Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chợ Đồng Xuân bán dùi cui điện trái phép: Do buông lỏng quản lý?

Xung quanh sự việc chợ Đồng Xuân ngang nhiên bán công cụ hỗ trợ, dùi cui trái phép, đại diện đơn vị trực tiếp quản lý chợ cung cấp những thông tin không thỏa đáng. Chính điều này đặt câu hỏi liệu có phải có sự buông lỏng quản lý, và trách nhiệm thuộc về ai?

THCL  Xung quanh sự việc chợ Đồng Xuân ngang nhiên bán công cụ hỗ trợ, dùi cui trái phép, đại diện đơn vị trực tiếp quản lý chợ cung cấp những thông tin không thỏa đáng. Chính điều này đặt câu hỏi liệu có phải có sự buông lỏng quản lý, và trách nhiệm thuộc về ai?

Chợ Đồng Xuân bán dùi cui điện trái phép: Do buông lỏng quản lý? - Hình 1

 Dùi cui điện được bán công khai tại chợ Đồng Xuân

Vừa qua TH&CL đã đăng tải bài viết: “Chợ Đồng Xuân: Ngang nhiên bán công cụ hỗ trợ, dùi cui điện trái phép?”. 

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã liên hệ với ông Lê Ngọc Sơn, Trưởng phòng quản lý chợ Đồng Xuân và ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó phòng quản lý chợ Đồng Xuân. Một điều kỳ lạ là 2 vị lãnh đạo này chưa kiểm tra mà đều khẳng định chắc như đinh đóng cột là "không có"!?

Trên một góc độ khác, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phóng viên. Đội QLTT số 2 (Chi cục QLTT Hà Nội) cùng một số đơn vị quản lý có liên quan đã xuống kiểm tra và rà soát các gian hàng trong chợ.

Qua báo cáo nhanh của Đội QLTT số 2 gửi Chi cục QLTT, UBND quận Hoàn kiếm số 87/BC-Đ2 cho thấy hàng loạt các hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ.

Đáng lưu ý, báo cáo cho biết đã thu giữ được tại gian hàng số 300A1 (bà Nguyễn Thị Hồng chủ gian hàng) 09 chiếc đèn pin đánh tia lửa điện, 22 chiếc gậy kim loại do nước ngoài sản xuất không rõ nguồn gốc sản xuất không có hóa đơn chứng từ. Qua kiểm tra thấy số hàng hóa trên có dấu hiệu là công cụ hỗ trợ.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Để có những thông tin chính xác, khách quan phóng viên đã liên hệ với ông Đỗ Xuân Thủy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân, đơn vị trực tiếp quản lý chợ. Vị lãnh đạo này nói một cách ráo hoảnh: “Mình không kiểm tra cái chức năng đó thì mình không biết, vì nhìn hình thù giống cái đèn pin”.

Chợ Đồng Xuân bán dùi cui điện trái phép: Do buông lỏng quản lý? - Hình 2

Ông Đỗ Xuân Thủy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân

Khi được hỏi về vấn đề phía Ban quản lý chợ Đồng Xuân có thường xuyên kiểm tra các mặt hàng công cụ hỗ trợ hay không, ông Thủy liền “đẩy” trách nhiệm sang “các cơ quan quản lý nhà nước” và cho rằng “nhìn bằng mắt thường thì đây là cái đèn pin, thế thì làm sao mình phát hiện được đấy là cái dùi cui, việc kiểm tra là của các cơ quan chức năng nhà nước(!?)”

Đến thời điểm hiện nay số hàng hóa được thu giữ nêu trên như ông Thủy nói là “cái đèn pin” đã được chuyển qua Đội cảnh sát kinh tế quận Hoàn Kiếm để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật!

Qua sự việc trên và qua các câu trả lời của ông Đỗ Xuân Thủy, hàng loạt câu hỏi còn bỏ ngỏ trong dư luận như:

Tại sao những vật dụng gây sát thương cao như vậy được bán trong thời gian dài mà không có cơ quan, đơn vị nào phát hiện?

Có phải đã có sự buông lỏng quản lý?

Đã có bao nhiêu loại được cho là “đèn pin” như ông Thủy nói được tuồn ra thị trường? Trách nhiệm thuộc về ai ?

Báo Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin …!    

                                                                                               Lê Bùi – Chí Hiển

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.