Theo Công an TP. Hà Nội, trong 54 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân trên địa bàn, có 1 điểm tại trụ sở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và 53 điểm tại công an cấp xã

Việc tăng cường số lượng điểm cấp Căn cước công dân là nỗ lực của Công an TP. Hà Nội nhằm giảm tải, rút ngắn thời gian chờ đợi và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Với 54 điểm tiếp nhận, người dân ở mọi khu vực trên địa bàn thành phố đều có thể dễ dàng tìm đến địa điểm gần nhất để thực hiện các thủ tục liên quan đến Căn cước công dân.

Để ứng tối đa nhu cầu của người dân Thủ đô trong việc cấp, đối Căn cước công dân, Công an TP. Hà Nội đã bố trí tổng cộng 54 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân…
Để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân Thủ đô trong việc cấp, đối Căn cước công dân, Công an TP. Hà Nội đã bố trí tổng cộng 54 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân…
Ảnh: Minh Anh

Trước đó, ngày 30/6, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội Cù Ngọc Trang cũng đã ký ban hành Thông báo số 190/TB-TTPVHCC về việc công khai các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND 126 xã, phường; các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công và thông tin đường dây nóng hỗ trợ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ ngày 1/7, nhằm đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý TTHC được duy trì liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội chính thức công bố công khai danh sách các điểm phục vụ hành chính công tại 126 xã, phường và các chi nhánh trực thuộc Trung tâm.

Cùng với đó, hệ thống đường dây nóng được thiết lập để tiếp nhận, hỗ trợ kịp thời các khó khăn, thắc mắc phát sinh trong quá trình thực hiện TTHC…

Đưới đây, là danh sách 54 điểm tiếp nhận hồ sơ, cấp Căn cước công dân trên địa bàn TP. Hà Nội:

Tuấn Ngọc (t/h)