Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung cư Golden Palm 21 Lê Văn Lương: Cư dân bức xức vì phát hiện nhiều sai sót

Quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo, đó là những gì mà cư dân chung cư Golden Palm 21 Lê Văn Lương do Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) làm chủ đầu tư (CĐT) phản ánh tới báo chí. Cư dân tại đây đã từng kỳ vọng về một cuộc sống chất lượng cao, thế nhưng trái ngược với kỳ vọng, sự thất vọng và bức xúc đang là tâm lý chung của tất cả cư dân tại đây khi bỏ ra vài tỷ đồng để mua nhà.

Quảng cáo không đúng với thực tế

Về sinh sống tại Golden Palm từ tháng 7/2018, anh Đặng Huy Vũ, chủ căn hộ tại tầng 20 tòa tháp B mới tá hỏa phát hiện thực tế không như quảng cáo. Anh Vũ chia sẻ: “Tôi mua nhà từ đơn vị phân phối. Họ quảng cáo 3 tầng hầm, thoải mái chỗ để xe ô tô, giờ 400 căn hộ chỉ có 200 chỗ để xe, hỏi lại CĐT nói không đủ chỗ thì bốc thăm, không trúng thì mang xe đi chỗ khác gửi. Tầng 10 quảng cáo là sân chơi cho trẻ em, thực tế chỉ là sân xi măng, hỏi lại thì họ bảo chỉ làm như vậy thôi. Tầng 6 là khu vui chơi chung với nhiều tiện ích như bể bơi, phòng tập gym, quầy bar, quán cafe...nhưng vào ở mấy tháng nay chưa vận hành, họ nói khi nào có đơn vị đến thuê kinh doanh thì mới có”. 

Chung cư Golden Palm 21 Lê Văn Lương: Cư dân bức xức vì phát hiện nhiều sai sót - Hình 1

Tầng hầm để xe tại chung cư Golden Palm Lê Văn Lương

Chung cư Golden Palm 21 Lê Văn Lương: Cư dân bức xức vì phát hiện nhiều sai sót - Hình 2

Hành lang tầng 6 - được giới thiệu là khu tiện tích, nhưng vẫn chưa có gì

Anh Vũ nói tiếp: “Chúng tôi mua nhà gói hoàn thiện nội thất, nhưng khi về nhận nhà mới thấy nhiều thiết bị khác và chất lượng kém hơn so với các loại ghi trong phụ lục hợp đồng. CĐT mập mờ ở chỗ ghi trong hợp đồng là có thể thay thế bằng các thiết bị khác tương đương, tôi chẳng thấy họ đưa ra tiêu chí tương đương là gì, nhưng chắc chắn là rẻ tiền hơn. Như mặt bàn đá trong hợp đồng ghi là bàn đá tự nhiên, thực tế là bàn đá nhân tạo, giá tiền rẻ hơn rất nhiều”.

Chị Hồng, một cư dân sống tại tòa A cho biết: “Nhiều căn hộ khi đo lại diện tích bị hụt đi với diện tích trong hợp đồng. Khi chúng tôi phản ánh với CĐT, họ cho rằng không rõ đơn vị của chúng tôi là đơn vị nào, phải cung cấp các thông tin của đơn vị đó, và chẳng nói thêm gì cả”.

“Thêm nữa, khi quảng cáo bán nhà cho chúng tôi nói là chung cư mặt đường Lê Văn Lương thoáng, rộng, nhưng khi về ở mới biết muốn đi ra đường Lê Văn Lương phải đi qua ngõ, mà ngõ rất nhỏ nên chắc chắn sẽ tắc”, chị H bức xúc nói.

Theo phản ánh của người dân, theo đúng thiết kế tầng 6 có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, nhưng hiện nay đã bị CĐT “chiếm dụng” làm văn phòng riêng và họ nói “mượn tạm”, nhưng không rõ mượn đến khi nào.

Chung cư Golden Palm 21 Lê Văn Lương: Cư dân bức xức vì phát hiện nhiều sai sót - Hình 3

Phòng sinh hoạt cộng đồng theo đúng thiết kế, giờ là văn phòng đại diện của CĐT

Không chỉ thế, cư dân còn cho biết, khi về ở, CĐT áp mức phí dịch vụ tới 10.000 đồng. Trong khi tiện ích chưa sử dụng được, nhiều hạng mục chưa vận hành, cư dân cho rằng mức phí dịch vụ này là quá cao. Đặc biệt, cư dân cho biết hệ thống an ninh rất kém. “Khi bán nhà nói với chúng tôi là phải là cư dân và có thẻ tòa nhà thì mới lên được khu căn hộ, nhưng giờ thì mới đưa thẻ cư dân thôi, còn chưa làm hệ thống nhận diện ở thang máy, nên ai đi ra đi vào cũng được. Giờ nhiều người đến chuyển nhà, sửa chữa nhà, rất nhiều thành phần lạ nên càng nguy hiểm hơn”, anh Vũ búc xúc.

Một vấn đề khiến cư dân bức xúc nữa là khoản phí 2% quỹ bảo trì được CĐT yêu cầu chuyển thẳng vào tài khoản của CĐT chứ không phải một tài khoản riêng niêm phong, do đó cư dân lo ngại về việc sẽ bị CĐT sử dụng khoản tiền này không minh bạch, hợp lý, đặc biệt là chậm bàn giao quỹ bảo trì cho cư dân, như tình trạng của chung cư “láng giềng” Star City 81 Lê Văn Lương. 

Chưa đủ điều kiện bàn giao đã mời cư dân nhận nhà

Theo đúng tiến độ trong hợp đồng mua bán căn hộ được kí giữa đại diện CĐT là ông Lê Minh Quốc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội (HDIS) và cư dân, CĐT bàn giao nhà cho người dân dự kiến vào quý I/2018, tuy nhiên đến tháng 6, cư dân mới nhận được thông báo nhận nhà từ CĐT. Cư dân cho biết, đã có yêu cầu CĐT phải làm rõ các điều kiện đủ để bàn giao nhà, nhưng CĐT không có văn bản trả lời chính thức, chỉ nói ai đến nhận thì nhận. 

Anh Vũ cho rằng: “Đến hạn thì phải nhận nhà thôi, nhưng tôi mới biết là tòa nhà chưa được nghiệm thu chất lượng công trình, chưa nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy khối đế. Nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn từ khu vực đó là rất nguy hiểm. Vừa rồi tấm kính ở sảnh tòa nhà còn bị vỡ, giờ ai đảm bảo an toàn cho chúng tôi”.

Anh Vũ còn phản ảnh rằng, chất lượng công trình rất kém khi vừa mới nhận nhà đã thấy tường bị nứt. “Mặc dù chúng tôi rất tin tưởng nhà thầu thi công DELTA, nhưng cực kỳ thất vọng. Tất cả các bức tường ở đây đều nứt, nguyên nhân nứt là do họ làm tường tấm, cứ giữa hai tấm là sẽ bị nứt, khi nứt chúng tôi đã yêu cầu CĐT khắc phục thì họ đến trát lại, nhưng trát lại xong lại bị nứt, không thể khắc phục triệt để được. Họ đề xuất bảo hành 10 năm, nhưng chúng tôi không đồng ý vì không ai theo họ để trát lại tường mãi được. Tại các hàng lang, họ dán tấm giấy to vào tưởng là để trang trí, nhưng thực tế là để che vết bứt. Về sau sẽ còn càng ngày càng to nữa”, anh Vũ nói.

Chung cư Golden Palm 21 Lê Văn Lương: Cư dân bức xức vì phát hiện nhiều sai sót - Hình 4

Vết nứt tường tại chung cư Golden Palm Lê Văn Lương

Cũng theo anh Vũ, trong Hợp đồng ghi rõ, trong thời hạn 50 ngày từ ngày bàn giao căn hộ cho bên B, bên A phải làm thủ tục đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà ở cho bên B, nhưng nhà anh đã chuyển về từ tháng 7/2018 mà đến nay chưa có thông báo gì từ CĐT về việc này.

Một vấn đề nữa khiến cư dân "đau đầu" là địa chỉ nhà chung cư không rõ ràng khiến họ gặp khó khăn trong việc thực hiện các giao dịch hàng ngày. Theo tìm hiểu, chung cư Golden Palm có địa chỉ tại Lô đất 4.5-NO, đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trên các trang quảng cáo, chung cư này ghi địa chỉ là 21 Lê Văn Lương.

Hàng tá những khúc mắc phát sinh từ khi về nhận nhà, thế nhưng cư dân cho biết điều họ bức xúc nhất chính là thái độ của CĐT đối với những khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm của mình. “Chúng tôi đã ba lần gửi đơn kiến nghị đến CĐT nhưng không nhận được hồi âm. Sau đó cư dân đã thành lập ban đại diện cư dân để chất vấn với CĐT, nhưng CĐT nói họ không công nhận”, một cư dân cho biết.

Để có cái nhìn khách quan hơn, phóng viên báo Thương hiệu và Công luận đã liên hệ tới đại diện chủ đầu tư Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS). Thế nhưng đã hơn 2 tuần trôi qua, lý do đơn vị này đưa ra là lãnh đạo đi công tác chưa về, bao giờ về sẽ chủ động liên lạc.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.