Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc: Quyết liệt chống dịch, nỗ lực vượt khó, duy trì sản xuất, kinh doanh

Ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc) gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm, nhập khẩu nguyên liệu, nhất là nguyên liệu sản xuất men gạch và nhiều công trình xây dựng phải tạm dừng, giãn tiến độ xây dựng để phòng chống dịch.

Tuy nhiên, công ty vẫn duy trì lịch sản xuất đều đặn và duy trì việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 800 lao động, với mức lương bình quân gần 10 triệu đồng/người/tháng và không có công nhân, NLĐ phải nghỉ việc hoặc nghỉ việc luân phiên.

Giám đốc Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc Đào Trung Kiên cho biết: “Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động SXKD của công ty gặp một số khó khăn nhất định, nhưng với sự thống nhất trong phương pháp quản lý cũng như sự đồng lòng của BLĐ công ty cùng anh em công nhân, chúng tôi vẫn đảm bảo duy trì sản xuất và chăm lo đời sống NLĐ.

Sản xuất tại Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc
Sản xuất tại Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc.

Dịp tết Nguyên đán vừa rồi, ngoài mức lương bình quân hàng tháng, công ty đã thưởng cho mỗi NLĐ 3 tháng lương cùng nhiều phần quà để động viên tinh thần công nhân. Sau Tết, khi trở lại làm việc, chúng tôi đã tổ chức khai xuân trong không khí đầm ấm nhưng vẫn đảm bảo nghiêm ngặt phòng chống dịch, gửi lì xì, tổ chức bốc thăm trúng thưởng may mắn cho nhân viên, cam kết chính sách tiền lương, thưởng, chế độ đãi ngộ với NLĐ với tiêu chí “không cắt giảm mà còn tốt hơn” đảm bảo đời sống người lao động yên tâm làm việc.

Vì vậy, tinh thần công nhân sau Tết vẫn rất hứng khởi mặc dù Tết Nguyên đán năm nay rất đặc biệt vì dịch bị hạn chế nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội... Đi đôi với đó là công tác tuyên truyền, phổ biến đến NLĐ thắt chặt hơn nữa công tác phòng chống dịch, nâng cao nhận thức trong toàn công ty về sự nguy hiểm, lây lan nhanh chóng của đợt dịch Covid-19 mới; đảm bảo toàn bộ công nhân, NLĐ thực hiện tốt quy định phòng dịch trong công ty, cho bản thân cũng như ngoài xã hội”.

Về định hướng kinh doanh của công ty, ông Kiên cho biết thêm: Năm 2020, kế hoạch sản xuất của công ty là cung cấp ra thị trường là 16 triệu m2/năm. Đến năm 2021, kế hoạch sẽ tăng lên 16,5 triệu m2/năm, đảm bảo cung ứng cho thị trường cũng như xuất khẩu sang các nước Lào, Campuchia, Thái Lan. Đa dạng về mẫu mã, hình thức, đặt chất lượng lên hàng đầu. Song song với đó là duy trì tăng trưởng mức lương cho công nhân, NLĐ 4 đến 5%/năm, tạo sự gắn kết lâu dài, bền vững giữa DN và NLĐ.

Gắn bó với Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc 14 năm, chị Nguyễn Phương Thúy, làm việc tại Phòng Quản lý chất lượng chia sẻ: “Do dịch Covid-19 ảnh hưởng khá sâu rộng đến hoạt động SXKD của nhiều DN và công ty tôi cũng gặp không ít khó khăn, nhưng được sự quan tâm của BLĐ công ty, dịp Tết vừa qua, chúng tôi đã được đón một cái Tết ấm no, vui tươi, anh chị em công nhân chúng tôi có khí thế vui vẻ, nhiệt tình làm việc trong những ngày đầu năm mới.

Công ty đã tạo điều kiện giúp đỡ NLĐ chúng tôi kịp thời về tinh thần cũng như vật chất để vượt qua khó khăn của dịch bệnh, lập Quỹ nhân ái giúp đỡ những NLĐ gặp khó khăn khi không được về đón Tết cùng gia đình. Tuy dịch ảnh hưởng khá nặng nề, nhưng chúng tôi vẫn không bị cắt giảm lương hay giờ làm, vẫn đảm bảo tốt thu nhập”.

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, ngay từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát đầu năm 2020, công ty kịp thời tuyên truyền, phổ biến đến từng công nhân thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như của tỉnh về việc bảo đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Thời điểm này, quán triệt các yêu cầu về phòng dịch Covid-19 của tỉnh, hằng ngày, từ cổng ra vào của công ty đều có bộ phận kiểm tra thân nhiệt, mọi người rửa tay sát khuẩn, 100% NLĐ đeo khẩu trang khi làm việc và không tụ tập đông người. Vì vậy, toàn bộ công nhân trong công ty rất yên tâm làm việc và mong sớm khống chế được dịch bệnh để SXKD hiệu quả hơn.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng, phát triển bền vững, trong điều kiện còn không ít khó khăn, thời gian tới, Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đầu tư thêm máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, nâng cao trình độ, tay nghề của công nhân, NLĐ.

Cùng với đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, động viên, khích lệ công nhân tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, có sức cạnh tranh cao trên thị trường và hướng mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài nhằm đảm bảo công việc và thu nhập ổn định cho NLĐ, giữ vững thành tích là lá cờ đầu của Tập đoàn Prime Group.

Huyền Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.