Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân Covid-19

Thông tin từ UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành quyết định thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, Trung tâm đảm nhiệm vai trò điều trị tầng 3 theo phân tầng điều trị, thuộc Bệnh viện Ða khoa thành phố Cần Thơ, có quy mô 100 giường. Trụ sở làm việc của trung tâm đặt tại Bệnh viện Ða khoa thành phố Cần Thơ (số 04, đường Châu Văn Liêm, phường Tân An, quận Ninh Kiều).

Đồng thời, Trung tâm tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy hiểm và hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị người bệnh Covid-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố và địa bàn các tỉnh trong vùng được phân công. Thiết lập mạng lưới hướng dẫn, hỗ trợ về mặt chuyên môn cho Khoa Hồi sức của các bệnh viện trong vùng được giao phụ trách.

Đáng chú ý, trong trường hợp có ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng chuyên môn, Trung tâm chuyển tuyến người bệnh đến Trung tâm Hồi sức tích cực quốc gia được Bộ Y tế phân công phụ trách vùng.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Ða khoa thành phố Cần Thơ có trách nhiệm chuẩn bị các điều kiện cần thiết và sắp xếp bố trí nhân lực để trung tâm tiếp nhận, điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Ða khoa thành phố Cần Thơ huy động nguồn nhân lực y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị của bệnh viện cho Trung tâm. Tổ chức tiếp nhận, điều trị, cấp cứu trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch; hướng dẫn các cơ sở y tế trên địa bàn trong việc điều phối chuyển tuyến người bệnh Covid-19 đến Trung tâm đảm bảo kịp thời, an toàn, hiệu quả, tuân thủ theo hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế.

Trung tâm sẽ chuyển mô hình hoạt động phù hợp sau khi hoàn thành nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19, do Chủ tịch UBND thành phố quyết định.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.

Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh
Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh

Trong giai đoạn hiện nay, xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh, phát triển bền vững là yêu cầu bắt buộc. Các doanh nghiệp Việt Nam đã có những chuyển biến tới đâu và còn gặp những khó khăn gì cần được hỗ trợ tháo gỡ? Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường) sẽ chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh câu chuyện này.