Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh báo lũ khẩn cấp trên các con sông ở khu vực tỉnh Đồng Nai

Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu tỉnh Đồng Nai vừa phát đi tin lũ khẩn cấp trên các sông ở khu vực tỉnh Đồng Nai, do mực nước tại thượng lưu hệ thống sông Đồng Nai đang lên cao.

Theo đó sẽ tăng lưu lượng xả tràn lúc 1 giờ ngày 4/8 với mức nước xả qua tràn là 279m3/giây và lượng nước qua tuabin máy phát điện là 288m3/giây. Qua đó, nâng tổng lượng nước xuống hạ du là 567m3/giây. Nếu có thay đổi, đơn vị sẽ có điều chỉnh lượng nước sau.

Tại trạm Phú Hiệp (sông La Ngà), mực nước đang dâng lên có thể đạt đến 113,15m, cao hơn mức báo động 3 là 0,15m. Dự báo mực nước tại đây tiếp tục biến đổi chậm, có khả năng đạt đỉnh lũ ở mức 106,2 - 106,3M trong ngày 4/8. Chỉ số này cao hơn mức độ 2 từ 0,7 - 0,8m và thấp hơn mức độ 3 là 0,2 - 0,3m.

Cảnh báo điểm nguy cơ sạt lở trong mùa mưa lũ
Cảnh báo điểm nguy cơ sạt lở trong mùa mưa lũ (Ảnh: Ngọc Lâm)

Tại trạm Biên Hoà (hạ lưu sông Đồng Nai) mực nước có khả năng đạt xấp xỉ mức báo động 2 (2,00m).

Riêng mực nước tại trạm Tà Lài (sông Đồng Nai) tiếp tục lên nhanh, có khả năng đạt đỉnh lũ xấp xỉ 113,5m vào buổi chiều ngày 4/8, cao hơn đến 0,5m so với mức báo động 3 khoảng 0,8m và thấp hơn trận lũ lịch sử được quan trắc vào ngày 22/8/1997 là 0,8m. Sau đó mực nước có thể biến đổi chậm nhưng vẫn ở mức cao.

Ban Chỉ huy cảnh báo nguy cơ ngập lụt, khả năng xảy ra các thiên tai khác đi kèm: Những khu vực thấp ven sông Đồng Nai ở các xã Đắc Lua, Nam Cát Tiên, Núi Tượng, Tà Lài, Phú Thịnh thuộc huyện Tân Phú và các xã Thanh Sơn, Phú Vinh, Phú Tân, Ngọc Định thuộc huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai; các vùng trũng thấp ven sông La Ngà ở các xã thuộc các huyện Tân Phú, Định Quán thuộc tỉnh Đồng Nai.

Các vùng thấp ven sông ở hạ lưu sông Đồng Nai tại các phường xã thuộc thành phố Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu, huyện Long Thành và Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai có nguy cơ bị ngập lụt do lũ (triều cường ở hạ lưu). Cần đề phòng khả năng mưa lớn kết hợp với lũ gây ngập lụt, sạt lở bờ sông, suối, các khu vực trũng thấp tại địa bàn các huyện Tân Phú, Định Quán thuộc tỉnh Đồng Nai; vùng hạ lưu sông Đồng Nai và các địa bàn lân cận.

Ban chỉ đạo cũng đã yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện: Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch, thành phố Biên Hòa chủ động thực hiện tuyên truyền để người dân phòng chống thiên tai lũ lụt trên địa bàn.

Đồng thời, chủ động lực lượng, phương tiện kiểm tra, di dời, sơ tán người, tài sản của các hộ ven sông Đồng Nai, sông La Ngà ra khỏi vùng trũng, thấp có khả năng ngập sâu; di dời lồng bè nuồi trồng thủy sản đến nơi an toàn, phòng tránh thiệt hại cá chết, hư hỏng lồng bè nuôi do ngập lụt, nước chảy xiết.​​​​

PV

Bài liên quan

Tin mới

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.

Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long
Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ
138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 346 vụ, làm chết 137 người, bị thương 285 người. Đường thủy xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người.