Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ đầu tư dự án Mega City 2 Phú Hội bị “Bêu tên” nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vừa công khai danh sách doanh nghiệp nợ thuế tính đến hết ngày 31/8/2023 với tổng cộng 115 doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ trên địa bàn tỉnh, đáng chú ý có công ty địa ốc từng bị cưỡng chế hóa đơn nhiều lần. Tổng mức nợ thuế của các doanh nghiệp này là gần 776 tỷ đồng.

Phối cảnh tổng thể dự án Mega City 2
Phối cảnh tổng thể dự án Mega City 2

Theo đó, nhóm đứng đầu danh sách nợ thuế đợt này bị cơ quan thuế “bêu tên” gồm có hai doanh nghiệp, trong đó dẫn đầu danh sách là Công ty TNHH MTV Trịnh Phong Giang với số tiền nợ thuế 107,4 tỷ đồng, kế đến là Công ty TNHH MTV nhà máy sản xuất cồn Tùng Lâm nợ trên 100 tỷ đồng.

Nhóm thứ hai nợ thuế gồm có ba doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với số tiền nợ thuế từ 45 tỷ đồng đến 75 tỷ đồng. Trong nhóm này, nợ thuế nhiều nhất là Công ty TNHH khu đô thị Phú Hội với số tiền nợ thuế là 75 tỷ đồng, Công ty L.H.P là doanh nghiệp nợ thuế ít nhất (nợ 45 tỷ đồng).

Thống kê chung danh sách 115 doanh nghiệp với tổng số tiền nợ thuế gần 776 tỷ đồng cho thấy, nợ trên 100 tỷ đồng có 2 doanh nghiệp, nợ từ 45 tỷ đồng đến 75 tỷ đồng có 3 doanh nghiệp, nợ từ hơn 20 tỷ đồng đến 41 tỷ đồng có 5 doanh nghiệp, nợ từ 11 tỷ đồng đến gần 16 tỷ đồng có 8 doanh nghiệp, nợ từ hơn 5 tỷ đồng đến 9 tỷ đồng có 7 doanh nghiệp, nợ từ 1 tỷ đồng đến gần 5 tỷ đồng có 21 doanh nghiệp và số còn lại là 69 doanh nghiệp nợ từ 11 triệu đồng đến gần 970 triệu đồng.

Đại diện Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho biết, những doanh nghiệp trên vi phạm quy định tại điểm a khoản 1 Điều 100 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH và điểm g khoản 1 Điều 29 Nghị định 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.

Ngoài việc công khai danh sách nợ thuế, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai còn áp dụng các biện pháp khác đối với doanh nghiệp nợ thuế như cưỡng chế nợ thuế. 

Đáng chú ý, trong tháng 6 vừa qua, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với chủ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản khi doanh nghiệp này chay ỳ nợ thuế.

Liên quan đến Công ty TNHH khu đô thị Phú Hội nợ thuế 75 tỷ đồng, theo tìm hiểu của phóng viên, doanh nghiệp này có mã số thuế là 3601970738 và người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Thuận. Công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 17/07/2009, ngành nghề chính là kinh doanh doanh bất động sản và các ngành khác như xây dựng nhà các loại, xây dựng công trình đường sắt… và hoạt động đăng ký kinh doanh tại địa chỉ Lô X1, Đường D3, Khu dân cư Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Công ty TNHH khu đô thị Phú Hội được biết đến là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Phú Hội (tên thương mại: dự án Mega City 2 hoặc dự án Mega City 2 Phú Hội) tại đường 25C, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; Kim Oanh Group là đơn vị phát triển và phân phối độc quyền dự án.

Trên website (https://megacity.com.vn/), dự án được quảng bá có quy mô khoảng 84ha, gồm 3.100 sản phẩm với các loại hình nhà phố liên kế và nhà phố thương mại. Theo website (https://www.congtykimoanh.vn/du-an/mega-city-2) của Kim Oanh Group, giá bán chuyển nhượng dự án hiện nay trung bình 900 triệu đồng/nền, lô trục đường lớn có giá từ 1,65 – 1,8 tỷ đồng/nền, diện tích từ 100m2 -150m2.

Trong vài năm nay, dự án Mega City 2 từng vướng nhiều lùm xùm liên quan đến pháp lý. Công ty TNHH khu đô thị Phú Hội là một trong những doanh nghiệp “chay ỳ” nợ thuế trong một thời gian và đã bị Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cưỡng chế hóa đơn nhiều lần.

Lê Vũ

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).