Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Trong phiên hôm qua, sau ít phút đầu mở cửa giao dịch giằng co nhẹ quanh tham chiếu, áp lực bán đã gia tăng mạnh ở nhóm bluechip và sau đó lan rộng toàn thị trường VN-Index lao dốc về ngưỡng 1.260-1.265 điểm.

Nỗ lực giữ vững ngưỡng này đã bất thành khi lực bán dứt khoát hơn khiến VN-Index rơi về ngưỡng 1.255 điểm khi đóng cửa, tương đương giảm gần 30 điểm, thanh khoản cũng tăng vọt, cao nhất kể từ phiên 15/4 với gần 32.000 tỷ đồng chỉ tính riêng trên HOSE.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 25/6, nỗ lực hồi phục xuất hiện từ sớm khi VN-Index tăng điểm khá nhanh với sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Tuy vậy, đà đi lên chỉ đưa chỉ số chạm nhẹ lên gần 1.260 điểm và trở lại trạng thái giằng co, rung lắc khi mà dòng tiền chậm lại và có lý do để thận trọng sau phiên giảm sốc hôm qua.

Điểm sáng hiếm hoi đến từ cổ phiếu VRE khi đã tăng kịch trần lên 21.300 đồng, thanh khoản vượt trội so với các bluechip khác trong rổ VN30 và dẫn đầu toàn sàn với hơn 12 triệu đơn vị khớp lệnh sau hơn 1 giờ giao dịch.

Các mã khác trong nhóm bluechip phân hóa mạnh, nhưng diễn biến giá lại chỉ dừng lại ở mức thấp, khiến chỉ số VN30-Index liên tục trồi sụt, đảo chiều quanh tham chiếu trong biên độ hẹp, thanh khoản ngoài VRE tăng cao thì còn lại khá mờ nhạt.

Diễn biến tương tự ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, khi chỉ lác đác một vài cổ phiếu hút dòng tiền và tăng tốt như PGV, MCM, KSB và HVH với mức tăng 4-5%.

Hà Trần (t/h)