Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chiêm ngưỡng những bộ Quốc phục độc đáo của Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019

Sau khi cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe” (Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019) được phát động, những bài dự thi đầu tiên đã được công bố. Những hình ảnh quen thuộc như chiếc xích lô, cà phê, landmark 81,... đều được các thí sinh mang vào tác phẩm khiến nhiều người chú ý.

Ban tổ chức chương trình chính thức công bố về chủ đề cuộc thi là “Tinh hoa Việt Nam”. Với bề dày văn hóa lịch sử lâu đời, cùng 54 dân tộc anh em trải dài trên khắp đất nước, ban tổ chức mong muốn Hoàng Thùy sẽ mang một bộ trang phục dân tộc đặc sắc, thể hiện tinh thần, vẻ đẹp Việt Nam thời đại mới, tiếp nối thành công của “Nàng Mây”, “Hồn Việt” và “Bánh mì”.

Phần lớn các bài dự thi đều chú trọng đến yếu tố độc đáo và kỹ năng trình diễn trên sân khấu, tạo cho khán giả sự bất ngờ. Mới đây, Ban tổ chức cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe” đã hé lộ một vài thiết kế đặc biệt.

Lấy cảm hứng từ xe xích lô, bài thi của Nguyễn Quốc Việt gợi lên hình ảnh một Việt Nam xưa cũ giữa sự phát triển ngày càng hiện đại của cuộc sống. Xích lô từng là biểu tượng một thời ở các thành phố lớn Việt Nam, ngày nay, đó là phương tiện được nhiều khách du lịch yêu thích vì ngồi trên xe có thể nhìn ngắm đường phố đúng chất Việt Nam nhất.

Chiêm ngưỡng những bộ Quốc phục độc đáo của Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 - Hình 1

Bài thi “Xe xích lô” của Nguyễn Quốc Việt khoe được nét đẹp hình thể của người mặc

Chọn trang phục áo dài Nhật Bình được sử dụng cho bậc phi tần xưa làm cảm hứng chủ đạo, “Quốc sắc mẫu nghi” của Nguyễn Văn Toàn mang vẻ đẹp phá cách, thể hiện sự uy quyền của bậc mẫu nghi thiên hạ nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại, phóng khoáng.

Chiêm ngưỡng những bộ Quốc phục độc đáo của Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 - Hình 2

Chất liệu dân tộc quen thuộc như nón quai thao, áo dài… góp phần khiến bài thi "Quốc sắc mẫu nghi" thêm nổi bật

Bài thi “Chọi trâu” của Nguyễn Đăng Tùng gây ấn tượng khi thể hiện cách điệu chiếc đầu trâu đặt ở phần ngực, kết hợp đôi boot cổ cao và tóc búi tròn với màu chủ đạo là đỏ vàng – màu cờ Việt Nam. Bộ trang phục lấy ý tưởng từ lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn (Hải Phòng) - một trong những lễ hội truyền thống lâu đời ở Việt Nam.

Chiêm ngưỡng những bộ Quốc phục độc đáo của Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 - Hình 3

Bài thi "Chọi trâu" quảng bá một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của Việt Nam

Cà phê phin là hình thức pha chế cà phê bình dân và đại chúng của Việt Nam. Trong đó, Cà phê phin sữa đá là thức uống được chấp nhận bởi nhiều lứa tuổi, giới tính… và từ lâu đã thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế. Đó là lý do mà Trần Nguyễn Minh Đức mang bài thi “Cà phê phin sữa đá” đến với cuộc thi với mong muốn giới thiệu văn hóa uống cà phê của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Chiêm ngưỡng những bộ Quốc phục độc đáo của Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 - Hình 4

 Bài thi "Cà phê phin sữa đá" đề cao yếu tố trình diễn với phần bật công tắc và rút dây xõa váy, tạo hiệu ứng giọt cà phê rơi xuống

Từ câu chuyện truyền thuyết “Thánh Gióng” quen thuộc của người dân Việt Nam, Trương Kiều Vi đã tái hiện thành bài thi “Gióng” với hình ảnh tre làm nòng cốt, phối giữa màu xanh và vàng. Vẻ đẹp nữ quyền được thể hiện qua phần lưng có hai con ngựa trời khổng lồ, cùng chiếc gậy tre và phần váy choàng bằng tre.

 Chiêm ngưỡng những bộ Quốc phục độc đáo của Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 - Hình 5

“Đâu chỉ có đàn ông mới trở thành anh hùng cứu nước, phụ nữ cũng có thể!” là thông điệp mà Kiều Vi muốn gửi gắm qua bài thi "Gióng"

“Ngọc ngà sắc Việt” của Nguyễn Thị Yến Nhi là lăng kính thu nhỏ nét đẹp Việt Nam trên mọi miền tổ quốc, từ nét cổ kính bình dị qua khung dệt vải, ruộng bậc thang, chùa Một Cột đặc trưng của miền Bắc, đến sự hiện đại, sôi động, kiêu sa của miền Nam với những tòa nhà cao tầng như Landmark 81, Bitexco Financial Tower, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà.

Chiêm ngưỡng những bộ Quốc phục độc đáo của Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 - Hình 6

Chỉ gói gọn trên một bản vẽ nhưng nhiều nét đẹp văn hóa Việt Nam được thể hiện trong bài thi “Ngọc ngà sắc Việt”

Trong Miss Universe 2018, H’hen Niê đã chọn tác phẩm Bánh Mì trở thành trang phục chính thức trong phần thi Quốc phục và có một màn trình diễn đầy ấn tượng trên đấu trường nhan sắc quốc tế này. Chính vì vậy, nhiều người hy vọng Hoàng Thùy có thể nối tiếp thành công của H’hen Niê cách đây một năm, lựa chọn cho mình một Quốc phục xứng đáng cho cuộc thi Miss Universe 2019 sắp tới.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.