Cụ thể, theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Quỳnh ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cho biết, ngày 2/5, anh có gửi 6 đơn hàng qua dịch vụ CPN J&T Express (tên đầy đủ: Công ty TNHH MTV chuyển phát nhanh Thuận Phong), tại chi nhánh huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Khi gửi hàng, các nhân viên tại đây cũng đã thông báo là nhận đủ 6 đơn hàng.
Tuy nhiên, đến ngày 5/5 thì anh Quỳnh nhận được tin của khách báo, chưa nhận được hàng anh Quỳnh gửi. Trong đó, 1 đơn có COD (giao hàng thu tiền hộ) là 2,4 triệu đồng, đơn còn lại có COD là 4,4 triệu đồng.
Ngay sau khi nhận được thông tin, anh Quỳnh đã vào ứng dụng của chuyển phát để kiểm tra, thì thấy thông báo: 2 đơn đã được giao thành công trong ngày 3/5.
Đặc biệt, điều khiến anh Quỳnh ngạc nhiên là, cả 2 đơn hàng này đều đã bị sửa số điện thoại của người nhận, và tiền COD bỗng dưng trở về 0 đồng. Khi anh hỏi nhân viên bưu cục J&T Express chi nhánh Lý Nhân, thì được các nhân viên này cho biết: Vận đơn được sửa ở tài khoản của anh Quỳnh, chứ không phải do các nhân viên này sửa?
Theo anh Quỳnh khẳng định, anh không hề sửa thông tin đơn hàng, không chia sẻ tài khoản đăng nhập ứng dụng J&T Express cho bất kỳ ai, và cũng không ai cầm vào điện thoại của mình.
“Tôi khẳng định có kẻ gian, cố tình sửa thông tin đơn hàng, hòng chiếm đoạt tài sản của tôi”, anh Quỳnh bức xúc.
Chưa dừng lại ở đó, theo phản ánh của anh Quỳnh, sau khi làm thất lạc đơn hàng của khách, thay vì nhận trách nhiệm và tìm phương án khắc phục, thì bên CPN J&T Express chi nhánh Lý Nhân, Hà Nam lại một mực đổ lỗi cho khách hàng làm lộ thông tin tài khoản. Thậm chí, một nhân viên phía CPN J&T Express còn, cho hay: “Anh báo Công an đi, bên em sẽ phối hợp điều tra”.
“Tôi mất tiền để sử dụng dịch vụ CPN của J&T Express chi nhánh Lý Nhân, giờ hàng tôi gửi bị mất, có báo công an, thì phía CPN J&T Express chi nhánh Lý Nhân phải có trách nhiệm, chứ sao bắt tôi phải báo? Sao họ không đặt ra giả thuyết hệ thống bên họ có vấn đề, hoặc có một nhân viên nào ở bưu cục Lý Nhân cố tình đăng nhập vào tài khoản của tôi, để ăn cắp hàng?”, anh Quỳnh thắc mắc.
Để kiểm tra thêm thông tin về đơn hàng của mình, anh Quỳnh đã liên lạc với J&T Express, bưu cục Trâu Quỳ, Hà Nội (nơi đơn hàng được chuyển đến), thì nhân viên tại đây cho biết, cả 2 đơn hàng của anh đều được giao cho một người tại địa chỉ Trường THCS Dương Xá.
Theo anh Quỳnh, khi gọi điện tới CPN J&T Express, bưu cục Trâu Quỳ, thì nhân viên tại đây cho hay: “Do địa chỉ 2 đơn hàng này ghi không rõ ràng, chỉ biết là đến Dương Xá, nên bưu tá bên em đã gọi điện đến khách (người nhận) để hỏi địa chỉ ở đâu. Lúc này khách mới bảo là ở Trường THCS Dương Xá. Khách còn nói, có 1 đơn hàng nữa tên là Long, ở Trường tiểu học Đông Dư, yêu cầu mang ra luôn giúp, vì đơn hàng ấy khách quên, nên đặt về địa chỉ cũ. Như vậy, 2 đơn hàng đã được sửa thông tin về cùng 1 người nhận, số tiền COD cũng sửa thành 0 đồng”.
Cũng theo anh Quỳnh cho biết, sau nhiều ngày phản ánh tới CPN J&T Express chi nhánh Lý Nhân, Hà Nam và đang tải sự việc lên mạng xã hội, thì đến ngày 6/5 thông qua số 02227301088, một người xưng là quản lý của CPN J&T Express, hẹn sẽ xử lý sự việc. Nhưng đến nay, sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, khiến anh Quỳnh vô cùng bức xúc.
Để làm rõ thông tin phản ánh và hướng giải quyết sự việc nêu trên, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã nhiều lần liên hệ tới CPN J&T Express Hà Nam qua số Hotline 02227301088, nhưng đều không có người nghe máy. Khi liên hệ với phía CPN J&T Express Hà Nội (nơi đơn hàng anh Quỳnh gửi được chuyển đến), thì nhân viên tại đây cho biết: Có nắm được thông tin phản ánh của khách hàng Quỳnh, nhưng phía J&T Express Hà Nam đang giải quyết, nên phóng viên liên hệ với phía J&T Express Hà Nam để làm rõ.
Trước sự việc nêu trên, để bảo đảm quyền và lợi ích của khách hàng, tránh phát sinh khiếu kiện, ảnh hưởng tới thương hiệu CNP J&T Express…, thiết nghĩ, J&T Express và J&T Express chi nhánh Lý Nhân, Hà Nam cần sớm có phương án để giải quyết dứt điểm sự việc.
Vân Phong