Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyển phát nhanh J&T tiếp tục bị 'tố' làm hư hỏng hàng hóa của khách hàng

Chi nhánh Chuyển phát nhanh (CPN) J&T Express Thanh Hóa giao hàng không đúng cam kết, làm hư hỏng hàng hóa của khách hàng... là thông tin mà chị N.T.Q sống tại Thanh Hóa phản ánh tới Thương hiệu và Công luận.

J&T Express lại tiếp tục bị khách hàng tố lừa dối, gây hư hỏng hàng hóa
J&T Express là thương hiệu lớn trên thị trường chuyển phát nhanh, với hệ thống chi nhánh bao phủ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Cụ thể, theo phản ánh của chị N.T.Q, cho biết: “Ngày 15/06/2021 tôi có gửi 1 đơn hàng từ TP. Thanh Hóa vào TP. HCM cho người nhà. Trước khi gửi hàng, tôi có đến J&T Express chi nhánh Thanh Hóa (địa chỉ lô 06 – MB141, đường Lê Lai, TP. Thanh Hóa) để hỏi về thời gian giao hàng vào TP. HCM hết bao lâu? Thì được nhân viên tại đây giới thiệu rằng, gửi hàng theo hình thức chuyển phát nhanh vào TP. HCM sẽ mất từ 2 - 3 ngày.

Vì hàng gửi đều là đồ ăn, không để được quá lâu, cho nên tôi đã đồng ý gửi hàng theo hình thức chuyển phát nhanh của J&T Express chi nhánh Lê Lai, TP. Thanh Hóa và chấp nhận phí vận chuyển lên đến 454.000 đồng/đơn hàng”.

Tuy nhiên, theo chị Q cho biết, sau 3 ngày gửi hàng thì, người nhà chị Q vẫn chưa nhận được hàng, lo sợ hàng hóa bị hỏng, chị Q tiếp tục đến J&T Express chi nhánh Thanh Hóa để hỏi, thì nhân viên ở đây đưa ra nhiều lý do, đồng thời cho biết sẽ làm khiếu nại, rồi đổi phí vận chuyển nhanh thành chuyển thường, sau đó sẽ hoàn tiền lại cho chị Q.

Tôi đã nhiều lần gửi hàng vào TP. HCM, và hàng hóa tôi gửi đã được đóng vào thùng xốp rất cẩn thận, có thể vận chuyển bằng máy bay bình thường, nhưng không hiểu sao bên J&T Express lại cho biết hàng của tôi không chuyển bằng máy bay được. Việc thay đổi phương thức vận chuyển, tôi cũng không hề được thông báo. Cho đến tận 6 ngày sau, thì người nhà tôi mới nhận được hàng, lúc này toàn bộ thức ăn đã bốc mùi hôi, không sử dụng được”, chị Q cho hay.

Toàn bộ thức ăn đã bốc mùi không sử dụng được
Khi người nhà chị Q nhận hàng, thì toàn bộ hàng gửi đã bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi thối không sử dụng được.

"J&T Express là đơn vị CPN có thương hiệu và quy mô lớn, tin tưởng vào uy tín, thương hiệu của họ, tôi mới sử dụng dịch vụ. Vậy mà, sau khi mất tiền để sử dụng dịch vụ, thì họ lại làm ăn như thế này đây. Làm ăn như vậy, thì hỏi còn ai dám tin tưởng, gửi gắm hàng hóa cho họ nữa...? Dưới cương vị là khách hàng mất tiền để sử dụng dịch vụ, tôi đề nghị phía J&T Express cần có lời xin lỗi, đền bù thiệt hại cho tôi. Đồng thời, phải xử lý thật nghiêm chi nhánh, nhân viên J&T Express Thanh Hóa, để bảo vệ uy tín, thương hiệu của J&T Express", chị Q bức xúc.

Trước thông tin phản ánh nêu trên, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã liên hệ với CPN J&T Express Việt Nam (qua số hotline: 19001081) để xác minh thông tin, thì được một nhân viên Mai khẳng định: “Gửi hàng từ TP. Thanh Hóa vào TP. HCM nếu chọn phương thức chuyển nhanh thì mất gian từ 36 – 66 tiếng đồng hồ sẽ nhận được hàng...”.

Như vậy, có thể thấy, cho tới 6 ngày (kể từ ngày gửi), mà người nhà chị Q mới nhận được hàng là quá lâu. Bên cạnh đó, có sự tắc trách, thiếu trách nhiệm từ phía J&T Express, và những nhân viên nhận hàng của chị Q.

 

Thông tin đơn hàng của chị Quỳnh. (Ảnh: PV)
Thông tin đơn hàng của chị Q.

Trước đó, ngày 8/5/2021 Thương hiệu và Công luận đã có bài viết: Khách hàng bức xúc vì chuyển phát nhanh J&T Express Lý Nhân, Hà Nam làm thất lạc hàng, phản ánh về việc: 

Mất tiền gửi hàng qua dịch vụ CPN J&T Express chi nhánh Lý Nhân (Hà Nam), nhưng ngoài việc hàng gửi bị thất lạc, thì đơn hàng còn bất ngờ bị sửa thông tin người nhận, và số tiền COD cũng về mức 0 đồng, khiến anh Q. ở Lý Nhân (Hà Nam) - người gửi hàng vô cùng bức xúc....

Sau khi bài viết được Thương hiệu và Công luận đăng tải, thì ngay lập tức phía J&T Express Lý Nhân đã giải quyết bồi thường 100% giá trị đơn hàng thay vì 50% trước đó cho anh Q.

Tưởng chừng, qua sự việc này, CPN J&T Express sẽ có phương án kiểm soát cũng như giám sát chặt chẽ trong quá trình tư vấn và giao nhận hàng hóa, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Thế nhưng, Thương hiệu và Công luận tiếp tục nhận được phản ánh của phản ánh của chị N.T.Q, thì phía J&T Express cần nhanh chóng kiểm tra lại quy trình nhận và chuyển hàng, sau khi nhận tiền để chuyển hàng cho khách.

Trước sự việc của chị N.T.Q phản ánh, để bảo đảm quyền và lợi ích của khách hàng, tránh phát sinh khiếu kiện, ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu CNP J&T Express…, thiết nghĩ, J&T Express cần sớm có phương án để giải quyết dứt điểm sự việc. Đồng thời, cần có hình thức xử lý nghiêm đối với J&T Express Thanh Hóa và những nhân viên làm việc tắc trách, thiếu trách nhiệm.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Tất cả bệnh viện, thầy thuốc cùng siết chặt tay trên tuyến đầu chống dịch
Tất cả bệnh viện, thầy thuốc cùng siết chặt tay trên tuyến đầu chống dịch

Tất cả thầy thuốc, các bệnh viện không phân biệt lớn hay nhỏ, công hay tư đều cùng nhau tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19 với tinh thần khẩn trương nhất, “chống dịch như chống giặc”

‘Sức bật tinh thần’: Nghịch cảnh là đòn bẩy để xoay chuyển cuộc đời
‘Sức bật tinh thần’: Nghịch cảnh là đòn bẩy để xoay chuyển cuộc đời

Khả năng linh hoạt ứng phó với những thử thách khắc nghiệt và biết biến nguy cơ thành đòn bẩy sẽ giúp bạn trở thành phiên bản mạnh mẽ hơn của chính mình…

Thừa Thiên Huế: Tiễn 66 Thầy thuốc vào Nam chống dịch, đón 239 người dân Huế về từ TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: Tiễn 66 Thầy thuốc vào Nam chống dịch, đón 239 người dân Huế về từ TP Hồ Chí Minh

Chiều nay 26/7/2021, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức đưa tiễn 66 Thầy thuốc và sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid- 19. Đồng thời tỉnh tổ chức đón 239 công dân Huế về từ Thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay Vietjet ở sân bay quốc tế Phú Bài.

Tổng cục Đường bộ làm rõ một số nội dung liên quan đến việc áp dụng “Luồng xanh” vận tải
Tổng cục Đường bộ làm rõ một số nội dung liên quan đến việc áp dụng “Luồng xanh” vận tải

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có Văn bản gửi các Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW làm rõ một số nội dung liên quan đến việc áp dụng “Luồng xanh” vận tải và giấy nhận diện phương tiện kèm theo mã QRCode.

Bắc Ninh có điểm trung bình môn Vật lý đứng thứ nhất cả nước
Bắc Ninh có điểm trung bình môn Vật lý đứng thứ nhất cả nước

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo thi tỉnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Bắc Ninh có điểm trung bình môn Vật lý đứng thứ nhất toàn quốc với 7,09 điểm.

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo 2 sản phẩm viên uống xuyên tâm liên giả mạo
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo 2 sản phẩm viên uống xuyên tâm liên giả mạo

Cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) cho biết sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống Xuyên Tâm Liên CV19 có logo TOÀN LỘC và viên uống Xuyên Tâm Liên CV19 có logo NHẤT LỘC chưa đăng ký bản công bố tại Cục.