Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cơ hội tham dự Hội chợ máy móc nông nghiệp lớn nhất Ấn Độ

Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Hội chợ Máy móc Nông nghiệp Ấn Độ (EIMA Agrimach India 2022) do Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp FICCI, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi Nông dân và Hội đồng Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ tổ chức từ ngày 01 đến 03/09/2022 tại Đại học Khoa học Nông nghiệp, Bengaluru, bang Karnataka, Ấn Độ.

EIMA Agrimach India là triển lãm thương mại quan trọng nhất ở Ấn Độ về máy móc nông nghiệp với số lượng khách tham quan lên đến hơn 40.000 người. Tại kỳ hội chợ năm 2022, dự kiến sẽ trưng bày những máy móc nông nghiệp tốt nhất và hiện đại nhất, mang đến cơ hội cho các công ty Ấn Độ và nước ngoài trong chuỗi giá trị thông qua các gian hàng triển lãm sản phẩm.

Bên cạnh đó, EIMA Agrimach India là một diễn đàn để các chuyên gia cơ giới hóa nông nghiệp, nông dân tiến bộ, nhà thầu và đại lý từ khắp nơi trên thế giới phát triển mối quan hệ đối tác, liên minh và đầu tư trong ngành máy móc nông nghiệp. Tham dự chương trình, các doanh nghiệp, cá nhân có cơ hội trao đổi, tương tác với các nhà hoạch định chính sách trong ngành sản xuất và kinh doanh nông nghiệp & các đại biểu từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nông nghiệp Ấn Độ đã đánh dấu sự hiện diện của mình ở cấp độ toàn cầu. Ấn Độ đứng hàng đầu về tổng sản lượng gạo, lúa mì, mía đường, trái cây và rau quả trên thế giới. Tuy nhiên, bất chấp tiềm năng này, hai điểm nghẽn lớn cản trở sự phát triển của ngành nông nghiệp Ấn Độ là năng suất thấp và thiếu lao động nông nghiệp. 

Bằng chứng thực nghiệm cho thấy có mối tương quan chặt chẽ giữa cơ giới hóa trang trại và năng suất nông nghiệp, với ước tính rằng việc sử dụng các máy móc thiết bị nông nghiệp phù hợp có thể tăng năng suất lên đến 30% và giảm chi phí khoảng 20%. Do đó, việc cơ giới hóa sẽ góp phần nâng cao năng suất và giải quyết vấn đề thiếu nhân lực.

Đổi mới trong lĩnh vực máy móc nông nghiệp sẽ thúc đẩy giai đoạn tiếp theo của tăng trưởng nông nghiệp trong nước. Chính phủ Ấn Độ đã và đang khuyến khích cơ giới hóa thông qua các biện pháp can thiệp chính sách khác nhau. Những nỗ lực chung của Chính phủ và ngành thiết bị nông nghiệp trong nước đã dẫn đến tiến bộ trong cơ giới hóa trong những năm qua. Mức độ cơ giới hóa nông nghiệp ở Ấn Độ phát triển không đồng đều giữa các bang, trung bình đạt khoảng 40%. 

Kế hoạch Cơ giới hóa Nông nghiệp đã được chính phủ Ấn Độ khởi xướng, tập trung vào việc phổ biến cơ giới hóa trang trại cho các hộ nông dân nhỏ và các vùng có khả năng sử dụng điện thấp. Do đó, nông dân Ấn Độ đang thích ứng nhanh với việc cơ giới hóa trang trại hơn bao giờ hết. Thị trường thiết bị nông nghiệp ở Ấn Độ hiện có giá trị 6,5 tỷ USD và có nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa. Thị trường máy kéo dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ bình quân 8-9% trong 5 năm tới. 

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và máy móc nông nghiệp quan tâm tới chương trình có thể tham khảo thông tin chi tiết về Hội chợ tại website: http://eimaagrimach.in. Hoặc liên hệ với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, địa chỉ B2/51 Safdarjung Enclave, thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Email: trade@vietnamembassydelhi.inin@moit.gov.vn

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.