Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ internet.

Kế hoạch hướng tới thúc đẩy nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính, góp phần cải thiện chỉ số chuyển đổi số - DTI, chỉ số cải cách hành chính - PAR Index, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI.
 
Các nhiệm vụ, giải pháp sẽ được tỉnh Cao Bằng tập trung triển khai trong thời gian tới gồm có: Giao chỉ tiêu tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến cho các sở, ban, ngành, cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố; lựa chọn, đề xuất dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến; ban hành và thực hiện các chính sách khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các điểm phục vụ bưu chính...

Cụ thể, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, xã trên địa bàn Cao Bằng được yêu cầu lựa chọn từ 1 dịch vụ công trở lên chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, đồng thời công bố, thông báo rộng rãi cho các tổ chức, cá nhân biết để thực hiện. Thời hạn hoàn thành việc này là trong tháng Tám.

Cũng trong tháng Tám, Văn phòng UBND tỉnh, trực tiếp là Trung tâm phục vụ hành chính công có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành, UBND huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan để tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành, thực hiện chính sách giảm thời gian giải quyết và ưu tiên giải quyết đối với các hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp nộp trực tuyến.

Từ nay đến cuối năm 2022, Sở TT&TT Cao Bằng sẽ tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành chính sách giảm phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính khi người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến.

Song song đó, thời gian tới, Sở TT&TT và Bưu điện tỉnh Cao Bằng sẽ chủ trì việc rà soát, đánh giá khả năng đáp ứng của Bưu điện huyện, điểm phục vụ bưu chính xã để tổ chức giới thiệu, hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến tại các điểm phục vụ bưu chính đủ điều kiện.

Hà Trần