Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chưa đủ hồ sơ toà nhà đã cho dân vào ở, CĐT Golden Palm Lê Văn Lương bị phạt

Bàn giao cho cư dân đúng tiến độ trong hợp đồng mua bán căn hộ, thế nhưng chung cư The Golden Palm Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội lại chưa có đủ hồ sơ pháp lý của toà nhà. Điều này đã khiến dự án bị xử phạt hành chính 75 triệu đồng.

Chưa đủ điều kiện bàn giao nhà?

Như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh trước đó, theo đúng tiến độ trong hợp đồng mua bán căn hộ được kí giữa đại diện CĐT là ông Lê Minh Quốc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) và cư dân, CĐT bàn giao nhà cho người dân dự kiến vào quý I/2018, tuy nhiên đến tháng 6, cư dân mới nhận được thông báo nhận nhà từ CĐT.

Cư dân cho biết, đã có yêu cầu CĐT phải làm rõ các điều kiện đủ để bàn giao nhà, nhưng CĐT không có văn bản trả lời chính thức, chỉ nói ai đến nhận thì nhận. 

Anh Vũ, một cư dân The Golden Palm cho rằng: “Đến hạn thì phải nhận nhà thôi, nhưng tôi mới biết là tòa nhà chưa được nghiệm thu chất lượng công trình, chưa nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy khối đế. Nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn từ khu vực đó là rất nguy hiểm. Vừa rồi tấm kính ở sảnh tòa nhà còn bị vỡ, giờ ai đảm bảo an toàn cho chúng tôi”.

Các cư dân cũng rất bức xúc trước thái độ của CĐT vì không hề gặp mặt trực tiếp đối thoại với cư dân dù cư dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị. “Sinh sống trong toà nhà chung cư chưa được nghiệm thu chất lượng thế này, ai đảm bảo cho tính mạng của chúng tôi đây”, một cư dân bức xúc chia sẻ.

Ngoài ra, còn hàng tá vấn đề cư dân bức xúc nữa như hầm để xe không đủ chỗ để xe ô tô; diện tích nhà bị thiếu so với hợp đồng; chất lượng công trình kém khi vừa về ở đã nứt hàng loạt; phòng sinh hoạt cộng đồng bị CĐT “chiếm dụng” làm văn phòng riêng; nhiều hạng mục nội thất bếp không đúng như hợp đồng; không rõ ràng về địa chỉ toà nhà khiến cư dân gặp khó khăn trong các giao dịch hàng ngày....

Chưa đủ hồ sơ toà nhà đã cho dân vào ở, CĐT Golden Palm Lê Văn Lương bị phạt - Hình 1

Chung cư Golden Palm Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

CĐT bị xử phạt 75 triệu đồng

Để rộng đường dư luận cũng như có cái nhìn khách quan, đa chiều, phóng viên báo Thương hiệu và Công luận đã liên hệ với CĐT. Tuy nhiên đã hơn 1 tháng trôi qua, CĐT vẫn “bặt vô âm tín” dù phóng viên đã nhiều lần liên hệ nhắc nhở. Bộ phận tiếp nhận cho biết, lãnh đạo đi công tác, bao giờ về sẽ liên hệ lại.

Rõ ràng, việc “im lặng” trước truyền thông của Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) càng khiến cho dư luận thêm nghi ngờ về những thông tin cư dân phản ánh là chính xác. Bên cạnh đó, chắc chắn uy tín và thương hiệu và công ty cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thiếu minh bạch thông tin trên thị trường. Nếu có phát triển các sản phẩm bất động sản tiếp theo, thật khó để những “thượng đế” lại tiếp tục đặt lòng tin vào công ty này.

Liên hệ với UBND phường Nhân Chính, ông Hoàng Tùng, Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị thường xuyên nhắc nhở CĐT phải thực hiện đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên phường không quản lý trực tiếp dự án Golden Palm này, nên liên hệ với Đội Quản lý trật tự xây dựng quận Thanh Xuân sẽ nắm rõ hơn”.

Tiếp tục liên hệ với Đội quản lý trật tự xây dựng quận Thanh Xuân, đại diện đội cho biết: “Hiện toà nhà đã được  nghiệm thu phòng cháy chữa cháy 3 tầng hầm và từ tầng 7 đến tầng mái, không bao gồm từ tầng 1 đến tầng 6. Riêng khu vực từ tầng 1 đến tầng 6 chưa nghiệm thu do đang điều chỉnh công năng sử dụng, theo thiết kế ban đầu là sàn dịch vụ thương mại, nhưng thi công lên thì phải chia lô, khi các đơn vị về tiếp nhận khu vực của mình thì mới nghiệm thu phòng cháy chữa cháy”.

Chưa đủ hồ sơ toà nhà đã cho dân vào ở, CĐT Golden Palm Lê Văn Lương bị phạt - Hình 2

Văn bản nghiệm thu phòng cháy chữa cháy của toà nhà Golden Palm

Đại diện Đội quản lý trật tự xây dựng quận Thanh Xuân cũng cho hay: “Về biên bản nghiệm thu chất lượng công trình, CĐT đã gửi hồ sơ lên Cục giám định nhà nước về công trình xây dựng từ tháng 9, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có văn bản xác nhận lại của Cục. Còn toà nhà này đã có kết quả nghiệm thu nội bộ”.

“Phường Nhân Chính và đội đã có thông báo đến CĐT không được bàn giao căn hộ khi chưa có đầy đủ hồ sơ, tuy nhiên theo đúng hợp đồng thì họ phải bàn giao cho cư dân, bàn giao căn hộ để chủ nhà sửa chữa nội thất chứ không bắt họ phải về ở luôn. Nhưng cư dân muốn về ở thì về ở thôi. Thực ra lỗi ở đây là cả hai”, vị này nói.

Vị đại diện tiếp lời: “Hiện CĐT đã bị xử phạt hành chính 75 triệu đồng với nội dung chưa đầy đủ hồ sơ đã cho người dân vào ở”.

CĐT đã bị phạt 75 triệu đồng, thế nhưng vẫn chưa biết khi nào toà nhà này mới có các văn bản nghiệm thu chất lượng công trình từ cơ quan chuyên môn nhà nước, để người dân có thể yên tâm hơn phần nào, khi về ở trong căn nhà của mình, đã mất tới vài tỷ đồng để mua, mà vẫn bức xúc hết vấn đề này đến vấn đề khác.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.