Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Đầu tư Vitasco: Có “nhập nhèm” giải quyết quyền lợi nhà phân phối?

Bức xúc trước cách giải quyết vấn đề của Công ty CP Đầu tư Vitasco (Công ty Vitasco: Không tôn trọng nguyên tắc làm việc, chậm trễ giải quyết tồn đọng làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhà phân phối...), Công ty CP Thương mại và Dịch vụ tiêu dùng Việt Phát (Công ty Việt Phát) đã gửi đơn thư khiếu nại tới Thương hiệu & Công luận, đề nghị được làm rõ.

 

Công ty CP Đầu tư Vitasco: Có “nhập nhèm” giải quyết quyền lợi nhà phân phối? - Hình 1

Công ty CP Đầu tư Vitasco: Có “nhập nhèm” giải quyết quyền lợi nhà phân phối? - Hình 2

Sản phẩm của Công ty Vitasco

Theo tài liệu phóng viên được tiếp cận thì, Công ty Việt Phát là nhà phân phối các sản phẩm của Công ty Vitasco, trong đó 2 sản phẩm được phân phối là nước khoáng Vital và nước khoáng chanh leo. Việc hợp tác giữa các bên được thể hiện thông qua “Hợp đồng phân phối”. Nội dung hợp đồng thể hiện rất rõ “Nhà phân phối được phép bán hàng trên địa bàn huyện Chương Mỹ và huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội”.

Đồng thời, mỗi khi nhà phân phối muốn nhập hàng thì phải thực hiện thanh toán ngay bằng hình thức chuyển khoản, do Công ty Vitasco chỉ định. Và giá trị thanh toán tiền hàng là tổng giá trị số tiền theo từng đơn hàng - đã được chấp thuận bởi hai bên. Khi Công ty Vitasco nhận đủ tiền thì mới tiến hành giao hàng cho nhà phân phối tương ứng với số tiền đã thanh toán, như vậy tính đến thời điểm này, nhà phân phối Việt Phát không nợ bất kỳ đồng nào trong những lần nhập hàng của Vitasco.

Do thị trường tiêu dùng quá ít nên việc phân phối 2 sản phẩm tại địa bàn trên gặp nhiều khó khăn, để đảm bảo diện tích kho hàng và vốn kinh doanh của nhà phân phối, ngày 26/5/2017, Công ty Việt Phát đã có đơn gửi trực tiếp xin thanh lý hợp đồng tới Công ty Vitasco, đề nghị giải quyết hàng tồn kho và quyền lợi của nhà phân phối trong thời gian vừa qua. Toàn bộ nội dung đã được hai bên thống nhất, Công ty Vitasco đã đồng ý và được thể hiện trên các giao dịch thông qua hòm thư điện tử giữa hai bên.

Đại diện nhà phân phối cho biết: “Đã nhiều lần, các bộ phận như kế toán, phụ trách kinh doanh của Công ty Vitasco hứa sẽ giải quyết dứt điểm, nhưng đợi hết ngày này đến tháng nọ, phía họ cũng chỉ hứa suông, đến nay cũng không giải quyết quyền lợi cho nhà phân phối”.

Điều này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của Công ty Việt Phát.

Theo phía Công ty Việt Phát: Phải chăng, Công ty Vitasco đang cố tình chiếm dụng vốn của đối tác?

Hơn nữa, theo trao đổi của nhà phân phối thì một nguyên tắc cần phải tôn trọng trong hợp tác kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh những mặt hàng tiêu dùng, nếu trên cùng một địa bàn, đơn vị sản xuất và cung ứng sản phẩm chưa thanh lý hợp đồng của nhà phân phối này, thì chưa được phép tiến hành ký kết hợp đồng với nhà phân phối khác.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Công ty Việt Phát vẫn chưa được thanh lý hợp đồng và giải quyết quyền lợi, nhưng Công ty Vitasco đã ký hợp đồng với nhà phân phối mới mà không thông báo cho Công ty Việt Phát, đồng thời rút toàn bộ nhân sự về nhà phân phối mới và bán hàng ngay tại huyện Chương Mỹ và Quốc Oai (Hà Nội) - địa bàn Công ty Việt Phát đang hoạt động?

Dư luận nhìn nhận, Công ty Vitasco - đơn vị sản xuất, phân phối sản phẩm nước khoảng Vital và chanh leo, được người tiêu dùng biết đến, nhưng lại có phong cách làm việc thiếu chuẩn mực, không tôn trọng khách hàng, mập mờ trong kinh doanh làm mất niềm tin với đối tác.

 Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì.