Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Đà Nẵng phải tạo ra sự khác biệt, trở thành thành phố “độc nhất vô nhị”

Ngày 28/12, TP. Đà Nẵng tổ chức tọa đàm “25 năm – Thành tựu và triển vọng” nhân kỷ niệm 25 năm TP. Đà Nẵng trở thành TP trực thuộc Trung ương 01/01/1997 – 01/01/2022. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã về dự và phát biểu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

TP. Đà Nẵng phải là một động lực, là đầu tàu kéo phát triển của đất nước Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Tọa đàm "TP.  Đà Nẵng 25 năm: Thành tựu và triển vọng".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, để thực hiện được những mục tiêu mà Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị đã đề ra thì ngoài là đầu kéo về tốc độ tăng trưởng kinh tế của cả nước, Đà Nẵng còn phải là một biểu tượng và niềm tự hào về sự vươn mình vượt qua khó khăn, trở ngại và trỗi dậy thành công của Việt Nam.

Muốn thế, thành phố nên coi giáo dục - đào tạo là vũ khí mạnh nhất để thay đổi TP. Đà Nẵng, coi chuyển đổi số là động lực để bứt phá. Trong đó, thành phố nên suy nghĩ về một chiến lược đi tắt, đón đầu, sớm hoàn thành quá trình chuyển đổi số và tìm kiếm những động lực tăng trưởng mới trong chính những lĩnh vực kinh tế hiện hữu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP. Đà Nẵng cần sớm trở thành đô thị trung tâm, động lực kinh tế quan trọng nhất của cả vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Tây Nguyên cũng như của toàn vùng Bắc và Nam Trung Bộ. Trong phát triển, thành phố không nên tự so mình với các địa phương khác trong nước, thay vào đó cần mạnh dạn so sánh với các thành phố trong khu vực để có chiến lược cạnh tranh xứng tầm.

Với những nét riêng có, Đà Nẵng không nhất thiết phải sao chép hay lặp lại mô hình đô thị ở đâu đó mà cần phải tạo ra sự khác biệt, phải trở thành một thành phố độc nhất vô nhị không chỉ ở Việt Nam, trong khu vực mà còn trên thế giới.

Tọa đàm
Tọa đàm "Thành phố Đà Nẵng 25 năm: Thành tựu và triển vọng" do Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng tổ chức diễn ra ngày 28/12.

Riêng dự án như: Cảng Liên Chiểu, thành phố cần đẩy nhanh việc thực hiện, tính toán quy mô sân bay phù hợp và xây dựng trung tâm tài chính. Bên cạnh đó, địa phương còn  phải có những mô hình tăng trưởng mới để tăng năng suất lao động.

Về những sai phạm diễn ra trong thời gian qua, Chủ tịch nước vẫn nhắc nhở TP. Đà Nẵng về những bài học trong công tác quản lý Nhà nước. Và thành phố cần chú trọng nguyên tắc hoạt động của Đảng để tránh những sai phạm.

Những dự án sai phạm theo pháp luật không thể thực hiện được, TP.Đà Nẵng phải báo cáo Bộ Chính trị có cơ chế chính sách đặc biệt, không để nhùng nhằng làm ảnh hưởng nguồn lực.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Long An phấn đấu đến năm 2030 là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam
Long An phấn đấu đến năm 2030 là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Chương trình hành động thực hiện Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Long An triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững
Long An triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững

UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững giai đoạn 2024 - 2025.

Phiên giao dịch chứng khoán chiều 8/5 : Nhiều mã hồi phục, NVL bị đẩy về kịch sàn
Phiên giao dịch chứng khoán chiều 8/5 : Nhiều mã hồi phục, NVL bị đẩy về kịch sàn

Dù lực cầu lớn, nhưng lực bán quá mạnh khiến NVL không thể trụ vững, lao dốc về mức kịch sàn khi đóng cửa phiên chiều nay 8/5 với thanh khoản lớn nhất thị trường. Tuy nhiên, VN-Index lại có phiên thoát hiểm ở phút 90 nhờ dòng tiền hoạt động tích cực.

Sửa đổi thủ tục xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”
Sửa đổi thủ tục xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định số 1302/QĐ-BGDĐT công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân gồm thủ tục Xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân” và Xét tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.

Đã có 3 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng
Đã có 3 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng

Ngân hàng Nhà nước vừa cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô tương đương 3.400 lượng vàng với tổng số thành viên trúng thầu là 3 thành viên. Theo đó, giá trúng thầu cao nhất là 86,05 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 86,05 triệu đồng/lượng. So với lần gọi thầu gần đây nhất, giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc tăng thêm 2,4 triệu đồng/lượng.

Thừa Thiên Huế tăng cường phối hợp chống buôn lậu, hàng giả
Thừa Thiên Huế tăng cường phối hợp chống buôn lậu, hàng giả

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn năm 2024.