Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chị em bị buồng trứng đa nang nên ăn gì để dễ mang thai?

Không chỉ đơn thuần là bệnh phụ khoa, buồng trứng đa nang còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới. Vậy tình trạng này liệu có được cải thiện thông qua chế độ dinh dưỡng?

Bị buồng trứng đa nang, cẩn thận vô sinh hỏi thăm!

Phụ nữ đang mắc buồng trứng đa nang mặc dù không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng lại dễ có nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn hơn những chị em khác. Việc mất đi khả năng làm mẹ này không chỉ khiến nữ giới luôn buồn tủi mà còn thường xuyên phải chịu những lời gièm pha, chế nhạo vì “cau điếc”. Một số trường hợp có chồng không cảm thông, thấu hiểu còn dẫn tới nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình. 

Buồng trứng đa nang có thể gây vô sinh nữ
Buồng trứng đa nang có thể gây vô sinh nữ.

Hội chứng buồng trứng đa nang thường là do rối loạn nội tiết tố gây ra. Điều này khiến cho quá trình rụng trứng xảy ra không đồng đều, thậm chí không thể xảy ra.

Trong buồng trứng, các nang phát triển một cách mạnh mẽ, đôi khi lớn cùng một lúc và có các nang nhỏ tiết ra estrogen. Hormone này gia tăng ồ ạt gây rối loạn quá trình rụng trứng, ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.

Theo ý kiến của các chuyên gia sản phụ khoa, vấn đề cốt lõi để đẩy lùi tình trạng này là ổn định lại nội tiết tố và chúng ta có thể cải thiện thông qua chế độ ăn uống, từ đó giúp chị em có cơ hội thụ thai.

Ăn gì để cải thiện đa nang buồng trứng?

Với người mắc đa nang buồng trứng, một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng luôn là điều cần thiết giúp cho chị em có được sức khỏe toàn diện, phòng tránh bệnh, và đôi khi lại có thể có thai tự nhiên như mong đợi.

Nghiên cứu cho thấy người béo phì dễ bị đa nang buồng trứng do liên quan tới lượng carbohydrate dung nạp vào cơ thể. Chính vì vậy, trong thực đơn, chúng ta nên chọn lựa những thức ăn có chứa hàm lượng glycemic thấp giúp làm giảm được cơn thèm carbohydrate như: Các loại trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh. Ngoài ra, cần cung cấp hàm lượng vitamin A, C, các chất xơ, các chất chống oxy hóa cho cơ thể đầy đủ hàng ngày.

Người có dấu hiệu u nang buồng trứng nên chú ý bổ sung lượng protein có lợi cho sức khỏe. Những loại protein này có nhiều trong trứng hoặc thịt nạc. Những thực phẩm này cũng chứa hàm lượng sắt dồi dào tốt cho sức khỏe sinh sản nói chung.

Chế độ dinh dưỡng cho người bị đa nang buồng trứng
Chế độ dinh dưỡng cho người bị đa nang buồng trứng.

Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn cũng cần dung nạp thêm thực phẩm chứa canxi. Nó không chỉ có lợi cho xương khớp mà nó còn hạn chế nguy cơ mắc chứng huyết áp, bệnh tim mạch, giúp giảm cân, ngừa béo phì,… Thực phẩm chứa canxi nhiều nhất là sữa đậu nành và sữa chua.

Bên cạnh nhóm thực phẩm cần bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày cho người bị đa nang buồng trứng, chị em cũng cần chú ý không nên dung nạp thức ăn chứa các chất béo bão hòa, mỡ động vật như thịt mỡ, khoai tây chiên, các loại bánh ngọt, bánh chiên qua dầu mỡ nhiều,… Thay vào đó, hãy ăn dầu từ thực vật như dầu oliu, dầu đậu nành, dầu óc chó…

Một lời khuyên nữa từ các chuyên gia đầu ngành đó là ngoài chế độ dinh dưỡng, để tăng khả năng thụ thai, chị em bị đa nang buồng trứng nên sử dụng thêm sản phẩm chứa các thành phần như: Bạch tật lê, nhân sâm, kẽm, acid folic…

Sản phẩm từ thảo dược hỗ trợ đẩy lùi nguy cơ vô sinh do buồng trứng đa nang ở nữ giới

Nguyên nhân lớn nhất của buồng trứng đa nang chính là do sự rối loạn của hormone sinh dục. Chính vì vậy, sản phẩm có thành phần chính là bạch tật lê (một thảo dược rất giàu saponin, kích thích cơ thể tự sản sinh các hormone sinh dục từ bên trong, hồi phục dần hệ thống sinh sản) sẽ tác động mạnh mẽ tới chức năng của cơ quan sinh sản, giúp cân bằng nội tiết cho chị em bị buồng trứng đa nang.

Ngoài ra, các chất kháng khuẩn tự nhiên như keo ong, cao hoàng bá trong sản phẩm còn giúp chị em phòng chống viêm nhiễm, nhanh lành tổn thương ở tử cung. Môi trường buồng trứng - tử cung tốt sẽ làm tăng khả năng gặp nhau của noãn và tinh trùng, tạo điều kiện cho phôi làm tổ, phát triển dễ dàng, tăng cơ hội có con ở chị em buồng trứng đa nang.

Bên cạnh đó, việc tăng cường dinh dưỡng, lưu thông khí huyết nhờ nhân sâm và L – Arginine ngoài giúp tăng lượng máu về cơ quan sinh sản, nâng cao chất lượng trứng còn làm tăng ham muốn tình dục, giảm căng thẳng, mệt mỏi cho chị em bị vô sinh hiếm muộn do buồng trứng đa nang.

Sản phẩm chứa các thành phần trên đã được chứng minh qua 2 nghiên cứu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ cho hiệu quả tích cực.

Các chuyên gia khuyên rằng, khi lựa chọn các sản phẩm có công dụng điều hòa nội tiết, phòng ngừa đa nang buồng trứng, cải thiện vô sinh, chị em phụ nữ nên lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được nhận nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn, sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín. Tiêu biểu như sản phẩm chứa thành phần chính bạch tật lê đã nói trên.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Linh Tự Đan - Dùng cho người có nguy cơ hiếm muộn, nam giới mãn dục sớm, sinh lý yếu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Linh Tự Đan là công thức gồm 8 thành phần: Bạch tật lê, nhân sâm, hoàng bá, cao ong, L-Carnitine, L-Arginine, kẽm, acid folic có tác dụng cung cấp các dưỡng chất giúp tăng cường sinh lý, hỗ trợ giảm nguy cơ mãn dục.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Linh Tự Đan
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Linh Tự Đan

Sản phẩm thích hợp sử dụng cho nam giới sinh lý yếu, mãn dục sớm; Người có nguy cơ hiếm muộn do sinh lý yếu.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống ngày 2 lần, mỗi lần 2 - 3 viên.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên dùng liên tục từ 2 – 4 tháng để cho hiệu quả tốt nhất.

Tiếp thị bởi: Công ty CP KD Dịch vụ và Thương mại Nam Phương

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 02435.578.387

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Khánh Vũ

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.