Vừa qua, CEO Edgar Bonte của Auchan Retail trả lời tờ Les Echos rằng tập đoàn này đã quyết định bán 18 cửa hàng tại Việt Nam. Các cửa hàng tại Việt Nam của tập đoàn này hiện đang tạo ra doanh thu 45 triệu EUR (khoảng 50,4 triệu USD).

Trên Reuters, người phát ngôn của công ty trả lời rằng kế hoạch bán Auchan tại Việt Nam đang nhận được sự chú ý từ một số người mua tiềm năng. Le Mondecho biết Auchan là hãng phân phối phương Tây cuối cùng ở Việt Nam, sau khi Casino Group rời đi năm 2016.

Chuỗi bán lẻ Auchan của Pháp quyết định rút khỏi Việt Nam - Hình 1

Chuỗi siêu thị Auchan

Đầu tuần này, họ cũng bán gần như toàn bộ hoạt động của Auchan Retail Italia cho Conad – một tập đoàn bán lẻ Italy. Hồi tháng 3, Auchan đã thông báo đang xem xét lại các thị trường thua lỗ do điều kiện kinh doanh khó khăn, như Việt Nam và Italy.

Hệ thống siêu thị Auchan (Pháp) bắt đầu vào Việt Nam từ năm 2015. Hiện hệ thống này có 18 siêu thị tại Hà Nội, TP HCM và Tây Ninh, trong đó 13 siêu thị tại TPHCM, 4 siêu thị đặt tại Hà Nội và 1 ở Tây Ninh.

Việt Nam được đánh giá là một thị trường bán lẻ tiềm năng với gần 100 triệu dân, thu nhập của người dân cũng như tầng lớp trung lưu đang có xu hướng tăng lên và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao.

Đây cũng chính là lý do để thị trường bán lẻ Việt Nam trở thành một mảnh đất màu mỡ khiến nhiều doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài lẫn trong nước tranh giành. Những tên tuổi lớn ở nước ngoài như Lotte của Hàn Quốc, Aeon, Family mart, Ministop, 7– Eleven của Nhật hay Big C của Thái đều đã có mặt tại Việt Nam và không ngừng mở rộng.

Trang Nguyễn