Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cát Quế (Hoài Đức): Nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu trái phép ngang nhiên hoạt động?

Vừa qua, Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan tới việc, trên địa bà xã Cát Quế (Hoài Đức, Hà Nội) xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu hoạt động khi chưa đủ điều kiện về kinh doanh xăng dầu, cùng với đó là không đảm bảo an toàn cháy nổ.

Cát Quế (Hoài Đức): Nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu trái phép ngang nhiên hoạt động? - Hình 1

 Cửa hàng xăng dầu Cát Quế chưa đủ điều kiện kinh doanh đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện

Tiếp nhận phản ánh, PV đã có mặt tại Thôn 3, xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội để mục sở thị phản ánh của bạn đọc. Theo quan sát của PV, nhìn từ ngoài, một trạm cung cấp xăng dầu có tên Cửa hàng xăng dầu Cát Quế đang được xây dựng và đi vào hoàn thiện trên một diện tích gần 100m2.

Chưa hết, ngay cạnh cây xăng đang hoàn thiện là một cơ sở kinh doanh xăng tự phát với trang thiết bị rất sơ sài, không có hệ thống phóng cháy chữa cháy theo quy định, có 02 nhân viên bán hàng không có bảo hộ lao động. Tuy nhiên, khách hàng đến đổ xăng lại rất đông, và không ai quan tâm đến vấn đề an toàn phòng chống cháy nổ.

Cát Quế (Hoài Đức): Nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu trái phép ngang nhiên hoạt động? - Hình 2

Một chai xăng dung tích 1,5 lít được cơ sở kinh doanh này bán với giá 30.000 đồng dù không thể phân biệt loại xăng gì !?

Trong vai một khách hàng có nhu cầu đổ xăng, PV được chủ cơ sở bán cho một chai xăng dung tích 1,5 lít với giá 30.000 đồng. Ngoài ra, ghi nhận tại cửa hàng, xăng được chủ cơ sở phân chia vào hàng chục can nhựa có đủ dung tích từ 5 lít; 2 lít; 1,5 lít và khoảng vài chục thùng nhựa đựng xăng được bày tràn lan. Đặc biệt, người mua không thể phân biệt được đây là loại xăng gì?

Người dân ở đây cho biết: “Cửa hàng này hoạt động ngày đêm, xăng được đựng trong thùng lớn và chủ cửa hàng bán cho khách theo ước lượng, không biết xăng có đảm bảo chất lượng hay không. Chủ cửa hàng thường lấy xăng từ cây xăng không phép đang được xây dựng bên cạnh để bán lẻ cho người dân trong xã và khách vãng lai”.

Cát Quế (Hoài Đức): Nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu trái phép ngang nhiên hoạt động? - Hình 3

Theo quy định tại Nghị định 08/2018/NĐ-CP, các cửa hàng xăng dầu khi có đủ các điều kiện dưới đây được Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu: Thuộc sở hữu, đồng sở hữu của thương nhân là đại lý hoặc tổng đại lý hoặc thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu hoặc thương nhân phân phối xăng dầu hoặc thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu hoặc thương nhân sản xuất xăng dầu có hệ thống phân phối theo quy định tại Nghị định này (thương nhân đề nghị cấp phải đứng tên tại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu); Được thiết kế, xây dựng và có trang thiết bị theo đúng các quy định hiện hành về quy chuẩn, tiêu chuẩn cửa hàng bán lẻ xăng dầu, an toàn phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; Cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh phải được đào tạo, huấn luyện và có chứng chỉ đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành.

Như vậy, đối chiếu theo quy định thì các cơ sở kinh doanh xăng dầu nêu trên chưa thể đáp ứng các điều kiện cần và đủ để được phép hoạt động. Câu hỏi đặt ra, ai là người đứng đằng sau cửa hàng xăng hoạt động không phép này không phép này? Và cơ quan chức năng ở đâu khi những cơ sở kinh doanh xăng dầu này chỉ cách UBND xã Cát Quế không xa?

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin!

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.