Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính thức khai mạc Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có 5 đêm trình diễn pháo hoa gắn với 5 chủ đề, 8 đội thi, chia thành 4 cặp đấu cho 4 đêm, 2 đội xuất sắc nhất sẽ tranh tài trong trận chung kết.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu khai mạc
Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu khai mạc

Tối 8/6, Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức khai mạc. Với chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu” đêm khai mạc là màn tranh tài giữa hai đội chủ nhà Đà Nẵng – (Việt Nam) và đội pháo hoa đến từ Pháp.

Đến dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương, các vị khách quốc tế. 

Về phía thành phố Đà Nẵng, có Bí thư Thành ủy  Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Hai đội đầu tiên trình diễn trong đêm khai mạc là đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam). Khán giả hào hứng, thích thú với màn trình diễn kết hợp nghệ thuật hoàn hảo giữa âm nhạc, màu sắc và ánh sáng pháo hoa và chương trình nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên diễn ra tại TP Đà Nẵng.

Sau trận mưa lớn vào tối hôm trước, không khí tại TP. biển  Đà Nẵng đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa trở nên mát mẻ. Toàn bộ khán đài với 10.000 chỗ ngồi  chật kín khán giả đến xem từ rất sớm. Bên ngoài khán đài, dọc đôi bờ sông Hàn, rất đông người dân và khách du lịch cũng đến xem trình diễn pháo hoa. Đây là lần thứ 12, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức đã khẳng định thương hiệu Đà Nẵng, góp phần mang lại danh hiệu Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”.

Đội chủ nhà Việt Nam
Đội chủ nhà Việt Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, với chủ đề chung là “Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, Đà Nẵng không chỉ có sự hấp dẫn về vị trí địa lý, phong cảnh thiên nhiên, mà thành phố còn hướng đến sự hoàn thiện về chính sách, sự chuyên nghiệp, sáng tạo, quyết liệt của đội ngũ quản lý, trí thức, người lao động, giữ vững bản sắc văn hóa nồng hậu, hiếu khách của người dân thành phố.

Tất cả nhằm nỗ lực để tạo ra một môi trường đầu tư hấp dẫn, một địa phương có bản sắc riêng. Đó chính là những giá trị mà Đà Nẵng đã và đang xây dựng, gìn giữ và vun đắp.

Các thành viên đội pháo hoa của Pháp
Các thành viên đội pháo hoa của Pháp

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh: “Chúng tôi cũng hiểu sâu sắc rằng, để có sự phát triển bền vững, không chỉ dựa vào sức mạnh nội sinh, mà cần có sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của Trung ương, các địa phương bạn, bạn bè trong và ngoài nước. Với phương châm “kết nối toàn cầu”, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của quý vị để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, thông minh, sáng tạo, giàu bản sắc, bền vững, cùng Việt Nam rạng rỡ năm châu”.

Đêm khai mạc là màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và  đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp). Với chủ đề “Vũ điệu bầu trời”, đội pháo hoa Đà Nẵng (Việt Nam) đã sử dụng 4.700 quả pháo đa hiệu ứng, trong đó có nhiều pháo tầm cao thắp sáng bầu trời Đà Nẵng.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối

Với kinh nghiệm hơn một thập kỷ trình diễn, đội pháo hoa Đà Nẵng đã thể hiện một màn trình diễn mãn nhãn, đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc. Pháo hoa của đội Đà Nẵng bắn lên bầu trời tạo hình tựa như những chú chim sải cánh bay cao, biểu trưng cho sự phát triển và thăng hoa của thành phố biển xinh đẹp, lòng hiếu khách của người dân Đà Nẵng, thắp lên thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết và hữu nghị giữa các dân tộc.

Bắt đầu bằng âm hưởng hùng tráng, có phần da diết, pháo hoa của đội Pháp được bắn đầy kỹ thuật và khéo léo lên bầu trời tạo nên những dòng sóng ánh sáng uốn lượn tựa như những chú rồng dũng mãnh. Đội pháo hoa của Pháp còn ghi điểm mạnh mẽ với khán giả khi mang cả âm nhạc Việt Nam với bài “Ngọt ngào ở ngày mai” của Mỹ Tâm và rapper Suboi vào phần trình diễn của mình.

Lễ hội pháo hoa thắp lên thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết và hữu nghị giữa các dân tộc
Lễ hội pháo hoa thắp lên thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết và hữu nghị giữa các dân tộc

Khán giả còn được thưởng thức không gian nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ tên tuổi trong nước và nước bạn Pháp biểu diễn. Sân khấu được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh “bàn tay” với những ngón tay vươn cao, như thể đang nâng đỡ những chùm pháo bung tỏa rạng rỡ trên bầu trời, nhấn mạnh thông điệp sâu sắc về sự kết nối. Đáng chú ý là tiết mục mở màn còn có sự góp mặt của hàng trăm vũ công, nhằm tái hiện truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ với 50 người con theo cha lên núi và 50 người theo mẹ xuống biển. 

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có 5 đêm trình diễn pháo hoa gắn với 5 chủ đề, 8 đội thi gồm Pháp, Italy, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và chủ nhà Việt Nam chia thành 4 cặp đấu cho 4 đêm, 2 đội xuất sắc nhất sẽ tranh tài trong trận chung kết.

Lấy hình tượng rồng, cũng là linh vật năm 2024 của văn hóa Việt Nam, đội đương kim vô địch ArtEventia của Pháp đã vẽ lên bầu trời sông Hàn, thành phố Đà Nẵng những “vũ điệu” đầy mê hoặc và cuốn hút, truyền tải thông điệp về sức mạnh, quyền lực và sự kết nối của con người.

Với sự trình diễn của các đội pháo hoa chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, DIFF 2024 còn có nhiều chương trình đồng hành với mong muốn sẽ đem lại cho  khách thập phương những trải nghiệm trọn vẹn về lễ hội, về thành phố Đà Nẵng tươi đẹp.

Anh ninh được siết chặt các vòng ngoài của lễ hội. Ảnh : Đình Lương
An ninh được siết chặt các vòng ngoài của Lễ hội. Ảnh : Đình Lương

Trước đó, màn trình diễn jesky và flyboard cùng pháo hoa đã mở màn cho đêm khai mạc sôi động, hoành tráng.

Nhìn chung, thời tiết tại khu vực miền Trung nói chung và TP. Đà nẵng nói riêng, rất đẹp và thuận lợi cho cả hai đội, cũng như đêm Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 thành công mỹ mãn.

Sau đêm khai mạc, các đêm tiếp theo sẽ lần lượt là màn tranh tài giữa các đội Italy - Mỹ vào ngày 15/6 với chủ đề “Tuyệt tác thiên nhiên”; đội Đức – Ba Lan vào ngày 22/6  với chủ đề “Tình yêu diệu kỳ”; đội Trung Quốc – Phần Lan vào ngày 29/6 với chủ đề “Thế giới thần tiên” và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Nhịp đập tương lai”.

* Một số hình ảnh của Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024:

Đêm khai mạc
Đêm khai mạc
Đội nhà Việt Nam
Đội nhà Việt Nam
Đội Pháp
Đội Pháp

Hoàng Hữu Quyết – Đình Lương

Bài liên quan

Tin mới

Chứng khoán phiên sáng 2/7: Tiếp tục hồi phục với thanh khoản yếu
Chứng khoán phiên sáng 2/7: Tiếp tục hồi phục với thanh khoản yếu

Thị trường tiếp diễn trạng thái bật tăng về điểm số nhưng thanh khoản vẫn chỉ dừng lại ở mức thấp, khiến động lực hồi phục vẫn đang bị đặt dấu hỏi và nhà đầu tư có lý do để thận trọng, chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn

GRDP tỉnh Bình Phước đứng thứ 2 vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 18 cả nước
GRDP tỉnh Bình Phước đứng thứ 2 vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 18 cả nước

Trong 6 tháng đầu năm 2024, GRDP của tỉnh Bình Phước ước tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2023, đứng thứ 2 vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 18 cả nước.

Quảng Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đạt 1,050 tỷ USD
Quảng Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đạt 1,050 tỷ USD

Thông tin từ Văn phòng Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, tỉnh Quảng Bình, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu này ước khoảng 1,050 tỷ USD, đạt 105% so với cùng kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ thuộc khối NATO muốn là thành viên của BRICS
Thổ Nhĩ Kỳ thuộc khối NATO muốn là thành viên của BRICS

Theo RT, Thổ Nhĩ Kỳ - một thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - thể hiện sự quan tâm đáng kể đến việc gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS), xem đây là một bước quan trọng để đẩy mạnh ảnh hưởng quốc tế và tiềm năng kinh tế.

Bình Dương “rót” gần 78 tỷ đồng cho dự án “Nâng cấp, mở rộng đường 30 tháng 4”
Bình Dương “rót” gần 78 tỷ đồng cho dự án “Nâng cấp, mở rộng đường 30 tháng 4”

Gói thầu gần 78 tỷ đồng thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đường 30-4, phường Bình Thắng, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương hiện đang được Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng Việt Trẻ mời thầu.

Giá lúa gạo hôm nay 2/7: Biến động trái chiều
Giá lúa gạo hôm nay 2/7: Biến động trái chiều

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (2/7) tại thị trường trong nước biến động khi điều chỉnh giảm với gạo và tăng với lúa.