Tham gia lễ ký kết có liên danh Công ty TNHH Hoà Hiệp - Công ty CP Tập đoàn CIENCO 4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2 (nhà đầu tư dự án), Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cùng 4 ngân hàng hợp vốn cấp cho dự án, gồm: Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á, Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Ảnh minh họa baonghean
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông vốn bằng hợp đồng tín dụng gần 3.600 tỷ đồng.Ảnh minh họa baonghean.

Ông Lê Kim Thành, Vụ trưởng Vụ Đối tác công - tư, Bộ GTVT cho biết, dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt là tuyến giao thông huyết mạch đặc biệt quan trọng, giúp cải thiện hạ tầng giao thông, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với cả nước.

Dự án sẽ góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ, thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.

“Đây cũng là một trong những dự án đầu tiên lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông được tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước, sử dụng phần vốn góp Nhà nước để đánh giá tài chính thương mại.

Dự án được triển khai với nhiều giải pháp khắc phục các tồn tại của các dự án BOT trước đây như: Nhà nước hỗ trợ toàn bộ kinh phí GPMB và một phần chi phí xây dựng để tăng tính khả thi; Được xây dựng mới đảm bảo sự lựa chọn cho người sử dụng; Mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ được xác định ngay từ ban đầu sẽ giảm rủi ro cho nhà đầu tư và ngân hàng cung cấp tín dụng”, ông Thành nói.

Q.N (t/h)