Chỉ số niềm tin tiêu dùng của người Việt tiếp tục tăng cao
Theo khảo sát mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board® và Neilsen - một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu cho thấy, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đang ở mức ổn định.
Biểu đồ chỉ số niềm tin người tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương
Theo kết quả khảo sát nêu trên, trong quý 2 năm nay, mức độ lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam vẫn cao ngang bằng chỉ số của năm ngoái, cao hơn mức trung bình toàn cầu và cao hơn ngưỡng trung lập. Việt Nam vẫn giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng 10 quốc gia lạc quan nhất thế giới trong 2 năm vừa qua.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng có xu hướng tăng cao hơn trong các quý gần đây, kết hợp với sự cải thiện liên tục trong các chỉ số tăng trưởng kinh tế đã dẫn dến sự tăng trưởng ở những ngành như: Du lịch, hoạt động giải trí và các công nghệ thông tin.
Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam cũng tiếp tục lạc quan về tình trạng tài chính cá nhân của họ, với 76% nhận định rằng tình trạng tài chính cá nhân của mình tốt hoặc xuất sắc hơn trong 12 tháng tới.
Biểu đồ các yếu tố của chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam. (Nguồn: Neilsen)
Vẫn theo Neilsen, trên phạm vi toàn cầu, người tiêu dùng Đông Nam Á tiếp tục dẫn đầu khi nói đến tiết kiệm, và ý định này đã không thay đổi trong 2 năm qua. Trong quý 2, Philippines là quốc gia có số người tiêu dùng khao khát tiết kiệm nhất thế giới (71%), tiếp theo là Việt Nam (70%) và Indonesia (66%). Trung bình toàn cầu có khoảng 53% người tiêu dùng sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm.
Dù vậy, sau khi chi trả cho các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam sẵn lòng chi tiêu cho các hạng mục lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Có 49% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch, 46% muốn chi tiền cho việc mua sắm quần áo và các sản phẩm công nghệ mới, 43% muốn chi cho các hoạt động giải trí gia đình và 38% muốn chi tiêu cho việc nâng cấp trang trí nhà cửa…
“Đáng chú ý hơn, dù tiết kiệm nhưng ý định của người tiêu dùng chi tiêu cho việc bảo hiểm y tế cũng tiếp tục tăng. Người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục để dành tiền tiết kiệm cho tương lai của bản thân mình và gia đình. Sự quan tâm về sức khỏe và phúc lợi đang trở thành những ưu tiên hàng đầu, sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu lớn về chăm sóc sức khỏe cũng chiếm được tâm trí và tình cảm của người Việt”- bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc Neilsen Việt Nam nhận định.
Bảo Ngọc (t/h)
Tin mới
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.
Câu chuyện thương hiệu
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội