Chiều 10/7, phát biểu tại kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2021-2024, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết năm nay ngành du lịch tỉnh phấn đấu mở thêm khoảng 62 sản phẩm du lịch mới. Trong số này đã có một số sản phẩm được đưa vào để phục vụ khách du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đưa ra bài toán cần phải mở thêm các bãi tắm giữa vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao… trên các bãi tắm để phục vụ du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi dài ngày trên hai vùng vịnh lớn của Quảng Ninh.

Buổi hòa nhạc đầu tiên trong hang Đầu Gỗ vào tháng 11.2005. Ảnh: Đoàn Đức Chính
Buổi hòa nhạc đầu tiên trong hang Đầu Gỗ vào tháng 11.2005. Ảnh: Đoàn Đức Chính

Ngoài ra, cần nghiên cứu tổ chức các buổi hòa nhạc trong một số hang động trên vịnh Hạ Long để nhằm tạo ra sự khác biệt, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Trước đó, năm 2005, tại hang Đầu Gỗ trên vịnh Hạ Long đã diễn ra buổi hòa nhạc gây tiếng vang trong và ngoài nước.

Thời điểm đó, chỉ huy dàn nhạc là nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Phạm Hồng Hải. Sau đó, 3 buổi biểu diễn nữa được tổ chức tại hang Đầu Gỗ. Buổi biểu diễn gần đây nhất được tổ chức vào tháng 10/2014 trong khuôn khổ Festival âm nhạc mới Á – Âu.

Tỉnh Quảng Ninh từng có chủ trương triển khai xây dựng “nhà hát” hang Đầu Gỗ, để biến nơi đây thành một nhà hát độc nhất vô nhị trên thế giới và là một sản phẩm du lịch rất độc đáo chỉ có ở vịnh Hạ Long.

Tuy nhiên, sau đó kế hoạch này bị rơi vào lãng quên, khiến nhiều người tiếc nuối, bởi đây sẽ là một sản phẩm du lịch đẳng cấp thế giới, góp phần quảng bá thương hiệu vịnh Hạ Long. Theo giới chuyên môn, khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu trên thế giới có một hang động tự nhiên đẹp, lại nằm giữa biển và chất lượng âm thanh tuyệt hảo như hang Đầu Gỗ.

Phương Thảo