Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh tiếp Đoàn đại biểu thành phố Gumi, Hàn Quốc

Chiều 20/10, bà Nguyễn Hương Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - đã tiếp Đoàn đại biểu thành phố Gumi, tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) do ngài Kim Jang-ho, Thị trưởng thành phố, dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Bắc Ninh.

Toàn cảnh buổi tiếp đón
Toàn cảnh buổi tiếp đón.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang giới thiệu khái quát những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của Bắc Ninh sau 25 năm tái lập tỉnh. Chủ tịch Nguyễn Hương Giang khẳng định, những kết quả đạt được có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng các doanh nghiệp Hàn Quốc đang sản xuất, kinh doanh tại Bắc Ninh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 4.700 người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc; riêng tại địa bàn thành phố Bắc Ninh đã hình thành một số tuyến phố Hàn Quốc. Cộng đồng người Hàn Quốc tại Bắc Ninh đã mang lại thêm diện mạo tươi mới, dần dần gắn kết, hòa mình với cộng đồng người dân địa phương, tích cực phát triển kinh tế xã hội, dịch vụ... của tỉnh Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết, từ năm 2019, Bắc Ninh đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với thành phố Daegu, Hàn Quốc. Sau khi ký kết Thỏa thuận hợp tác, hai bên đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi như: xúc tiến đầu tư, giao lưu nhân dân, trao đổi văn hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang trao đổi với ngài Kim Jang-ho
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang trao đổi với ngài Kim Jang-ho.

Bà Nguyễn Hương Giang cũng bày tỏ vui mừng được biết trong ngày 19/10 vừa qua, Đoàn đại biểu thành phố Gumi đã có buổi làm việc với thành phố Bắc Ninh với kết quả là Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, trong đó cùng thống nhất đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực.

Trên cơ sở quan hệ truyền thống tốt đẹp đó, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Bắc Ninh và thành phố Gumi ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là việc thu hút các nhà đầu tư từ thành phố Gumi sang đầu tư tại tỉnh, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng bền chặt.

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dành cho đoàn, ngài Kim Jang-ho cho biết, Gumi là thành phố công nghiệp lớn nhất Hàn Quốc với nhiều công ty mang đẳng cấp thế giới như: Samsung, LG. Thành phố Gumi tuy chỉ rộng 615 km2 nhưng có tới 3.200 nhà máy lớn nhỏ. Trong đó, Samsung là nhà máy lớn nhất, đóng góp hơn 50% doanh thu của thành phố với hai ngành công nghiệp mũi nhọn là công nghiệp điện tử và công nghệ thông tin.

Ngài Kim Jang-ho bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động, môi trường đầu tư thông thoáng của Bắc Ninh cũng như sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh trong những năm gần đây; đồng thời khẳng định mong muốn được tiếp tục xây dựng mối quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương Bắc Ninh - Gumi và hai Quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc.

Ngài Kim Jang-ho nhấn mạnh, chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Bắc Ninh lần này có ý nghĩa chào mừng 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2022), hướng tới nâng tầm quan hệ hai nước lên thành “Đối tác chiến lược toàn diện” trong thời gian tới.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.