Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chứng khoán ngày 16/12: Chỉ số VN-Index biến động quanh mốc tham chiếu và liên tục đổi sắc

Những tưởng thị trường sẽ có màn tăng tốc mạnh sau nhịp đảo chiều hồi phục và tăng tốc vào giữa phiên sáng cuối tuần, nhưng diễn biến đã không được như kỳ vọng. Tuy nhiên, thị trường phân hóa mạnh và liên tục biến sắc trong suốt cả phiên giao dịch chiều.

VN-Index ngay khi mở cửa phiên 16/12 đã chịu áp lực điều chỉnh cùng với tâm lý lo lắng của nhà đầu tư khi chứng khoán Mỹ đêm qua lao dốc. Tuy nhiên, sức mua của khối ngoại giúp thị trường cân bằng hơn khi giằng co mạnh quanh mốc tham chiếu.

Bước sang phiên chiều, tâm lý lưỡng lự của bên mua và bán khiến thị trường giao dịch giằng co mạnh. Chỉ số VN-Index biến động quanh mốc tham chiếu và liên tục đổi sắc.

Trong khi nhóm cổ phiếu thép vẫn đua nhau tăng tốc thì nhóm cổ phiếu trụ cột phân hàng phân hóa, trong khi nhóm bất động sản là cản trở lớn nhất của thị trường với cặp đôi lớn VIC và VHM nới rộng đà giảm mạnh và đều đóng cửa tại vùng giá thấp nhất ngày.

VN-Index tụt thêm trong đợt ATC dưới sức ép của nhóm trụ.
VN-Index tụt thêm trong đợt ATC dưới sức ép của nhóm trụ

Đóng góp quan trọng nhất cho thị trường đến từ cổ phiếu ngành thép với đầu tàu HPG của Hòa Phát đi lên 5,4% đạt 20.400 đồng, bên cạnh các mã HSG, NKG, SMC, POM, TLH đều tăng hết biên độ.

Bên cạnh đó còn là tác động tích cực của cổ phiếu ngân hàng VPBank (VPB) với mức tăng tiếp 1,6% sau phiên tăng trần hôm qua. Cổ phiếu hàng không HVN của Vietnam Airlines thăng hoa với mức tăng 6% lên 15.100 đồng.

Thị trường kết thúc phiên cuối tuần trong trạng thái phân hóa mạnh và chỉ số VN-Index quay đầu giảm nhẹ sau 3 phiên khởi sắc. Tuy nhiên, cũng giống những phiên điều chỉnh gần đây, điểm tích cực chính là dòng tiền tham gia sôi động giúp thanh khoản tăng khá tốt, điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư trong giai đoạn gần đây đã tích cực hơn và canh những nhịp điều chỉnh để có thể nhập cuộc thị trường.

Chốt phiên, sàn HOSE có 208 mã tăng và 195 mã giảm, VN-Index giảm nhẹ 2,84 điểm (-0,27%) xuống 1.052,48 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 881,53 triệu đơn vị, giá trị 15.508,7 tỷ đồng, tăng 20,58% về khối lượng và 25,73% về giá trị so với phiên hôm qua. Giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 91,29 triệu đơn vị, giá trị 1.878,46 tỷ đồng.

Nhóm VN30 cũng giao dịch phân hóa với việc ghi nhận 15 mã tăng và 14 mã giảm, tuy nhiên với gánh nặng của bộ 3 mã họ Vingroup, chỉ số của nhóm này đã giảm hơn 4 điểm.

Nhìn chung do thị trường phân hóa nên nhóm cổ phiếu nào cũng có đại diện tăng mạnh và giảm mạnh hôm nay. Do đó khó nói đến câu chuyện ngành, mà chỉ là các cổ phiếu cụ thể.

VN-Index mất điểm nhẹ hôm nay nhưng vẫn khiến chỉ số này xác lập một tuần gần như đứng im, với mức tăng so với tuần trước chỉ 0,67 điểm. Thanh khoản tính cả thỏa thuận trên HoSE giảm 18% so với tuần trước, riêng khớp lệnh giảm gần 22%.

Thiên Trường (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.