Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành: Tạo mọi thuận lợi để doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Vĩnh Phúc

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Lê Duy Thành đã trực tiếp giải đáp các phản ánh, đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp Hàn Quốc, đồng thời yêu cầu tạo mọi thuận lợi cho cácdoanh nghiệp này hoạt động tại Vĩnh Phúc.

Ngày 4/10, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Lê Duy Thành tiếp, làm việc với Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc Han Jung Ho và đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đang sản xuất, kinh doanh tại Vĩnh Phúc. Buổi làm việc nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Lê Duy Thành khẳng định, Vĩnh Phúc đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế; là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tiếp và làm việc với Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc Han Jung Ho. Ảnh: Thế Hùng
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tiếp và làm việc với Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc Han Jung Ho (Ảnh: Thế Hùng).

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, sự chỉ đạo quyết liệt, vào cuộc kịp thời của chính quyền các cấp, sự phối hợp, ủng hộ của các doanh nghiệp cùng tinh thần đoàn kết, quyết tâm của nhân dân, đến thời điểm này, Vĩnh Phúc đã đẩy lùi được dịch bệnh, từng bước xây dựng vùng xanh an toàn; tất cả các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp quy mô lớn cơ bản duy trì sản xuất kinh doanh ổn định trong điều kiện bình thường mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành bày tỏ cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đã chia sẻ, hỗ trợ Vĩnh Phúc nói riêng, Việt Nam nói chung trong cuộc chiến chống Covid-19; đánh giá cao các doanh nghiệp Hàn Quốc đã cùng với Vĩnh Phúc tích cực phòng, chống dịch và duy trì sản xuất, tiếp tục đầu tư lâu dài tại tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó thể hiện sự đồng lòng, chung sức của doanh nghiệp Hàn Quốc đối với Vĩnh Phúc trong phòng, chống dịch.

Tại buổi làm việc, trên tinh thần cởi mở, chân thành, xây dựng và trách nhiệm cao, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc Han Jung Ho và lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc cảm ơn Chủ tịch tỉnh Lê Duy Thành đã tổ chức buổi làm việc để đối thoại về các biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để vượt khó khăn đại dịch, duy trì chuỗi cung ứng, vận chuyển và lưu thông hàng hóa, tổ chức sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, các đại biểu nhấn mạnh vào vấn đề: Đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc sớm chỉ đạo các sở, ngành vào cuộc, phối hợp giải quyết vụ việc một số công nhân của Công ty TNHH Vina Korea dừng việc tập thể và đưa ra yêu cầu tăng lương; đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân của các doanh nghiệp; cho phép chuyên gia, lao động có trình độ tay nghề cao vào Vĩnh Phúc làm việc trong điều kiện dịch; điều chỉnh việc áp dụng xét nghiệm Covid-19 tần suất 3 ngày/lần để doanh nghiệp giảm bớt chi phí; khắc phục những bất cập trong sử dụng phần mềm quét mã QR trong quản lý việc ra vào của người lao động tại các doanh nghiệp; xem xét lại mức xử phạt 15 triệu đồng nếu doanh nghiệp không thực hiện đúng theo quy định; làm rõ mức đóng góp của doanh nghiệp vào Quỹ Phòng chống thiên tai hàng năm…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã trực tiếp giải đáp các phản ánh, đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp Hàn Quốc, đồng thời yêu cầu các địa phương, sở, ngành xử lý ngay những phản ánh, kiến nghị của phía Hàn Quốc và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với từng doanh nghiệp để tạo mọi thuận lợi hoạt động tại Vĩnh Phúc, trên cơ sở phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam, theo tinh thần hài hòa lợi ích, chia sẻ rủi ro.

Đối với việc đình công tập thể đòi tăng lương theo Thỏa ước lao động tại Công ty TNHH Vina Korea, ngay khi xảy ra vụ việc, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết các mâu thuẫn và đến nay, người lao động đã quay lại nhà máy làm việc bình thường.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Công ty TNHH Vina Korea cần tăng cường công tác tuyên truyền, trao đổi để người lao động thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn doanh nghiệp đang gặp phải, đồng thời có kế hoạch, lộ trình thực hiện tăng lương cho người lao động như cam kết; kịp thời báo cáo với các sở, ngành liên quan giải quyết các vấn đề phát sinh, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Đối với việc tiêm vắc xin, quét mã QR code, Chủ tịch tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh có tỷ lệ tiêm vắc xin cao nhất toàn quốc; luôn quan tâm, ưu tiên vắc xin cho người lao động và Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện nghiêm quy định quét mã QR code; giao Sở Y tế, Ban quản lý các khu công nghiệp nghiên cứu, xem xét cử cán bộ y tế đến trực tiếp các doanh nghiệp tiêm vắc xin cho người lao động; xem xét việc nới lỏng quy định test Covid-19 từ 3 ngày/lần như hiện nay lên 1 tuần/lần đối với những người tiêm đủ 2 mũi vắc xin; xem xét, đề xuất UBND tỉnh tỷ lệ test Covid-19 ngẫu nhiên phù hợp, tránh tốn kém cho doanh nghiệp.

Về việc đóng Qũy phòng chống thiên tai theo Nghị định số 94 của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đây là quy định bắt buộc, tất cả các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm và mức đóng góp sẽ không vượt quá 100 triệu đồng/năm/doanh nghiệp. Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có văn bản hướng dẫn việc triển khai thực hiện Nghị định số 94 và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, hỗ trợ doanh nghiệp việc đóng quỹ này phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Phát biểu tổng kết buổi làm việc, Chủ tịch tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao các ý kiến trao đổi của đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc. Người đứng đầu UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng, qua đối thoại đã làm rõ hơn được nhiều vấn đề để thấu hiểu, chia sẻ, gần nhau hơn và thấy rõ trách nhiệm của mỗi bên, mỗi cấp, ngành trong việc tháo gỡ khó khăn, phòng, chống dịch hiệu quả và khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch tỉnh Lê Duy Thành khẳng định Vĩnh Phúc luôn coi trọng quan hệ với Hàn Quốc và mong muốn tiếp tục phát triển sâu sắc, toàn diện trên cơ sở cùng có lợi, góp phần duy trì ổn định, hợp tác và phát triển; đề nghị các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục ủng hộ và góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác giữa hai bên, duy trì và thúc đẩy quan tâm đến thị trường Vĩnh Phúc, cùng với UBND tỉnh xúc tiến đầu tư và thu hút các dự án FDI công nghệ cao, có giá trị gia tăng, tăng cường liên kết, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.