Cụ thể, theo phản ánh của chị N.T.Q, cho biết: “Ngày 15/06/2021 tôi có gửi 1 đơn hàng từ TP. Thanh Hóa vào TP. HCM cho người nhà. Trước khi gửi hàng, tôi có đến J&T Express chi nhánh Thanh Hóa (địa chỉ lô 06 – MB141, đường Lê Lai, TP. Thanh Hóa) để hỏi về thời gian giao hàng vào TP. HCM hết bao lâu? Thì được nhân viên tại đây giới thiệu rằng, gửi hàng theo hình thức chuyển phát nhanh vào TP. HCM sẽ mất từ 2 - 3 ngày.
Vì hàng gửi đều là đồ ăn, không để được quá lâu, cho nên tôi đã đồng ý gửi hàng theo hình thức chuyển phát nhanh của J&T Express chi nhánh Lê Lai, TP. Thanh Hóa và chấp nhận phí vận chuyển lên đến 454.000 đồng/đơn hàng”.
Tuy nhiên, theo chị Q cho biết, sau 3 ngày gửi hàng thì, người nhà chị Q vẫn chưa nhận được hàng, lo sợ hàng hóa bị hỏng, chị Q tiếp tục đến J&T Express chi nhánh Thanh Hóa để hỏi, thì nhân viên ở đây đưa ra nhiều lý do, đồng thời cho biết sẽ làm khiếu nại, rồi đổi phí vận chuyển nhanh thành chuyển thường, sau đó sẽ hoàn tiền lại cho chị Q.
“Tôi đã nhiều lần gửi hàng vào TP. HCM, và hàng hóa tôi gửi đã được đóng vào thùng xốp rất cẩn thận, có thể vận chuyển bằng máy bay bình thường, nhưng không hiểu sao bên J&T Express lại cho biết hàng của tôi không chuyển bằng máy bay được. Việc thay đổi phương thức vận chuyển, tôi cũng không hề được thông báo. Cho đến tận 6 ngày sau, thì người nhà tôi mới nhận được hàng, lúc này toàn bộ thức ăn đã bốc mùi hôi, không sử dụng được”, chị Q cho hay.
"J&T Express là đơn vị CPN có thương hiệu và quy mô lớn, tin tưởng vào uy tín, thương hiệu của họ, tôi mới sử dụng dịch vụ. Vậy mà, sau khi mất tiền để sử dụng dịch vụ, thì họ lại làm ăn như thế này đây. Làm ăn như vậy, thì hỏi còn ai dám tin tưởng, gửi gắm hàng hóa cho họ nữa...? Dưới cương vị là khách hàng mất tiền để sử dụng dịch vụ, tôi đề nghị phía J&T Express cần có lời xin lỗi, đền bù thiệt hại cho tôi. Đồng thời, phải xử lý thật nghiêm chi nhánh, nhân viên J&T Express Thanh Hóa, để bảo vệ uy tín, thương hiệu của J&T Express", chị Q bức xúc.
Trước thông tin phản ánh nêu trên, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã liên hệ với CPN J&T Express Việt Nam (qua số hotline: 19001081) để xác minh thông tin, thì được một nhân viên Mai khẳng định: “Gửi hàng từ TP. Thanh Hóa vào TP. HCM nếu chọn phương thức chuyển nhanh thì mất gian từ 36 – 66 tiếng đồng hồ sẽ nhận được hàng...”.
Như vậy, có thể thấy, cho tới 6 ngày (kể từ ngày gửi), mà người nhà chị Q mới nhận được hàng là quá lâu. Bên cạnh đó, có sự tắc trách, thiếu trách nhiệm từ phía J&T Express, và những nhân viên nhận hàng của chị Q.
Trước đó, ngày 8/5/2021 Thương hiệu và Công luận đã có bài viết: “Khách hàng bức xúc vì chuyển phát nhanh J&T Express Lý Nhân, Hà Nam làm thất lạc hàng”, phản ánh về việc:
Mất tiền gửi hàng qua dịch vụ CPN J&T Express chi nhánh Lý Nhân (Hà Nam), nhưng ngoài việc hàng gửi bị thất lạc, thì đơn hàng còn bất ngờ bị sửa thông tin người nhận, và số tiền COD cũng về mức 0 đồng, khiến anh Q. ở Lý Nhân (Hà Nam) - người gửi hàng vô cùng bức xúc....
Sau khi bài viết được Thương hiệu và Công luận đăng tải, thì ngay lập tức phía J&T Express Lý Nhân đã giải quyết bồi thường 100% giá trị đơn hàng thay vì 50% trước đó cho anh Q.
Tưởng chừng, qua sự việc này, CPN J&T Express sẽ có phương án kiểm soát cũng như giám sát chặt chẽ trong quá trình tư vấn và giao nhận hàng hóa, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Thế nhưng, Thương hiệu và Công luận tiếp tục nhận được phản ánh của phản ánh của chị N.T.Q, thì phía J&T Express cần nhanh chóng kiểm tra lại quy trình nhận và chuyển hàng, sau khi nhận tiền để chuyển hàng cho khách.
Trước sự việc của chị N.T.Q phản ánh, để bảo đảm quyền và lợi ích của khách hàng, tránh phát sinh khiếu kiện, ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu CNP J&T Express…, thiết nghĩ, J&T Express cần sớm có phương án để giải quyết dứt điểm sự việc. Đồng thời, cần có hình thức xử lý nghiêm đối với J&T Express Thanh Hóa và những nhân viên làm việc tắc trách, thiếu trách nhiệm.
Phong Vân