Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: Phân bổ 39.780 liều vắc xin Pfizer và 500.000 liều vắc xin Vero Cell phòng, chống Covid-19

Vừa qua, UBND thành phố Cần Thơ đã có văn bản về việc phân bổ vắc xin Pfizer và vắc xin Vero Cell phòng, chống Covid-19.

Tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Ảnh: KT
Tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Ảnh: KT.

Theo đó, phân bổ 39.780 liều vắc xin Pfizer và 500.000 liều vắc xin Vero Cell cho các đơn vị, cụ thể: Đối tượng tiêm vắc xin Pfizer là người đã được tiêm mũi 1 bằng vắc xin Pfizer hoặc Moderna đến hạn tiêm mũi 2, có đăng ký tiêm chủng trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19. Ưu tiên cho người trên 50 tuổi, người có bệnh mãn tính, người trong khu cách ly, người sinh sống tại các khu phong tỏa, khu dân cư đang có mức nguy cơ rất cao, nguy cơ cao.

Đồng thời, đối với đối tượng tiêm vắc xin Vero Cell là người dân trên 18 tuổi, sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố đủ điều kiện tiêm chủng, có đăng ký trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, trong đó ưu tiên cho người trên 50 tuổi, người có bệnh mãn tính, người trong khu cách ly, người sinh sống tại các khu phong tỏa, khu dân cư đang có mức nguy cơ rất cao, nguy cơ cao. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ tiến hành tiêm vắc xin cho các đối tượng theo Kế hoạch 179/KH-UBND ngày 25/8/2021 của UBND thành phố về tiếp nhận và triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 6 năm 2021.

Bên cạnh đó, UBND thành phố yêu cầu, khi được phân bổ vắc xin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và UBND quận, huyện phải có danh sách cụ thể số người tiêm đã được cập nhật thông tin đầy đủ trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (https://tiemchungcovid19.gov.vn); kiểm tra, rà soát danh sách tiêm trước khi phân bổ, đảm bảo công khai, minh bạch và đúng đối tượng.

Ngoài ra, UBND thành phố yêu cầu UBND quận, huyện vận động người dân trên địa bàn có đủ điều kiện tích cực tham gia tiêm chủng; thống kê số lượng, danh sách người dân trên địa bàn, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở bán buôn, bán lẻ, cơ sở ăn uống,… để tổ chức tiêm chủng theo đúng quy định.

Thuận Yến – Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.