguồn gốc cát nhập tại Thọ Xuân từ mỏ số bao nhiêu có đảm chất lượng không? thì ông Hải không trả lời cụ thể, mà chỉ khẳng định rằng khi nhập cát về công ty đã thẩm định đạt tiêu chuẩn nên mới sử dụng?

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Thuấn Nguyễn – Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.