Khi được hỏi lý do quyết định khởi nghiệp từ kinh doanh thực phẩm sạch, dù chuyên ngành được đào tạo là Tài chính ngân hàng, Lê Huy Việt - chàng trai sinh năm 1986, quê Thanh Hóa, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Happy Mart Việt Nam, sở hữu chuỗi thực phẩm sạch Happy Mart tươi cười cho biết: “Lý do đơn giản là để phục vụ thực phẩm cho gia đình, người thân và bạn bè”. Lê Huy Việt cho biết, trong bối cảnh thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường như hiện nay thì dư địa để các startup khởi nghiệp từ kinh doanh thực phẩm sạch là rất lớn. Năm 2013, cửa hàng thực phẩm sạch đầu tiên với tên gọi Happy Mart đi vào hoạt động tại khu The Spark, Dương Nội.
Lê Huy Việt giới thiệu sản phẩm sạch tới khách hàng
Không phát triển theo phong trào, Lê Huy Việt đã dẫn dắt cửa hàng thực phẩm sạch bằng những bước đi riêng, với phương châm “chậm mà chắc”, trong đó đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.
Nắm bắt được tâm lý của số đông khách hàng là muốn sử dụng sản phẩm an toàn nhưng với mức giá hợp lý, Việt đã thực hiện chiến lược tối giản tới mức thấp nhất chi phí phụ ngoài sản xuất. Để thực hiện được mục tiêu này, Việt đã chủ động liên kết với các nhà sản xuất nhằm hạn chế chi phí khâu trung gian, giảm giá thành sản phẩm. Hiện chuỗi đang liên kết với 15 HTX sản xuất nông sản, chăn nuôi ở khắp cả nước. Nhờ liên kết trực tiếp với nhà sản xuất nên sản phẩm của Happy Mart luôn có giá thành thấp hơn so với các cửa hàng kinh doanh thực phẩm khác từ 5 – 10%.
Chị Nguyễn Thị Hòa, cư dân khu The Spark Dương Nội (Hà Đông) nhận xét: “Sản phẩm của Happy Mart khá phong phú và đa dạng, đặc biệt là chất lượng rất tươi ngon, an toàn. Tôi khá an tâm khi sử dụng thực phẩm của cửa hàng này cho bữa ăn của gia đình”. Chiếm được lòng tin của khách hàng, Happy Mart đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh. Từ một cửa hàng có diện tích 10m2 năm 2013, đến nay chuỗi thực phẩm sạch Happy Mart đã phát triển lên thành 5 cửa hàng, tạo công ăn việc làm cho hơn 30 lao động. Các sản phẩm của Happy Mart khá phong phú, đa dạng, từ rau, củ, quả cho tới thịt, cá, trứng, sữa… Trung bình mỗi ngày, chuỗi cung cấp cho thị trường hơn 2 tấn thực phẩm các loại.
Với mục tiêu mang lại niềm vui, hạnh phúc cũng như sự tiện lợi cho khách hàng đúng như cái tên của cửa hàng, Happy Mart không chỉ dừng lại ở các kênh bán hàng truyền thống mà còn phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử, nhận đặt hàng và giao hàng phục vụ tận nhà. Ngoài ra, cửa hàng còn bán một số mặt hàng sơ chế sẵn, giúp một số khách hàng công sở ít thời gian nhưng vẫn có thể có những bữa ăn ngon, chất lượng cho gia đình.
Bảo Ngọc (t/h)