
Trước thông tin trên, PV Thương hiệu và Công luận đã có buổi làm việc xác minh thông tin với bác sĩ phụ trách phòng khám. Trước hết, phòng khám xin gửi lời xin lỗi tới bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đã để xảy ra sự việc trên, đặc biệt là trường hợp của bệnh nhân A.D đã khám tại phòng khám ngày 6/5/2025.
Do thiếu cẩn trọng trong quá trình đối soát nên phòng khám đã bàn giao một số lọ lô 0030223, hạn sử dụng 13/2. Theo thông tin đăng tải, tính tới tối qua phòng khám đã liên hệ được 7/12 trường hợp và vẫn đang tiếp tục rà soát các trường hợp khác để khắc phục sự cố, tiến hành thu hồi và đưa các bé được tư vấn sử dụng vào các trường hợp theo dõi đặc biệt ....
Ngay sau khi nhận được phản ánh, phòng khám đã tiến hành rà soát các trường hợp các bé đã được tư vấn Dung dịch nhỏ mũi Azka và liên hệ kiểm tra thông tin về hạn sử dụng. Trong đó, 7/12 trường hợp phòng khám đã liên lạc không phát hiện thuốc hết hạn. Phòng khám sẽ đưa các bé được tư vấn sử dụng nhỏ mũi Azka vào danh sách theo dõi đặc biệt trong các lần khám kế tiếp. Đồng thời rà soát lại toàn bộ quy trình để cam kết không xảy ra các sự việc tương tự về sau, Thạc sĩ – Bác sĩ Vũ Th Th. phụ trách phòng khám chia sẻ.
Đồng thời, Thạc sĩ – Bác sĩ Th. cho biết phòng khám sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình, cam kết không để xảy ra sự việc tương tự về sau. Phòng khám cho biết sẽ nghiêm khắc kiểm điểm với nhân viên có thái độ chưa đúng mực với người nhà bệnh nhân A.D... Phòng khám có 2 bác sĩ làm công tác chuyên môn và có giấy phép hoạt động số 000127/HP-GPHD; phạm vi hoạt động: sơ cứu, khám bệnh chuyên khoa nhi thông thường; thời gian hoạt động từ 17h30 phút đến 20h.
Quỳnh Nga