Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Trước đó, vào khoảng 21h00 ngày 17/4, Công an huyện Can Lộc tiếp nhận tin báo của công dân về việc tiệm vàng bạc Kim Sơn Hiền đóng trên địa bàn bị một đối tượng nam giới bịt mặt, không rõ danh tính, điều khiển xe ô tô che biển kiểm soát xông vào quầy bán hàng, dùng búa đập vỡ tủ kính, lấy một số vòng đeo cổ bằng vàng và lên xe tẩu thoát trong đêm tối.

Xét thấy vụ việc hết sức nghiêm trọng, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chủ trì phối hợp với Công an huyện Can Lộc và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, bắt giữ đối tượng.

Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Nguyễn Minh Toàn.
Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Nguyễn Minh Toàn. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Đến khoảng 1h00 ngày 18/4, lực lượng Công an đã xác định được đối tượng gây ra vụ án nói trên và tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn (SN 1994, trú tại xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh), khi đối tượng này đang lẫn trốn tại TP. Vinh, Nghệ An.

Tiến hành khám xét, Công an thu giữ 16 vòng kiềng bằng vàng có trị giá khoảng 190 triệu đồng, 01 xe ô tô biển kiểm soát 38A – 113.80 cùng tài liệu, tang vật liên quan đến vụ án.

Đối tượng Nguyễn Minh Toàn.
Đối tượng Nguyễn Minh Toàn. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

 Tại Cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Nguyễn Minh Toàn khai nhận, do chơi bời, đánh bạc dẫn đến nợ không có tiền để trả nợ nên chiều tối ngày 17/4 Toàn đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản bán lấy tiền trả nợ. Sau khi gây án đang trên đường bỏ trốn thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

 Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Minh Toàn, tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tang vật Công an thu giữ được trong vụ án.
Tang vật Công an thu giữ được trong vụ án. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, cẩn trọng trong việc bảo vệ tài sản của mình. Trong quá trình hoạt động kinh doanh phải bố trí lực lượng bảo vệ, trang bị các phương tiện bảo vệ tài sản như: Ổ khóa, chuông báo động, hệ thống camera an ninh và trong quá trình hoạt động phải có người thường xuyên quản lý, canh giữ tài sản ở các quầy hàng và không nên hoạt động sau 18h hàng ngày. Khi có sự việc xảy ra cần nhanh chống thông báo với cơ quan Công an và phối hợp cung cấp đầy đủ thông tin để kịp thời bắt giữ đối tượng.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?
Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?

Bản thân các doanh nghiệp cũng rất muốn có những dịch vụ tốt, nhưng nhiều tổ chức chuyên về đào tạo an toàn cũng chưa có sẵn những sản phẩm tốt cả về chương trình, đội ngũ giảng viên với năng lực, trình độ, trách nhiệm… để cung cấp cho doanh nghiệp.

Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ đối tượng Lò Văn Tiêng, sinh năm 1994, trú tại bản Pí, xã Xuân Lao, huyện Mường Ẳng, tỉnh Điện Biên về hành vi "mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy".

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực
Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ

De Castries: Tôi thừa nhận Tướng Giáp rất sành sỏi binh nghiệp và khôn ngoan hơn tôi đã đành, mà còn hơn cả Tướng Cogny và Đại tướng Navarre. Tôi hân hạnh làm đối thủ của Tướng Giáp, được làm kẻ chiến bại trực tiếp của một người tài giỏi như Tướng Giáp. Tôi ngưỡng mộ và kính phục ông

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024
Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9/2024.

Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn

Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay đều đã trên dưới 90 tuổi. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.