Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Bị đình chỉ, chi nhánh Thẩm mỹ viện ULA vẫn công khai hoạt động

Mặc dù bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng, nhưng chi nhánh của Thẩm mỹ viện ULA (số 886 quốc lộ 22, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP. HCM) vẫn nhận khách, vô tư hoạt động, bất chấp những quy định của pháp luật.

LTS: Thương hiệu và Công luận đăng tải bài viết này nhằm tuyên truyền kịp thời về chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ, sản phẩm tiêu dùng,…; Công tác quản lý của cơ quan chức năng TP. HCM tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân; Bảo vệ uy tín, thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ, sản phẩm tiêu dùng; Quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, người tiêu dùng; Lên án những hành vi vi phạm pháp luật…

Thương hiệu Thẩm mỹ viện ULA từng nhiều lần bị xử phạt

Vừa qua, Sở Y tế TP. HCM đã công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 05/05/2022 đến ngày 13/05/2022). Trong đó, Sở Y tế đã xử phạt cơ sở vi phạm là cá nhân Trần Văn Tú (địa chỉ vi phạm: số 886 quốc lộ 22, Khu phố 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi) số tiền 80 triệu đồng với hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Danh sách xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 05/5/2022 đến ngày 13/5/2022) của Sở Y tế TP. HCM
Danh sách xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 05/05/2022 đến ngày 13/5/2022) của Sở Y tế TP. HCM.

Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cùng địa chỉ hoạt động nói trên, Sở Y tế TP. HCM xử phạt thêm một cơ sở vi phạm là cá nhân khác có tên Lương Thị Kiều Tiên với số tiền 35 triệu đồng về hành vi: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Được biết, địa chỉ vi phạm: số 886 quốc lộ 22, Khu phố 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi chính là một trong 9 chi nhánh của thương hiệu Thẩm mỹ viện ULA.

Theo giới thiệu, hiện tại hệ thống Thẩm mỹ viện ULA có 9 cơ sở
Theo giới thiệu, hiện tại hệ thống Thẩm mỹ viện ULA có 9 cơ sở.

Trước đó, tháng 04/2022, một chi nhánh khác của thương hiệu Thẩm mỹ viện ULA thuộc Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện ULA có địa chỉ số 1222 Quang Trung, Phường 8, quận Gò Vấp cũng bị Sở Y tế TP. HCM kiểm tra, xử phạt số tiền 23 triệu đồng về hành vi: Người hành nghề đăng ký hành nghề cùng một thời gian tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau; Người hành nghề thực hiện hành nghề không đúng thời gian đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không có ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Danh sách xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 14/4/2022 đến ngày 26/4/2022) của Sở Y tế TP. HCM
Danh sách xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 14/4/2022 đến ngày 26/4/2022) của Sở Y tế TP. HCM.

Ngang nhiên hoạt động, bất chấp "lệnh" đình chỉ

Như đã thông tin, tại địa chỉ vi phạm số 886 quốc lộ 22, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi cũng là chi nhánh Thẩm mỹ viện ULA đang bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng. Tuy nhiên, theo phản ánh của bạn đọc, cơ sở này vẫn đang tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị tại đây, không có dấu hiệu tạm ngưng hoạt động như Sở Y tế TP. HCM đã công bố.

Địa chỉ vi phạm số 886 quốc lộ 22, Khu phố 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi cũng là một trong 9 chi nhánh của thương hiệu Thẩm mỹ viện ULA
Địa chỉ vi phạm số 886 quốc lộ 22, Khu phố 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi  là một trong 9 chi nhánh của thương hiệu Thẩm mỹ viện ULA.

Để kiểm chứng thông tin trên, ngày 07/06/2022, trong vai khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ điều trị mụn, phóng viên tìm đến Thẩm mỹ viện ULA - Chi nhánh tại huyện Củ Chi. Tại đây, một người phụ nữ xưng là nhân viên của thẩm mỹ viện đến tư vấn, đồng thời cho biết hiện cơ sở đang thực hiện các dịch vụ nói trên.

Sau khi nhìn da mặt của khách hàng bằng mắt thường, nhân viên tư vấn này cho biết, da mặt của khách hàng bị sạm, nhờn và mụn, đối với dịch vụ điều trị sạm, nhờn và mụn, người này cho biết cần hàng loạt “phương pháp”. “Với phương pháp điều trị công nghệ cao (LASER CO2 FRACTIONAL) được thực hiện ngay tại cơ sở sẽ có chi phí từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng/lần. Tuy nhiên, đây là lần đầu khách hàng đến đây, nên sẽ giảm xuống còn 2.280.000đ/lần điều trị (với thời gian điều trị từ 60 đến 90 phút)”, nhân viên này cho biết thêm.

Khi khách hàng muốn xem một vài hình ảnh điều trị của những khách hàng trước đó, thì nhân viên này đưa ra những hình ảnh điều trị và kèm theo lời giới thiệu là hình ảnh khách hàng mới điều trị hôm qua (ngày 06/06/2022). Ngoài ra, nhân viên này không quên tư vấn khách hàng sử dụng thêm thuốc đặc trị để đạt hiệu quả tốt nhất sau điều trị.

Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện ULA có địa chỉ số 1222 Quang Trung, Phường 8, quận Gò Vấp, TP. HCM
Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện ULA có địa chỉ số 1222 Quang Trung, Phường 8, quận Gò Vấp, TP. HCM.

Cụ thể, 2 sản phẩm mà nhân viên này nhắc tới là các ống tế bào collagen (mỗi ống có giá 2.400.000 đồng), tùy vào tình trạng da của mỗi người sẽ sử dụng số lượng ống phù hợp và một hũ thuốc để bôi bên ngoài da (có giá là 1.600.000 đồng) có tác dụng điều trị bệnh lý bên ngoài da, cân bằng sắc tố da và đồng thời sẽ dưỡng da, chống nắng, bảo vệ da…

Nữ nhân viên này cũng cho hay, các sản phẩm trên đều là hàng độc quyền của Thẩm mỹ viện ULA, nếu không sử dụng 2 sản phẩm này, ULA sẽ không cam kết hiệu quả điều trị. Thế nhưng, khi khách hàng ngỏ ý muốn xem trước 2 sản phẩm này thì bị từ chối (chỉ cho xem khi khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ).

Liên quan đến vụ việc trên, để có thông tin chính xác, khách quan, PV Thương hiệu và Công luận đã đến trụ sở của Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện ULA (địa chỉ số 1222 Quang Trung, Phường 8, quận Gò Vấp) để liên hệ đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, đến nay đã nhiều ngày trôi qua, nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin phản hồi nào từ phía đơn vị này.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.