Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cẩn trọng với Dự án “cà phê phân quyền” của Golden Time

Bất thường từ cách chia trả cổ tức, mập mờ về cách gọi vốn và dấu hỏi lớn về nguồn thu chính, hàng nghìn nhà đầu tư có thể đối diện với rủi ro khi tham gia vào Dự án Golden Time Coffee của Công ty CP Tập đoàn Thời Gian Vàng (Golden Time).

Báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn khiếu nại của một số nhà đầu tư của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng (Golden Time) phản ánh về việc, công ty này có dấu hiệu huy động vốn vào Dự án Golden Time Coffee theo hình thức đa cấp nhưng trá hình dưới dưới tên gọi là Affillate marketing (Tiếp thị liên kết), sử dụng vốn không minh bạch công khai, không đúng mục đích và khi các nhà đầu tư yêu cầu trả lại vốn thì không được phía công ty chấp nhận.

Cụ thể, theo đơn phản ánh của các nhà đầu tư, qua sự giới thiệu của người quen, các nhà đầu tư sẽ tham gia dự án Golden Time Coffee bằng cách bỏ ra 3 triệu đồng để mua cổ phần và nhận cổ tức hàng tháng mà giao dịch thu tiền giữa công ty và các nhà đầu tư không hề có hóa đơn chứng từ, không có hợp đồng, chỉ qua chứng nhận điện tử.

Phản ánh của nhà đầu tư gửi đến báo chíPhản ánh của nhà đầu tư gửi đến báo chí

Cũng theo đơn thư của các nhà đầu tư này, hiện nay nhóm của họ đã đóng vào công ty này với số tiền 90 triệu đồng. Hàng tháng công ty sẽ chi trả cổ tức tương đương với số cổ phiếu bạn được tặng (cổ tức là phần lợi nhuận kinh doanh sau khi trừ tất cả các chi phí). Đặc biệt, khi giới thiệu người tham gia, nhà đầu tư sẽ nhận được 10% (F1), 0,5% (F2) cho đến cấp F11, giới thiệu được càng nhiều người đầu tư vào Golden Time) số tiền % được hưởng sẽ càng lớn.

Công ty Golden Time hứa hẹn sẽ sử dụng số tiền đầu tư vào kinh doanh chuỗi cà phê Golden Time Coffee, kinh doanh bất động sản, vườn sinh thái, sáng lập chuỗi siêu thị mang tên Golden Time…

Mô hình Mô hình "cà phê phân quyền" có nhiều dấu hiệu bất thường tại Golden Time

Tại bản bố cáo thay đổi nội dung thông tịn đăng ký doanh nghiệp (từ ngày 7/11/2019 đến 7/12/2019), Công ty CP Tập đoàn Thời gian vàng đăng ký 28 ngành nghề, trong đó ngành chính là dịch vụ đồ uống (quán cà phê). Với quy mô ngành nghề đa dạng và số vốn điều lệ “khủng” (5000 tỷ đồng), thế nhưng tổng số lao động chỉ có 4 người (!?). Thậm chí theo phản ánh, đến thời điểm hiện tại chưa thấy Công ty kinh doanh gì ngoài mở các quán cà phê nhỏ lẻ tại các tỉnh thành. Nên nhiều nhà đầu tư cảm thấy vô cùng lo lắng và bất an. 27 hạng mục ngành ngề còn lại chưa thấy có dấu hiệu hình thành, hoạt động và sinh lời.

Nghi vấn được đặt ra là nguồn thu chính của Golden Time hiện nay là gì? Cổ tức thường được chi trả tùy theo kết quả kinh doanh của công ty. Tuy nhiên Golden Time lại đưa ra công thức cố định cho việc chi trả lãi hàng tháng cho nhà đầu tư với mức vượt mức ngân hàng. Golden Time lấy đâu ra lợi nhuận chi trả cho các nhà đầu tư như đã hứa hẹn khi chỉ kinh doanh các quán cà phê nhỏ lẻ? Hay bằng việc mua bán cổ phiếu nội bộ, công ty này đang lấy chính tiền của nhà đầu tư sau trả cho nhà đầu tư trước?

Theo tìm hiểu, công ty Cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng (Golden Time) có văn phòng đại diện tại địa chỉ: Số nhà 16A, ngõ 218 Lạc Long Quân, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, văn phòng này đi vào hoạt động vào ngày 30/08/2019, mã số thuế của văn phòng đại diện này là: 0315327217- 003.

Tại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty do Sở Kế hoach và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp cũng nêu rõ Công ty CP Tập đoàn Thời gian vàng có địa chỉ trụ sở chính tại 42/1 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Khắc Đồi làm Chủ tịch HĐQT với vốn điểu lệ lên tới 5000 tỷ đồng (gấp đôi vốn điều lệ của Tập đoàn Trung Nguyên với thương hiệu cà phê Trung Nguyên nổi tiếng). Mặc dù vậy, sản phẩm cà phê Golden Time lại được buôn bán nhỏ lẻ, ít được biết đến trên thị trường.

Đức Thế

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.