Cách thức thực hiện: Đối tượng sử dụng SIM rác gọi điện, nhắn tin cho khách hàng giới thiệu là ‘nhân viên Công ty MB/Người MB hội sở” để mời chào dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng bằng cách cung cấp thông tin thẻ tín dụng hoặc ứng tiền mặt qua POS và sẽ có đại lý đến gặp trực tiếp khách hàng để quẹt POS.
Sau khi khách hàng đồng ý, đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin của thẻ tín dụng bao gồm: số thẻ, mã CVV. Đối tượng tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách yêu cầu che mã CVV trước khi cung cấp thông tin, đồng thời thông báo khách hàng sẽ nhận được 1 mã hợp đồng gửi đến số điện thoại ( thực tế đây là mã OTP của giao dịch trừ tiền từ thẻ tín dụng).
Nếu khách hàng cung cấp mã số này, đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt tiền trên thẻ tín dụng qua các giao dịch thanh toán mua sắm online, ví điện tử…
Trước thực tế trên, MB khuyến cáo khách hàng nên cảnh giác với những cuộc gọi, tin nhắn, email từ người lạ. Khi nhận được thông tin mời ứng tiền mặt khách hàng cần từ chối, hiện tại MB không có dịch vụ ứng tiền mặt tại POS hay bất cứ qua kênh nào khác ngoài giao dịch rút tiền tại ATM.
Không cung cấp các thông tin cá nhân bao gồm số CMND, CCCD, số thẻ, mã thẻ, thông tin xác thực giao dịch (mã OTP), thông tin về tài khoản ví liên kết… cho bất cứ ai kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng.
Tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ trong quá trình sử dụng, không cho người khác mượn thẻ, không chụp ảnh, lưu ảnh có số thẻ trên điện thoại và gửi qua mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.
PV