Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch nước tiếp các doanh nghiệp hàng đầu về đổi mới sáng tạo của Singapore

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu Singapore về đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực: Ứng dụng công nghệ, tài chính, bảo hiểm và logistic; trong đó có Tập đoàn Grab.

Chiều 25/02, tiếp tục các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Singapore, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu Singapore về đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực: Ứng dụng công nghệ, tài chính, bảo hiểm và logistic; trong đó có Tập đoàn Grab - nền tảng công nghệ hoạt động sâu rộng và đa dạng tại Việt Nam từ năm 2014.

Tiếp ông Ming Maa, Chủ tịch Tập đoàn Grab, Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Grab trong thời gian qua tại Việt Nam; đồng thời cho biết, Việt Nam đặt ra mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số đạt khoảng 20% GDP và sẽ triển khai Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2030 để chuẩn bị nguồn nhân lực cho chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Ming Maa, Chủ tịch Tập đoàn Grab
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Ming Maa, Chủ tịch Tập đoàn Grab.

Cùng với đó, trong chuyến thăm này, Lãnh đạo hai nước khuyến khích các chương trình hợp tác, các dự án đầu tư trong tổng thể định hướng nâng tầm kết nối 2 nền kinh tế hiện nay lên “kết nối 2 nền kinh tế trên nền tảng số”. 

Chủ tịch Tập đoàn Grab Ming Maa cho biết, tất cả thành công trong đầu tư kinh doanh của Grab tại Việt Nam đều có sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của Chính phủ và các cơ quan liên quan tại Việt Nam. Từ hai năm trước, Grab đã và đang triển khai dự án hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam về vốn, công nghệ và quản trị kinh doanh. Grab cũng đang triển khai một số nền tảng công nghệ hết sức hiệu quả và nhiều ý nghĩa tại Việt Nam như mua hàng hóa thiết yếu, lương thực thực phẩm và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, tiêu thụ nông sản và mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và các cơ quan liên quan trong các lĩnh vực này, đồng thời thúc đẩy tài chính toàn diện thông qua các giải pháp trong lĩnh vực fintech.

Tính đến năm 2019, Grab đã đầu tư 200 triệu USD vào Việt Nam. Cuối năm 2019, Công ty cũng cam kết đầu tư thêm 500 triệu USD trong vòng 5 năm tiếp theo.   

Tiếp lãnh đạo Tập đoàn YCH – doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam từ 2009, Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn YCH trong thời gian qua tại Việt Nam về logistic bởi đây cũng là một lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Robert Yap, Chủ tịch Tập đoàn YCH
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Robert Yap, Chủ tịch Tập đoàn YCH.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, với lợi thế từ việc tham gia các hiệp định FTA thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, cùng với đó là sự tăng trưởng của các ngành ngành công nghiệp phụ trợ, chế tạo ôtô, linh kiện điện tử và chính sách ưu đãi đầu tư cạnh tranh, Việt Nam đứng thứ 8 trong top 10 quốc gia đứng đầu bảng Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước hoan nghênh Tập đoàn YCH liên doanh với Tập đoàn T&T đầu tư một trung tâm logistics đa phương quy mô lớn tại Vĩnh Phúc; khẳng định, Việt Nam cam kết sẽ cùng đồng hành với Tập đoàn, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn đầu tư kinh doanh lâu dài và bền vững tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Richard Li Tzai-kai, Chủ tịch Tập đoàn bảo hiểm FWD
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Richard Li Tzai-kai, Chủ tịch Tập đoàn bảo hiểm FWD.

Tiếp FWD – Tập đoàn bảo hiểm, đầu tư hàng đầu Châu Á – Thái bình Dương, Chủ tịch nước chúc mừng và đánh giá cao kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn FWD trong thời gian qua tại Việt Nam. Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam chủ trương thu hút, hợp tác đầu tư nước ngoài có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu. Việt Nam ưu tiên thu hút các dự án thuộc lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển, thúc đẩy kinh tế số và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững kinh tế xã hội Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn FWD với mạng lưới khách hàng quốc tế rộng lớn sẽ đưa các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới; đồng thời cho biết, Việt Nam luôn ủng hộ và cam kết sẽ cùng đồng hành với các doanh nghiệp FDI, tạo điều kiện thuận lợi để Doanh nghiệp FDI đầu tư kinh doanh lâu dài và bền vững tại Việt Nam.

Theo VOV.vn

Tin mới

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.