Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Đầu tư BĐS Cổng Vàng có vẽ “dự án ma” để bán đất nền trên giấy?

Dù chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tuy nhiên thời gian qua, dự án Golden Lake Hòa Lạc (tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) được giới thiệu do Công ty CP Đầu tư BĐS Cổng Vàng làm chủ đầu tư vẫn đang được rao bán rầm rộ trên các trang mua bán BĐS.

Dự án Golden Lake Hòa Lạc (Sơn Tây, Hà Nội) được giới thiệu rao bán trên nhiều trang mua - bán bất động sản (Ảnh chụp màn hình).Dự án Golden Lake Hòa Lạc (Sơn Tây, Hà Nội) được giới thiệu rao bán trên nhiều trang mua - bán bất động sản (Ảnh chụp màn hình).Dự án Golden Lake Hòa Lạc (Sơn Tây, Hà Nội) được giới thiệu, rao bán rầm rộ trên các trang mua - bán BĐS (Ảnh chụp màn hình).

Cụ thể, trên nhiều trang mua - bán bất động sản như: Alonhadat.com.vn, batdongsan.com.vn, ancu.me và một số website https://trinhvietduc.com, http://hoalaclink.vn... Dự án Golden Lake Hòa Lạc được giới thiệu là dự án biệt thự, liền kề, nhà phố, đất nền Sơn Tây đang được tập kết, quy hoạch thành khu dân cư. Tổng diện tích của dự án 8ha, giai đoạn thứ nhất gồm 100 lô đất nền và giai đoạn thứ 2 là 50 lô biệt thự. Vị trí nằm tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư BĐS Cổng Vàng.

Đặc biệt, theo thông tin giới thiệu, tại dự án này các lô đất được phân lô vuông vắn, vỉa hè cây xanh, view hồ rất đẹp, pháp lý minh bạch, sổ đỏ đất thổ cư, giá chỉ từ 8,5- 10 triệu/m2.., có tiềm năng nghỉ dưỡng, đầu tư sinh lời cực tốt…

Phối cảnh dự án Golden Lake Hòa Lạc được giới thiệu quảng cáo.Phối cảnh dự án Golden Lake Hòa Lạc được giới thiệu quảng cáo.Phối cảnh dự án Golden Lake Hòa Lạc được quảng cáo trên 1 số trang mua bán BĐS (Ảnh chụp màn hình).

Thậm chí, website https://trinhvietduc.com còn đăng tải: “Dự án Golden Lake Hòa Lạc có tổng diện tích 8ha, được chia thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1: 101 nền; Diện tích dao động từ 80 mét đến 120 mét vuông; 80% dự án view hồ; Đường nội khu 8m…”.

Thậm chí, để thu hút người mua, ngày 24/9, website này còn giới thiệu chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thành các hạng mục để đi vào sử dụng và bàn giao cho khách hàng. Đồng thời đăng tải hàng loạt ảnh để chứng minh tiến độ xây dựng dự án.

website https://trinhvietduc.comwebsite https://trinhvietduc.com đăng tải thông tin về dự án Golden Lake Hòa Lạc (Ảnh chụp màn hình).

Tiến độ dự ánThậm chí, để thu hút người mua, ngày 24/9, website này còn giới thiệu chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thành các hạng mục để đi vào sử dụng và bàn giao cho khách hàng (Ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, tại khu đất được giới thiệu sẽ triển khai dự án Golden Lake Hòa Lạc (tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn) chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm. Tại đây, một số khu vực đang được người dân trồng cây, nuôi cá, ngoài ra không có bất cứ dấu hiệu nào xây dựng của một dự án BĐS như thông tin đăng tải trên các trang mua bán BĐS và một số website.

Theo những người dân sống tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây cho biết, không hề có dự án BĐS nào chuẩn bị xây dựng ở đây. Khoảng 1, 2 tháng trước thì có thấy một số người đi ô tô xuống xem đất, nhưng từ đó đến nay thì “bạt vô âm tín”.

Trước những thông tin trên, ông Khuất Văn Trường - Chủ tịch UBND xã Cổ Đông (Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn không có dự án nào có tên là Golden Lake Hòa Lạc. Lô đất được rao bán giới thiệu do Công ty CP Đầu tư BĐS Cổng Vàng làm chủ đầu tư đã được Sở TN&MT Hà Nội cấp cho ông Nguyễn Thanh Hải và bà Ngô Thị Chanh. Mục đích sử dụng đất được ghi trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản. Thời hạn sử dụng đất 46 năm (từ năm 2018 đến năm 2064). Ngoài ra khu vực này đã được quy hoạch là Trung tâm dưỡng lão.

Thực tế, khu đất được giới thiệu dự án Golden Lake Hòa Lạc đang trồng cây, nuôi cáThực tế, khu đất được giới thiệu dự án Golden Lake Hòa Lạc đang trồng cây, nuôi cáThực tế, khu đất được giới thiệu sẽ xây dựng dự án Golden Lake Hòa Lạc là đất trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản.

“Khu vực này được quy hoạch là trung tâm dưỡng lão của thành phố không phải quy hoạch đất dân cư. Chắc chắn không thể chuyển sang mục đích khác được”, ông Trường khẳng định. 

Cũng theo ông Trường, ngay khi có thông tin về dự án Golden Lake Hòa Lạc chính quyền xã Cổ Đông đã mời ông Hải và Công ty CP Đầu tư BĐS Cổng Vàng lên làm việc. Tại buổi làm việc, ông Hải cho biết có thuê Công ty Cổng Vàng bán đất, nhưng không biết về việc đơn vị này rao bán dự án. Còn phía Công ty Cổng Vàng đến nay vẫn chưa đến làm việc với xã. 

"Đây là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng này trên địa bàn xã. Chính quyền đã thông tin về việc không có dự án Golden Lake Hòa Lạc tại đây. Thông qua các kênh truyền thông chúng tôi cũng đề nghị người dân khi mua bán giao dịch đất đai đến cơ quan nhà nước để kiểm tra xem thông tin. Thực tế không có khách hàng nào đến kiểm tra thông tin từ chính quyền cả. Hiện công an cũng đã vào cuộc điều tra việc mua bán dự án trên”, ông Trường khuyến cáo.

Khu vực này được quy hoạch là trung tâm dưỡng lão của thành phốTheo chính quyền xã Cổ Đông, khu đất được quảng cáo sẽ xây dựng dự án Golden Lake Hòa Lạc đã được quy hoạch là trung tâm dưỡng lão của TP. Hà Nội.

Vì sao, đất trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản, được quy hoạch xây dựng trung tâm dưỡng lão, lại “biến” thành "siêu dự án" có tên Golden Lake Hòa Lạc và đang được rao bán đất nền rầm rộ? Phải chăng Công ty CP Đầu tư BĐS Cổng Vàng đang cố tình vẽ ra “dự án ma”, để bán đất nền trên giấy? Đề nghị UBND TP. Hà Nội, thị xã Sơn Tây và các cơ quan chức năng liên quan cần vào cuộc kiểm tra, làm rõ những thông tin nêu trên.

Liên quan tới việc lập dự án ma, bán đất nền trên giấy của Công ty CP Địa ốc Alibaba (địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh; trụ sở hoạt động tại số 120-122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức), mới đây Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại doanh nghiệp này và các công ty có liên quan.

Cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Alibaba) và về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015. Đồng thời, tạm giữ Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.