Chuyến bay của Pacific Airlines mất điện, không điều hòa, hành khách bức xúc

20:19:00 27/09/2020

THCL - Chậm chuyến bay hàng giờ đồng hồ, máy bay mất điện, điều hòa hỏng… là những sự cố đã xảy ra trên chuyến bay mang nhãn hiệu VN6040 của hãng hàng không Pacific Airnines chiều đi từ TP. HCM đến Hà Nội. Sự cố này, khiến hành khách trên chuyến bay vô cùng bức xúc.

chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific AirninesVé chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific Airnines

Ngày 25/9/20220, hành khách trên chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific Airnines vô cùng sức bức xúc về chất lượng chuyến bay chiều đi TP.HCM đến Hà Nội. Không chỉ dừng lại ở việc chậm bay hàng giờ đồng hồ, chuyến bay này còn mất điện, hỏng điều hòa, khiến tất cả hành khách trên chuyến bay này cảm thấy bức xúc, khó chịu khi phải ngồi trong khoang bay giữa thời tiết nắng nóng ở TP.HCM mà không có điều hòa.

Một hành khách trung tuổi cho biết: “Việc chậm hàng giờ chúng tôi không nhắc đến nhưng việc chuyến bay không có điều hòa như thế này là không được. Lần sau, ai còn dám bay nữa.” Còn một nam hành khách khác thì ví von chuyến bay này chỉ hơn chuyến xe bus là được ngồi.

chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific AirninesHình ảnh trước khi chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific Airnines bị mất điện

Mặt khác, trên chuyến bay này còn có trẻ nhỏ và người lớn tuổi, việc hãng hàng không Pacific Airnines để xảy ra sự có này thật khó có thể chấp nhận. Hơn nữa, để một chuyến bay được khởi hành cần tuân thủ các yêu cầu về bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay và điều kiện cho phép, nhưng không hiểu bằng cách nào chuyến bay của hãng hàng không Pacific Airnines vẫn được đưa vào khai thác, sử dụng.

chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific AirninesChuyến bay VN6040 bị mất điện, không có điều hòa

chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific Airnineschuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific AirninesChuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific Airnines có rất nhiều người già và trẻ nhỏ

Trước đó, ngày 22/7/2020, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản khuyến cáo gửi Công ty CPHK Pacific Airlines về việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không.

Theo đó, căn cứ Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông Vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không; trên cơ sở xem xét báo cáo của Công ty CPHK Pacific Airlines về chuyến bay BL245 Hà Nội- Đà Lạt (HAN-DLI) ngày 20/7/2020, Cục Hàng không Việt Nam ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định. Cục yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan đã để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay HAN-DLI.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách không để xảy ra trường hợp tương tự; đồng thời xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách, trên Trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Nguyên Vũ

Thị trường du lịch cuối năm “tưng bừng giảm giá” sau dịch Covid - 19

 

 

 

 

  

 

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành