Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyên gia dinh dưỡng nói gì về sản phẩm Catalia và Kamila của Công ty Long Hải

Hai sản phẩm Kamila và Catalia của Công ty TNHH Long Hải được đánh giá là nước nước rong biển ép kết hợp với nhiều nông sản chanh leo, Bòn Bon, sâm Fansipan có chất dinh dưỡng, khoáng chất cao, tốt cho cơ thể.

Tiến sĩ Từ Ngữ, Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam là một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm về nghiên cứu giá trị dinh dưỡng cho biết, để đi tìm tài liệu nghiên cứu về sâm Fansipan và rong biển là rất khó. Bản thân ông đã phải tìm rất nhiều tài liệu và nghiên cứu để đánh giá về giá trị dinh dưỡng có trong rong biển cũng như sâm Fansipan.

Tiến sĩ Từ Ngữ, Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt NamTiến sĩ Từ Ngữ, Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam

Theo đánh giá của Tiến sĩ Từ Ngữ, sâm Fansipan có rất nhiều chất dinh dưỡng. Sâm Fansipan sống ở vùng núi Fansipan, đất, thổ nhưỡng và khí hậu rất tốt, cung cấp cho sâm Fansipan ngoài hàm lượng saponin cao, làm giảm cholesterol trong máu bằng cách ngăn chặn tái hấp thu còn có các vi chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể như kẽm, sắt, đặc biệt là các vitamin ở nhóm tan trong nước như Vitamin B, B1,B2, B3, B12, C, D...rất cao cho cơ thể.

Đặc biệt, Sâm Fansipan có tác dụng chuyển hóa lipid rất là tốt, hạn chết các bệnh của tim mạch. Đây là một yếu tố rất tốt của Sâm, tác dụng phục hồi cơ thể, hấp thu, tái tạo tế bào, chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Bên cạnh đó, saponin có giúp phục hồi cơ thể, tái tạo tế bào, chuyển hóa được các chất dinh dưỡng ở trong cơ thể tốt.

Sản phẩm nước rong sụn ép kết hợp với sâm Fansipan của Công ty TNHH Long HảiSản phẩm nước rong sụn ép kết hợp với sâm Fansipan của Công ty TNHH Long Hải

Nói về rong sụn, Tiến sĩ Từ Ngữ cho rằng, rong sụn sống trong môi trường sạch, giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin và khoáng chất. Trong rong sụn có hoạt chất carrageenan rất có giá trị trong vấn đề tiêu hóa, hấp thu các chất đường, nhũ hóa, hấp thu các chất độc có trong cơ thể để đào thải ra ngoài. Rong sụn cũng có tác dụng chống lại các virus và có tác dụng trên mặt chuyển hóa. Do vậy, không gây các huyết khối, mỡ ở trong thành mạch giúp hệ tim mạch ở trong cơ thể tốt hơn.

“Công ty TNHH Long Hải cho ra đời 2 sản phẩm Catalia và Kamila sẽ giải quyết được 2 vấn đề. Thứ nhất là giải quyết được vấn đề chống độc, những người trẻ hay ham uống rượu bia, hút thuốc khi uống sản phẩm sẽ có hỗ trợ nhất định. Đối với người già bị dối loạn chuyển hóa, hấp thu các chất không tốt khi dùng các sản phẩm sẽ cân bằng lại tiêu hóa, hấp thu và tái tạo các tế bào làm trẻ hóa cơ thể” - Tiến sĩ Từ Ngữ cho hay.

Là một doanh nghiệp cung cấp ra thị trường các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp trong nước, Công ty TNHH Long Hải đã sớm nắm bắt được những lợi ích quan trọng từ rong biển, Sâm Fansipan và các nguyên liệu tự nhiên như Bòn bon, chanh leo, nha đam.

Rong sụn có nhiều dưỡng chất, dinh dưỡng tốt cho sức khỏeRong sụn có nhiều dưỡng chất, dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Sau những thành công từ các sản phẩm thạch rau câu sản xuất từ nguyên liệu rong biển, Công ty Long Hải quyết định gia nhập thị trường đồ uống không cồn với sản phẩm nước rong biển ép Kamila và Catalia. Đây là các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu rong biển, kết hợp với các nông sản có nguồn gốc Việt Nam như quả Lạc tiên (chanh leo), Bòn Bon, củ sâm Fansipan.

Để sản xuất và đưa các sản phẩm mới vào thị trường đồ uống, năm 2019, Công ty TNHH Long Hải đã đầu tư một nhà máy sản xuất mới tại Hải Dương, dây chuyền sản xuất hiện đại với mức đầu tư lên đến 10 triệu USD, có thể sản xuất được 24.000 chai/giờ. Đây cũng được coi là bước phát triển mới mang tầm quan trọng và ý nghĩa lớn của công ty trong việc đưa tới người tiêu dùng một dòng sản phẩm mới có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe và giải quyết đồng thời các mục tiêu: góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt, ổn định đầu ra cho bà con nông dân vùng cao. Giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, hai sản phẩm nước ép từ rong biển Kamila và Catalia đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, tin tưởng sử dụng.

Sâm Fansipan có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏeSâm Fansipan có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Long Hải khi nói về nguyên nhân đưa hai sản phẩm nước ép rong biển ép Catalia và Kamila vào thị trường là do những năm qua, ngành đồ uống phát triển rất mạnh với tổng dung lượng đồ uống không cồn tại Việt Nam vào khoảng 150 nghìn tỷ/năm. Tuy nhiên đa số phần lớn đồ uống không cồn chỉ là nước giải khát như nước ngọt, nước ngọt có ga. Những sản phẩm đó hầu như sử dụng rất ít sản phẩm hữu cơ mà bà con nông dân. Mặc thị trường lớn khoảng 7 tỷ USD/ năm nhưng không mang lại chút lợi ích cho bà con nông dân Việt Nam, bà con nông dân không được tham gia phần nào trong đóng góp sản phẩm của mình vào trong các sản phẩm đó.

“Ngàng đồ uống Việt Nam phần lớn là nước ngọt giải khát chưa có doanh nghiệp nào sản xuất nước uống bổ dưỡng. Tôi thấy phân khúc thị trường còn thiếu nên đã nảy ra ý tưởng tham gia thị trường đồ uống bổ dưỡng. Củ sâm Fansipan của người dân của hai xã Y Tý và Ngải Khẩu của huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai có chất lượng tốt, giá trị dinh dưỡng cao. Khi biết sản phẩm này công ty đã đưa sản phẩm vào để có một sản phẩm đồ uống tốt đưa đến người tiêu dùng và giúp bà con dân tộc có đầu ra cho sản phẩm, giúp đời sống được nâng cao” - ông Nguyễn Văn Thành cho biết.

Cùng với đó, theo ông Thành, nước ép rong biển sử dụng rất là lớn từ rong biển có bà con vùng Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định nuôi trồng phát triển nghề trồng rong sụn lớn mạnh hơn nữa. Chính vì vậy, Công ty Long Hải đã đưa ra sản phẩm là Catalia là sự kết hợp giữa rong biển và sâm Fansipan, nước ép rong biển Kamila chiết xuất từ cốt quả Bòn Bon, Chanh leo.

Sản phẩm nước rong biển ép kết hợp nước cốt Bòn Bon, Chanh leo của Công ty TNHH Long HảiSản phẩm nước rong biển ép kết hợp nước cốt Bòn Bon, Chanh leo của Công ty TNHH Long Hải

Hai sản phẩm mới Catalia và Kamila của Công ty Long Hải ra đời đáp ứng được phân khúc thị trường đang bỏ ngỏ là nước uống bổ dưỡng. Đồng thời, đáp ứng được sự phát triển những sản phẩm của bà con ngư dân vùng ven biển, bà con nông dân trồng hoa quả, nông sản trên cả nước.

Công ty TNHH Long Hải được thành lập vào năm 2000. Với thương hiệu thạch rau câu nổi tiếng được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia năm 2019, 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vào năm 2014 "Đã có thành tích trong công tác từ năm 2011 tới năm 2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc"; "Đã có thành tích trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ" và đạt "Giải vàng chất lượng quốc gia" năm 2014, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc" năm 2015. Cuối năm 2019, Công ty TNHH Long Hải vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 đến 2018 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc".

Công ty TNHH Long Hải hiện có 2 nhà máy sản xuất: Tại Cụm Công nghiệp 1, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương trên nền diện tích 2,6ha và tại Cụm công nghiệp, khu 2 phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương trên nền diện tích 6000m2. Công ty Cp rau câu Sơn Hải tại thôn Suối Đá, xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận là công ty con của Công ty TNHH Long Hải được thành lập từ năm 2011 với nhiệm vụ chính là chế biến rong sụn thành nguyên liệu chính để phục vụ sản xuất sản phẩm của Công ty TNHH Long Hải.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.