Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Nghệ An

Chiều 28/12, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Nghệ An tổ chức tổng kết và công bố biểu trương (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Nghệ An.

Biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Nghệ An năm 2023.
Biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Nghệ An năm 2023.

Cuộc thi do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức, được phát động vào ngày 16/6/2023, thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 31/10/2023. Kết thúc thời gian dự thi, Ban tổ chức nhận được 133 tác phẩm hợp lệ tham gia dự thi của 41 tác giả đến từ 15 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cuộc thì nhằm làm mới bộ nhận diện du lịch Nghệ An, chuyển tải sự đóng góp, vươn lên của ngành Du lịch trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công tác chấm thi diễn ra 3 bước, trong đó bước 1 là chấm sơ khảo, lựa chọn ra 5 tác phẩm; bước 2 tổ chức trưng cầu ý kiến nhân dân về 5 tác phẩm; bước 3 là chấm chung khảo và lựa chọn 1 tác phẩm đoạt giải Nhất và 3 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Qua cuộc thi, trên cơ sở các tác phẩm đoạt giải, Ban tổ chức đã thống nhất lựa chọn bộ nhận diện mới của du lịch Nghệ An, gồm biểu trưng và khẩu hiệu: Biểu trưng lấy từ biểu trưng của tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi là hình hoa sen cách điệu 5 cánh.

Khẩu hiệu: “Du lịch Nghệ An - miền quê Bác” truyền tải thông điệp về vùng đất Nghệ An giàu giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo, riêng biệt và vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, phong phú với sản phẩm, điểm đến văn hóa, du lịch đặc trưng, nổi bật, gắn với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh làm giá trị cốt lõi.

Logo và biểu trưng du lịch Nghệ An thể hiện được tinh thần chiến lược phát triển du lịch Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Đó là đưa Nghệ An trở thành điểm đến du lịch châu Á và thế giới với thương hiệu du lịch đặc trưng là du lịch chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước, văn hóa và con người xứ Nghệ.

Năm 2023, Du lịch Nghệ An đạt gần 5,3 triệu lượt khách lưu trú. Trong đó, khách quốc tế 77.500 lượt, doanh thu du lịch đạt khoảng 7.800 tỷ đồng, bằng 139% so với năm 2022. Trong năm 2024, Nghệ An phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách du lịch có lưu trú. Để đạt được kết quả đó,

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.