Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sản phẩm Kamila và Catalia của Công ty Long Hải: Giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe

Công ty TNHH Long Hải cho ra đời 2 sản phẩm Catalia và Kamila đã giải quyết được hai vấn đề gồm chống độc, hỗ trợ nhất định cho những người trẻ hay ham uống rượu bia, hút thuốc và người già bị dối loạn chuyển hóa, hấp thu các chất không tốt khi dùng các sản phẩm sẽ cân bằng lại tiêu hóa, hấp thu và tái tạo các tế bào làm trẻ hóa cơ thể...

Kamila và Catalia là hai sản phẩm nước rong biển ép của Công ty TNHH Long Hải đã được người tiêu dùng trong nước tin dùng bởi đây là các sản phẩm đồ uống không cồn, không phụ gia, không chỉ có tác dụng giúp giải khát mà còn có tác dụng bổ dưỡng cho sức khỏe.

Sản phẩm Catalia giúp người già cân bằng lại tiêu hóa...Sản phẩm Catalia giúp người già cân bằng lại tiêu hóa.

Nguyên liệu chính để sản xuất hai sản phẩm Kamila và Catalia chính là từ rong biển kết hợp với các nông sản có nguồn gốc Việt Nam như quả Lạc tiên (chanh leo), Bòn Bon, củ sâm Fansipan.

Rong sụn giàu chất oxy hóa, vitamin và protein. Ngoài ra, rong sụn còn được chứng minh có khả năng kiểm soát bệnh béo phì, ức chế các enzyme gây dị ứng...Trong rong sụn có hàm lượng vitamin A cao gấp 2 – 3 lần so với cà rốt, gấp 10 lần bơ; Hàm lượng vitamin B2 cao gấp 7 lần trứng; Vitamin C, E cao gấp nhiều lần trong rau quả; Hàm lượng calci cao gấp 3 lần sữa bò; Hàm lượng iod cao kể cả so với những thực phẩm có nguồn gốc từ biển.

Một số nghiên cứu về y, dược học cho thấy, rong sụn hỗ trợ hạn chế phát triển huyết khối, chống đông tụ, xơ vữa động mạch, góp phần ức chế hoạt động của virus. Đối với bệnh tiểu đường, carrageenan từ rong sụn có thể hấp thụ nước, làm chậm lại sự rỗng của dạ dày, do đó làm giảm độ nguy hiểm do tăng lượng đường trong máu xảy ra ngay sau bữa ăn. Thực phẩm cũng góp phần hấp thu, đào thải chất độc hại trong c‌ơ th‌ể.

Một số hàm lượng chất quý có trong rong sụn giúp người sử dụng có một sức khỏe tốtMột số hàm lượng chất quý có trong rong sụn giúp người sử dụng có một sức khỏe tốt

Trong khi đó, sâm Fansipan có rất nhiều khoáng chất có lợi đặc biệt tốt đối với sức khỏe người cao tuổi. Trong sâm Fansipan có hàm lượng khoáng chất và dinh dưỡng khác như đường, Vitamin D, B1, B2, B3, B6, Ka, Na, Magan, Fe rất cao.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, với hàm lượng saponin cao, sâm Fansipan có tác dụng hỗ trợ làm giảm cholesterol trong máu bằng cách ngăn chặn tái hấp thu; Saponin hoạt động trực tiếp như một chất chống oxy hóa, vì vậy giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đồng thời, Sâm Fansipan tăng khả năng miễn dịch giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng bởi ký sinh trùng và bảo vệ không cho vi khuẩn, các loại nấm xâm nhập.

Ngoài ra, Sâm Fansipan còn nhiều tác dụng khác như: phòng chống loãng xương nhờ cơ chế làm tăng khả năng gắn kết canxi và chất khoáng cho cơ thể, giúp cơ thể có vóc dáng dẻo dai săn chắc, giúp tái tạo da, cải thiện làn da bị mụn, tàn nhang, nám, nhiều nếp nhăn một cách hiệu quả…

Sản phẩm Catalia chính là sự kết hợp giữa rong biển và củ sâm Fansipan.Sản phẩm Catalia chính là sự kết hợp giữa rong biển và củ sâm Fansipan.

Sự kết hợp giữa rong sụn do người nông dân nuôi trồng ở vùng biển Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kiên Giang...với sâm Fansipan trồng ở xã Y Tý, Bát Xát, Lào Cai đã tạo ra sản phẩm nước ép rong biển Catalia vị sâm Fansipan có lợi cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là đối tượng khách hàng người cao tuổi.

Trong đó, sản phẩm nước rong biển ép Kamila vị bòn bon được kết hợp từ Bòn bon với rong biển, hai nguyên liệu có tính mát rất tốt cho sức khỏe. Sản phẩm nước rong biển ép Kamila vị chanh leo được kết hợp từ chanh leo với rong biển cũng có tác dụng tương tự nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa…Do vậy, ở sản phẩm Kamila chứa tinh chất rong sụn tự nhiên, cốt nha đam, chanh leo, bòn bon hòa quyện tạo nên thức uống có vị ngon lạ, giàu dinh dưỡng.

Ông Nguyễn Văn Thuần, Ban Quản lý Dự án Nhà máy sản xuất nước rong biển cho biết, sau quá trình nghiên cứu Công ty TNHH Long Hải đã tìm ra được một giải pháp, đưa ra được một thức uống rất tốt vào bổ dưỡng cho sức khỏe được tạo từ nguyên liệu giàu dinh dưỡng và khoáng chất. Tuy nhiên để có thể đáp ứng được đông đảo người tiêu dùng phải có nguồn nguyên liệu lớn, có giá trị kinh tế hợp lý và chìa khóa của vấn đề này chính là rong sụn và Sâm Fansipan.

Ông Nguyễn Văn Thuần, Ban Quản lý Dự án Nhà máy sản xuất nước rong biển.Ông Nguyễn Văn Thuần, Ban Quản lý Dự án Nhà máy sản xuất nước rong biển.

Theo ông Nguyễn Văn Thuần, rong sụn là loại rong biển nhiệt đới phù hợp đặc biệt với ven biển miền trung và nam nước ta. Rong biển sinh trưởng tốt ở vùng nước có độ mặn cao và nhiệt độ ấm nóng trong nước từ 25 đến 28 độ C. Mỗi năm có hai mùa rong biển phát triển nhanh từ tháng 4 đến tháng 8 và từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Rong sụn là nguồn nguyên liệu xuất khẩu quý bởi giàu chất dinh dưỡng là nguồn cung cấp dồi dào nguồn vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Rong sụn là dưỡng chất giúp giảm cân do ít clo và chất béo không đáng kể là nguồn cung cấp chất sơ dồi dào hỗ trợ giảm ăn vặt giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ, cân bằng lượng đường trong máu. Ngoài ra, rong sụn còn sử dụng thay muối vì tốt cho huyết áp.

Tiến sĩ Từ Ngữ, Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết, Sâm Fansipan trồng ở xã Y Tý, Bát Xát, Lào Cai có rất nhiều khoáng chất và dinh dưỡng khác như đường, Vitamin D, B1, B2, B3, B6, Ka, Na, Magan, Fe rất cao cho cơ thể. Đặc biệt, Sâm Fansipan có tác dụng chuyển hóa lipid rất là tốt, hạn chết các bệnh của tim mạch. Đây là một yếu tốt rất tốt của Sâm. Sâm Fansipan có tác dụng phục hồi cơ thể, hấp thu, tái tạo tế bào, chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Trong khi đó, rong sụn sống trong môi trường sạch, giàu chất dĩnh dưỡng vitamin và khoáng chất. Đặc biệt rong sụn có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hấp thụ, nhũ hóa các chất độc có trong cơ thể để đào thải ra ngoài. Rong sụn cũng có tác dụng chống lại các virus và có tác dụng trên mặt chuyển hóa. Do vậy, không gây các huyết khối, mỡ ở trong thành mạch giúp tim mạch tốt hơn.

Tiến sĩ Từ Ngữ, Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt NamTiến sĩ Từ Ngữ, Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam

“Công ty TNHH Long Hải cho ra đời 2 sản phẩm Catalia và Kamila sẽ giải quyết được 2 vấn đề. Thứ nhất là giải quyết được vấn đề chống độc, những người trẻ hay ham uống rượu bia, hút thuốc khi uống sản phẩm sẽ có hỗ trợ nhất định. Đối với người già bị dối loạn chuyển hóa, hấp thu các chất không tốt khi dùng các sản phẩm sẽ cân bằng lại tiêu hóa, hấp thu và tái tạo các tế bào làm trẻ hóa cơ thể” - Tiến sĩ Từ Ngữ cho hay.

Vốn là một doanh nghiệp cung cấp ra thị trường các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp trong nước, Công ty TNHH Long Hải đã sớm nắm bắt được những lợi ích quan trọng từ rong biển, Sâm Fansipan và các nguyên liệu tự nhiên như Bòn bon, chanh leo, nha đam.

Trước đó, Công ty TNHH Long Hải cũng là đơn vị tiên phong trong việc tìm hiểu, nghiên cứu và tiên phong trong việc đưa rong biển trở thành đặc sản của thạch Việt. Nhà máy Long Hải (hay Công ty cổ phần rau câu Sơn Hải) tại tỉnh Ninh Thuận đã thu mua rong biển lấy từ tự nhiên để tạo nguồn nguyên liệu bột Carrageenan tinh khiết, cung cấp cho nhà máy làm thạch rau câu tại tỉnh Hải Dương.

Ngoài việc đã gây dựng được thương hiệu thạch rau câu luôn dẫn đầu thị trường Việt Nam cả về quy mô và chất lượng, Công ty TNHH Long Hải cũng là đơn vị duy nhất đến thời điểm này tại Việt Nam cung cấp ra thị trường bột Carrageenan chiết suất từ cây rong sụn được nuôi trồng tại ven biển các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ.

Sau những thành công từ các sản phẩm thạch rau câu sản xuất từ nguyên liệu rong biển, Công ty Long Hải quyết định gia nhập thị trường đồ uống không cồn với sản phẩm nước rong biển ép Kamila và Catalia. Đây là các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu rong biển, kết hợp với các nông sản có nguồn gốc Việt Nam như quả Lạc tiên (chanh leo), Bòn Bon, củ sâm Fansipan.

Để sản xuất và đưa các sản phẩm mới vào thị trường đồ uống, năm 2019, Công ty TNHH Long Hải đã đầu tư một nhà máy sản xuất mới tại Hải Dương, dây chuyền sản xuất hiện đại với mức đầu tư lên đến 10 triệu USD, có thể sản xuất được 24.000 chai/giờ.

Đây cũng được coi là bước phát triển mới mang tầm quan trọng và ý nghĩa lớn của công ty trong việc đưa tới người tiêu dùng một dòng sản phẩm mới có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe và giải quyết đồng thời các mục tiêu: góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt, ổn định đầu ra cho bà con nông dân vùng cao. Giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, hai sản phẩm nước ép từ rong biển Kamila và Catalia đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, tin tưởng sử dụng.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.