Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công trình Goldland Plaza – Thừa Thiên Huế: CĐT triển khai đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng

Công trình Tổ hợp, dịch vụ - du lịch, căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê, khách san 5 sao, tọa lạc tại vị trí ngã tư Lý Thường Kiệt, Đống Đa, phường Vĩnh Ninh (TP. Huế) được khởi công vào cuối năm 2017. Các hạng mục đã được đồng loạt triển khai. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, vấn đề mưa bão, thời tiết xấu đã làm ảnh hưởng tới một số hộ dân xung quanh khu vực. Hiện NĐT đã triển khai công tác đền bù cho các hộ dân để họ sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống.

 Công trình Goldland Plaza – Thừa Thiên Huế: CĐT triển khai đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng - Hình 1

Chủ đầu tư triển khai việc đền bù cho các hộ dân ảnh hưởng tại UBND phường Vĩnh Ninh – TP. Huế

Được đánh giá là một trong những công trình tổ hợp hàng đầu của tỉnh Thừa Thiên Huế, công trình Goldland Plaza triển khai xây dựng vào cuối năm 2017. Thời điểm này, đúng vào mùa mưa nên ảnh hưởng ít nhiều tới tiến độ thi công, công trình; đồng thời, là tác nhân ảnh hưởng tới một số ngôi nhà xung quanh khu vực công trình đang thi công.

Cụ thể, 5 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp, gồm các gia đình bà Trần Thị Thảo, bà Trần Thị Thúy, bà Phan Thị Liên, bà Trần Thị Bé và ông Bùi Văn Bách.

Sau khi nhận được phản ánh của các hộ dân trên, đại diện nhà đầu tư đã làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế, lên kế hoạch, phương án hỗ trợ khắc phục sự cố đối với các hộ dân không may bị ảnh hưởng. Theo đó, Sở Xây dựng nhất trí phương án của chủ đầu tư - Công ty CP Đầu tư xây dựng du lịch và phát triển Đất Vàng; mời đơn vị giám định chất lượng xây dựng độc lập đến kiểm định, đánh giá thiệt hại, để có hướng khắc phục đền bù công bằng, thỏa đáng cho người dân.

Công trình Goldland Plaza – Thừa Thiên Huế: CĐT triển khai đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng - Hình 2

Công trình Goldland Plaza – Thừa Thiên Huế: CĐT triển khai đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng - Hình 3

Biên bản thỏa thuận giữa hộ dân và chủ đầu tư trong việc đền bù sự cố

Chia sẻ với phóng viên, bà Trần Thị Thúy cho biết: “Chúng tôi, những người dân trực tiếp bị ảnh hưởng đã nhận được đầy đủ khoản tiền đền bù từ phía chủ đầu tư. Tôi cũng biết đây là sự cố ngoài ý muốn và bản thân tôi đồng tình với cách xử lý đền bù của chủ đầu tư”.

Đồng quan điểm với bà Thúy, đại diện gia đình bà Trần Thị Thảo, chia sẻ: “Đơn vị chủ đầu tư có thiện chí như vậy là rất tốt, tôi đồng tình với cách xử lý như vậy, mong muốn không có sự cố đáng tiếc xảy ra trong quá trình công trình thi công”.

Đại diện phía chính quyền địa phương, ông Nguyễn Anh Tài - cán bộ phụ trách Địa chính - Xây dựng phường Vĩnh Ninh (TP. Huế) cho biết: “Hoan nghênh tinh thần tiếp thu, cầu thị của chủ đầu tư. Chứng kiến buổi làm việc đền bù cho các hộ dân trực tiếp bị ảnh hưởng bởi công trình, thấy các hộ dân đã đồng thuận với phương án đền bù, xử lý của chủ đầu tư, chúng tôi thấy hài lòng ”.

Về phía đại diện chủ đầu tư, ông Hoàng Chí Tụ - Phó trưởng Ban quản lý dự án, chia sẻ: “Ban lãnh đạo HĐQT, Tổng công ty đã chỉ đạo anh em ráo riết kiểm tra, phối hợp với các đơn vị liên quan, để có hướng khắc phục, hỗ trợ kịp thời cho người dân, tránh làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của họ. Thiện chí của chúng tôi - được người dân đồng thuận và ghi nhận”.

Với việc làm khách quan của Sở Xây dựng Thừa Thiên Huế, trong việc đánh giá, thẩm định thiệt hại của đơn vị thẩm định độc lập, thêm vào đó có thiện chí khắc phục sự cố, hỗ trợ tối đa những thiệt hại cho người dân của phía chủ đầu tư, hy vọng, trong tương lại rất gần sẽ có một Tổ hợp du lịch - văn phòng – khách sạn 5 sao sang trọng mọc lên giữa trung tâm thành phố cổ kính, đầy thơ mộng.

Trọng Tâm – Mộc Thảo

                                                                                                                                           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin mới

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).