Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chương trình Khúc quân hành lần thứ III: Tri ân đồng đội, vang mãi Khúc quân hành

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) và 56 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2017), tối 16/7/2017, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khúc quân hành” thứ lần III - năm 2017 do báo Người Hà Nội phối hợp với TW Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Văn phòng Quốc hội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức.

Chương trình Khúc quân hành lần thứ III: Tri ân đồng đội, vang mãi Khúc quân hành - Hình 1

Bà Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội  (bên phải ngoài cùng ảnh) và Nhà báo Đào Xuân Hưng - Phó tổng Biên tập Phụ trách báo Người Hà Nội tặng quà cho các cựu chiến binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng... (Ảnh: Đăng Chung)

Tham dự chương trình có Bà Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; ông Bùi Thế Đức, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội.

Về phía Ban tổ chức Chương trình “Khúc quân hành”, lần thứ III – năm 2017 có các đồng chí Trung tướng Hoàng Châu Sơn - Phó chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; đồng chí Nguyễn Duy Hoàng - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội; TS. Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội; Nhà báo Đào Xuân Hưng - Phó tổng Biên tập Phụ trách báo Người Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Mười - Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Cơ quan Văn phòng Quốc hội cùng đông đảo các cựu chiến binh, đại diện thân nhân gia đình các liệt sỹ; Đại diện các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ, hỗ trợ cho Chương trình.

Những năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” báo Người Hà Nội phối hợp với các cơ quan đơn vị các nhà hảo tâm đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Trong đó, Chương trình “Khúc quân hành” là sáng kiến của báo Người Hà Nội nhằm ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước đồng thời cũng là sự tri ân đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp độc lập, giải phóng dân tộc. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, qua 2 năm thực hiện, chương trình “Khúc quân hành” đã trở thành một hoạt động thường niên gây được tiếng vang lớn.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Đào Xuân Hưng, Phó Tổng Biên tập Phụ trách báo Người Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức chương trình nhấn mạnh: “Để đất nước có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay, ông cha ta đã phải đổ bao xương máu. Có những người đã ngã xuống, có những người đã hy sinh trong thầm lặng và có rất nhiều người đang phải gánh chịu nhưng hậu quả nặng nề của chiến tranh để lại. Sự cống hiến, hy sinh của họ là vô giá, không gì đền đáp được.

Chương trình “Khúc quân hành” chính là sự tiếp nối và lan tỏa truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, là một nghĩa cử thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng… Chúng tôi cũng mong muốn qua chương trình sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc … để từ đó nhắc nhớ mỗi người ý thức phấn đấu, học tập, lao động và cống hiến cho sự phát triển của đất nước”.

Chương trình Khúc quân hành lần thứ III: Tri ân đồng đội, vang mãi Khúc quân hành - Hình 2
Trung tướng Hoàng Châu Sơn - Phó chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (ngồi giữa) và Đại tá Lê Cường giao lưu với chương trình (Ảnh: Đăng Chung)

Tại chương trình khán giả đã được giao lưu với Trung tướng Hoàng Châu Sơn - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Đại tá Lê Cường và được nghe những câu chuyện về cuộc chiến tranh ở Việt Nam kéo dài và vô cùng khốc liệt. Vì nền độc lập tự do thống nhất của tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã dâng tuổi thanh xuân, dâng hiến cả cuộc đời cho đất nước.

“Chiến tranh đã qua đi, nhưng tất cả chúng ta – những người dân Việt Nam không lúc nào nguôi ngoai những mất mát, những nỗi đau mà nó để lại. Những người con anh dũng của Tổ quốc, có người còn sống nhưng cũng có người đã nằm lại với đất mẹ thân yêu. Nhưng những chiến công và tên tuổi của các anh đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được thế hệ những người Việt Nam tưởng nhớ…” -  Trung tướng Hoàng Châu Sơn xúc động.

Cùng giao lưu với khán giả là những cựu chiến binh tiêu biểu của cả nước về sản xuất kinh doanh và làm từ thiện, câu chuyện về những cựu chiến binh năng động sáng tạo vượt mọi khó khăn để làm kinh tế. Cựu chiến binh còn là chủ các doanh nghiệp vừa sản xuất kinh doanh giỏi vừa giàu lòng nhân ái, làm gia nhiều của cải cho gia đình và xã hội nêu gương sáng trong việc xóa nghèo đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ các gia đình chính sách các cựu chiến binh còn gặp khó khăn…

Nhiều tiết mục văn nghệ tại Chương trình “Khúc quân hành, lần thứ III – năm 2017” đã tái hiện hình ảnh hào hùng máu lửa của thế hệ những người lính đã chiến đấu, hi sinh để giành độc lập cho dân tộc. Đồng thời, là niềm tự hào dân tộc qua các các ca khúc về cách mạng, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ. Chương trình cũng là tiếng nói đồng vọng, lắng đọng tình cảm biết ơn chân thành với những người lính đã hy sinh máu xương để bảo vệ Tổ quốc.

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng giành những phần quà để vinh danh, tri ân thương binh, các cựu chiến binh có công với cách mạng, và các doanh nhân cựu chiến binh tiêu biểu trong phong trào sản xuất, kinh doanh và có nhiều hoạt động tích cực trong công tác từ thiện, xã hội.

Trước đó, Chương trình “Khúc quân hành” lần thứ III năm 2017 cũng đã được tổ chức với một chuỗi các hoạt động: giao lưu, thăm chiến trường xưa và tri ân đồng đội. Ban Tổ chức chương trình đã có hành trình về Hà Giang với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Tổ chức Hội nghị chuyên đề “Vị Xuyên – Khúc tráng ca bất tử”, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, làm lễ chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú, thăm và giao lưu với Bộ đội Biên phòng Lũng Cú (Hà Giang), dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn (Hà Nội).

Trong hành trình về nguồn này, Ban Tổ chức cùng các nhà hảo tâm cũng đã trao 200 phần quà, trị giá gần 300 triệu đồng cho các gia đình thương bệnh binh, liệt sỹ, các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn huyện Vị Xuyên, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang).

Phan Chinh

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 14/5 của các công ty chứng khoán.

Hội nghị Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố lần thứ 4 khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Hội nghị Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố lần thứ 4 khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày 13/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Lần thứ 4 khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Nguyễn Anh Tuân, Chủ tịch LĐLĐ thành phố chủ trì Hội nghị.

Thanh niên Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Thanh niên Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Hướng tới Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tích cực đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bằng việc làm, hành động cụ thể, đoàn viên thanh niên Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng xây dựng và thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Hội thi Chào Mào đấu hót liên tỉnh lần thứ 7 năm 2024 thu hút rất đông nghệ nhân các tỉnh, thành phố tham gia
Hội thi Chào Mào đấu hót liên tỉnh lần thứ 7 năm 2024 thu hút rất đông nghệ nhân các tỉnh, thành phố tham gia

Ngày 12/5, tại vườn hoa Tố Hữu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng diễn ra Hội thi Chào Mào đấu hót liên tỉnh lần thứ 7 năm 2024. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Nam Giang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Quảng Ninh: Sập lò khai thác than, 3 người thiệt mạng
Quảng Ninh: Sập lò khai thác than, 3 người thiệt mạng

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra tại tại Công ty than Quang Hanh - TKV (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) khiến 3 người tử vong và 1 người bị thương.

Carlsberg Việt Nam nhà “tài trợ bạch kim” Festival 2024
Carlsberg Việt Nam nhà “tài trợ bạch kim” Festival 2024

Ngày 13/5, tại hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, BTC Festival Huế 2024 và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng bia Huda tiến hành ký hợp đồng tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim”, trị giá 8 tỷ đồng - danh vị cao nhất dành cho các Nhà tài trợ Festival Huế.